Chapter7:Nathalie

143 1 0
                                    

-Athena POV



Dalwang linggo na ako sa Academy simula ng maaccidente ako 'kuno' hindi na ako lumalapit sa kanila paglalapit sila lumalayo ako o kaya magtatago ako bilin saakin ni Ate harapin ko ang lahat ng pagsubok pero tuwing haharapin ko natatakot ako..










Nandito ako sa training room mag-isa lang ako hindi na kasi ako napasok sa kadahilanang nag-aaral ako mag-isa tuwing gabi ako nag-aaral sa library tinuturo ni Ate at ni kuya Cold ang lahat ng dapat kong pag-aralan.. Simula sa history ng School at ng mga kingdom..













Ang lost magic ay napag-aralan ko na rin may limang klase ng lost magic.. Una ang Light tanging si Goddess Hera lang ang may alam ng magic na iyon at sya yung naka-usap ko..










Pangalawa ay Lightning ang may hawak nito ay si Laxus sya ay God of Lightning.. Pangatlo Time ark sabi nila walang god or goddess ang may hawak noon...











Tanging si Queen Eliza Forrester lang ang may hawak noon ang reyna ng Elemantia Kingdom ayon sa libro pinamana nya ang Time Ark sa Prinsesa..











Pang-apat ay Ice magic wala pa taong nakaka hawak nito maliban kay God Lyon sya lang ang naka-hawak nito at nagamit ipinamana nya ito sa Princess









Ang ang panghuli ay ang Dark wind na hindi kayang kontrolin ng kahit na sino ang Dark wind ay isang hangin na kusang lalabas sa isang hindi inaasahang oras o panahon pagnatamaan ka ng hangin nito o yung force na nilabas ng user ay maaari kang mamatay iyon ang mga lost magic...











So back to topic tayo hehehehehe... So nandito nga ako sa training room para mag-training pagkaka-alam ko malapit na ang Power leveling.. At ang isa pang-bilin ni Ate mag-iingat daw ako.. So balik na tayo sa training..









Agad kong binuka yung palad ko at pinakiramdaman ang magic ko ayon sa mga librong nabasa ko.. "Nagawa ko na!!." masaya kong sigaw ang sunod ko namang ginawa ay fire ball mas malaki mas maganda..












Agad kong binato ito sa pader pero hindi ito nag-crack kaya gumawa ulit ako..











Sakto lang sya pero siksik sa loob pagkabato ko sinunod-sunod ko na at ang panghuli pagkabato ko nagkaroon ng makapal na usok agad akong gumawa ng fire wing at lumipad at pinaulanan ng fireball ang pader at sa wakas nagkaroon ito ng crack..














Pagkababa ko gumawa agad ako ng fire tornado at fire hurricane pagka-gawa ko gumawa ulit ako ng fire ball pero sa pagkakataong ito sinamahan ko na rin ng fire shurikens, fire blade sa loob at pinatama sa padar... Hindi ko naasahan ang sumunod na nangyari...





*BOGGGGHHHHHSS*











"AHHHHHHHHHHH!!!!." sigaw ko ng bigla akong tumalsik at tumama sa pader.. Mawawalan na sana ako ng malay ng may naaninig ako... She's look like me....
.....
.....
.....
.....
.....
.....
.....
.....
.....
.....
.....
.....
.....
.....
"Nathalie.."




-everything went Black-




-JANE POV

Nandito kami sa Clinic nabalitaan kasi namin na sinugod dito si Athena Dalwang linggo nya kami iniiwasan tuwing lalapit kami sasabihin nya busy sya.. "Ano ba nangyari?." tanong ni Ivan habang naka-upo pero walang sumagot saamin..











"Walang nakaka-alam?." tanong nya pa kaya umiling kami "Ang sabi ng healer may babaeng nagdala sa kanya dito hindi nakita ng nurse ang mukha.. at ang sabi lang daw ng babae tawagin tayo.." ani ni Quin kaya nagtaka kami sino naman iyon..












"Guyss!!!." sigaw ni Seira mukha gulat na gulat sya "Nagtanong ako sa student kung saan nila nakita na nilabas si Athena.. Nakita daw nila ito sa training room kaya pinuntahan ko yung Training room at ang naabutan ko ay.." natigilan kami ng tumigil din sya.













"ANO!!!." sigaw ni Mark kaya binato sya ni Seira ng water ball buti na lang naka-ilag sya... "Sira ang kalahati ng training room at halatang galing ito sa fire user hindi naman pwede si Kuya at si Athena lang ang galing doon pati na rin yung babae.." paliwanag ni Seira kaya nagkatinginan kami..












"Hmmmmmm.." agad akong napalapit kay Athena ng umungol sya parang nasasaktan "Athena.." ani ko at niyugyog sya..



-ATHENA POV

Napamulat ako ng may yumugyog saakin "Jane nasaa-." naputol ang sasabihin ko ng may naalala ako.. Si Nathalie bakit ko sya nakita.. bakit kamukha ko sya.. Bakit nya ko tinulungan "Athena ayos ka lang ba?." nabaling ang atensyon ko ng tawagin ako ni Seira.









"I'm fine..just..nevermind..." ani ko at yumuko "Royalties and Ms. Smith.." napa-tingin ako ng bigla pumasok si Kuya Cold at kasama si Ate.















"Zach alam kong masasaktan ka dito pero si Nathalie nakita namin sya na lumabas ng Academy parang may kinuha sya kina-usap nya yata ang isang estudyante, hindi pa sya nakakalayo kaya sundan." ani ni Ate kaya napatingin ako kay Ash.. I saw pain in his eyes kaya tumayo ako..














"Athena saan ka pupunta?." tanong ni ate pero hindi ako sumagot at nilagpasan sya nagulat ako ng may humablot saakin "ANO BA!! LET ME GO!!!." sigaw ko kay Ate sabay takbo.. Ano bang nangyayari saakin.. Bakit ako nagiging ganto..













Napatigil ako ng mapansin kong nasa tapat ako ng gate.. "I need to find her.." bulong ko lalabas na sana ako ng biglang sumulpot si Reese "Reese?." gulat kong sabi nagulat ako ng bigla nya akong hinila palabas...











"Reese anong ginagawa mo madadamay ka sa kalokohan ko.." galit kong sigaw sa kanya pero tinignan nya lang ako.. "Nakita ko na tinulungan ka nya.." ani ni Reese kaya umiiyak ako.












"Gus..to..k..ko..lang..na.. malaman kung bakit nya ko tinulungan..bakit..ka mukha ko sya.." naka-yuko kong sabi habang umiiyak ako..













Nagulat ako ng hawakan nya yung baba ko at tinaas ito at ngumiti saakin "Everything happened with a reason.. I lost my two sister and now I lost my auntie..














I'm still holding you know why because I still have my father, Cold and the royalties.." naka-ngiti nyang sabi sabay punas ng luha ko kaya ngumiti ako.















"Thank you po.. Kuya Reese.." naka-ngiti kong kaya nagulat sya at hinimas ang ulo ko natawa sya "Let's go back.." naka-ngiti nyang sabi kaya tumango ako..





Elemental Academy: The long lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon