Chapter2:Royalties

198 7 0
                                    

-Athena POV

-7:00 A.M

"Good Morning po Sir." bati ko at umupo sa lamesa may dala din akong maleta sabi ni Sir ngayon kami pupunta ng Academy.. "Good morning din buti at hindi ka naka-school uniform." ani ni Sir sabay abot ng kain saakin "Ahhhh opo." sagot ko at kumuha ng hotdog.










"Marunong ka bang magpaandar ng kotse." tanong ni Sir kaya umiling ako.. "I can't but I know how to use motor." sabi ko kaya may binigay sya saaking susi.












"Susi iyan ng motor ko gamitin mo ako na bahala sa maleta mo." ani ni Sir kaya ngumiti ako at nagpasalamat.











Pagkatapos kong kumain lumabas na agad ako at tinignan yung motor sasakay na sana ako ng abutan ako ni Sir ng helmet "Salamat po nga pala ilang taon ka kasi hindi ka mukhang 23 I guess 19 po." tanong ko kaya natawa sya.. "Your right." ani ni Sir kaya ngumiti ako.












"Mag-iingat pa kayo Sir kita na lang po tayo sa School." sabi ko at pinaandar na yung motor.. Pagkadating ko sa school naabutan ko ang mga estudyanteng nag-iititan at pawang kinikilig..













"May artista ba?." bulong ko sa sarili ko at hindi na ito pinansin..













"Look who's here Rose yung kaibigan mo!!." sigaw ni Angel iiwasan ko sana sya pero hinawakan nya ako "I'm talking to you Lady." ani nya kaya inirapan ko sya.














"let me go!! Walang karapatan ang isang kagaya mo na hawakan ang may-ari ng school na to!!." sigaw ko kaya binitawan nya ako at tinulak..















Pinka-ayaw ko ay yung inaapi ako sa madaming tao.. "Wow yumabang kana porke't anak ka ng may-ari." sigaw naman nanam ni Lea "bitiwan nyo ko ano ba!!." sigaw ko alam kong nakaka-agaw ng pansin ang pagsigaw ko pero I don't have a choice..














"Kawawa naman si Lady Nicole.. Una niloko ni Rose tapos ngayon ay binubully nila Lea at Angel." bulong bulungan ng mga estudyante bakit hindi na lang nila ako tulungan..










"You know what hindi bagay sa isang freak na kagaya mo ang buhay prinsesa!!." sigaw ni Lea sabay higit ng buhok ko kaya napasigaw ako..







-Quin POV

Hi guys I'm Princess Quin Fora I can control earth element. Nandito kami sa mortal word para hanapin si Headmaster Cold nakakainis may patampo-tampo pa sya sa mahal na Reyna Millisa kami tuloy ang inutusan..















Elemental Academy: The long lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon