Chapter4: Firstday trouble

161 2 0
                                    

Athena POV

Pagkatapos kong mag-ayos ng uniform pumunta ako sa salamin at tinignan yung itsura ko.. Hindi na nagbago yung buhok ko kulay pula parin sya pero may unti unti syang nagiging bloody red na may glitters sa bawat hibla..















Inalis ko na rin yung suot kong contact lenses kaya nakita ko ang kulay violet kong mata "after all this years I thought it's curse." naka-ngiti kong sabi at inayos yung buhok ko.. Pagkababa ko saktong nakita ko si Quin.












"Quin." tawag ko kaya napa-lingon sya "Who are you?." tanong nya kaya napakamot ako ng batok.















"It's me Quin." ani ko at bumaba na "thank for your advice and sorry for being rude yesterday..you look beautiful and hot." ani nya kaya napayuko ako.. "Ahhh hindi naman " pa-humble kong sabi kaya natawa sya at inakbayan ako..











"Kakain na da- ATHENA!!!." sigaw ni Jane kaya natawa kami ni Quin "hi.. Jane.." nahihiya kong sabi nagulat ako ng dambahan nya ako at niyakap kaya natumba kami.














"Awww!!." react ko ng tumama yung likod ko sa upuan.. "Sorry.." paghingini ng paumanhin ni Jane kaya ngumiti ako.
















"What happened?." tanong ni Seira kaya umiling kami "Wala natumba lang kami ni Jane." sabi ko kaya natigilan silang lahat.. As in lahat "Why?." tanong ko kaya hinarap ako ni Jane agad naman akong napayuko.











"Sorry Queen..." naka-yuko kong sabi paano ba naman pagkaharap ko yung reyna agad ang nakita ko.. Paano ko nalaman na reyna ang nasa harap ko nakita ko kasi yung suot nyang korona "it's okey young lady I just want to talk to royalties." ani ng reyna kaya tumango ako.















"Mauna na po ako." sabi ko at yumuko pagkalabas ko nakahinga ako ng maluwag.. What was that ano yung nakita.. ko kamukha nya yung picture ng baby pics namin ni Ate agad akong tumakbo papuntang office nila ni Cold... Who I am??


-Seira POV

Pagkalabas ni Athena pina-upo namin si Queen Millisa "Mabuti naman naibalik nyo si Cold." naka-ngisi nitong sabi kaya napakuyom ako ng kamay buti na lang hinawakan ni Quin yung kamay ko..











Sino ba sya sa inaakala nya may sakit lang ang mahal na Hari pero kung maka-asta sya parang pinamana na ng hari ang korona na dapat sa Mahal na Reyna..














"I just want to say na kailangan nyong makita ang pamangkin ko sa lalong madaling panahon." utos nya kaya nagkatinginan kami para saan saktan nya ang prinsesa..













"I have to go." naka-ngisi nyang sabi at umalis na "Nasaan na ba si Zachary at Ivan!!!." inis na sigaw ni Quin kaya napayuko sina Mark "Wala sila kanina pa sundan na lang natin si Athena." suggest ni Blake kaya sumunod kami.. "Nakakainis sya." sigaw ko at nagdadabog palabas















Elemental Academy: The long lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon