Prologue

39 5 1
                                    

Nandito ako ngayon sa mundo na kung saan ang weird ng paligid, lalong lalo na ang itsura ko. Ibang ibang ako kumpara sa totoo kong mukha. Totoo kong pagkatao. Totoo kong personalidad. Ibang iba..

Bakit?

Bakit ako pumasok sa mundong pagsisisihan ko rin naman?

Bakit ako napunta dito para masaktan?

Bakit ako nagmahal dito?

Bakit ko minahal ang taong dapat hanggang laro lang?

Ang daming 'bakit' sa aking isipan. lahat ng iyon ay di ko masagutan...

Sa una masayang pumasok sa mundong ito. Pero bakit nung makilala't minahal ko na siya, parang gusto ko ng bumalik sa mundong kinagawian ko. Yung 'real world'. Hindi yung 'fake world'.

"Kassy ayos ka lang ba?" tanong sakin ng malapit kong kaibigan, hindi lang sa fakeworld kundi pati narin sa totoo naming buhay.

Ngumiti ako sa kaniya " gusto ko nang bumalik sa totoong mundo kysha...." isang butil ng luha ang lumabas sa aking mga mata "ayoko na dito, ayoko na siyang makita. Ayoko na kysha" unti unting pumatak ang mga luha ko at hinayaan kong dumaloy ito sa aking pisnge."

"Me too kas, pero hindi pa tapos ang game kassy. if we failed, hindi na tayo makakabalik". You said at niyakap ako "Kaya mo yan.."

"I don't wanna be as kassy vicente anymore"
hindi ko na talaga mapigilan ang luha ko. Parang tinutusok ang puso ko, bakit pa kita nakilala dito?

"In this game you're kassy vicente. The famous and strong one, right?".

Umupo ako at hinayaan ang mga luhang dumadaloy sa aking pisnge "yes, i'm kassy vicente in this f-cking world. Pero ayoko na"

"Hindi tayo pwedeng sumuko kaelyn" narinig kong sabi ni kiara at umupo sa tabi ko.

Kaelyn... my real name

"Tiwala lang kaelyn, makakabalik tayo sa totoong mundo. Totoong mukha natin, totoong tayo" kiara said and smiled

"What if hindi na?" paano kung hindi na kami makabalik sa totoong mundo?

Tinignan ako ni kiara "what if lang yan. Magtiwala ka lang kasi. Lalaki lang yan, you didn't even know what his real name is and his face kas. He's just a role player like us. Alam kong nasaktan ka niya, pero i think it's part of this stupid world".

"Tama si kiara. we're the founders of our sisterhood kas, kailangan nila tayo don. kung sumusuko ka na, pano nalang yung 5 months na pinagsamahan ng sh natin?"

My sisters...

"I think the both of you are right. hindi dapat ako sumuko. besides fake world lang to. fake world? fake feelings right? hahahaha" i fake a laugh just to express that i'm happy 'kuno'. pero everybody know that deep inside sobrang sakit yung akala mo mahal ka, pero yun pala laro lang ang lahat.

"So tara na? we still have an activities to do". sabi ni kysha at hinila ako.

Hindi ako magiging kassy vicente in this world if hindi ako matapang. kaya ko 'to, kakayanin ko.

I'm Kassy Vicente, portraying Kathryn Chandria Manuel Bernardo in this world called 'roleplay world'.












@wattkleyr ;
what if mapunta ka sa ibang mundo? yung tipong ibang iba ka sa tunay mong pagkatao? dito mo pa makikilala ang taong minahal mo ng lubusan pero in the end sasaktan ka lang pala niya....

— ; ; itutuloy ko pa po ba? sana may magbasa :(

Roleplay WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon