LRT

17 0 0
                                    

True story? Oo. Kahapon lang nangyari. Sana makita kita ulit. Pinakaba mo ako.

.

Huling station kami bababa ng nanay ko. Sa Roosevelt. Galing lang kasi ako kila lola. Sa Singalong? Alam mo ba yun? Eh yung Malate?

Isang linggo rin bakasyon ko dun. But it felt like months. Nag-swimming pa nga kami sa condo ng tita ko. Maraming pogi dun! Yung isang binatilyo nga daw na mukhang nerd dahil sa goggles niya (which I find cute), eh binabantayan daw ako. Sabi ng tita ko. Kung totoo, edi waw. Kung hindi, edi waw parin.

Sa totoo lang, mahilig ako sa pogi! Promise! Yung tipong kahit kahit nandiyan nanay ko, tapos pag may naka-salubong kaming pogi, yung leeg ko magiging leeg ng giraffe.

Lol lang diba?

And to be honest, assumera rin ako. Yung kapag tinignan ako ng lalaki, feeling ko ang ganda ko na. Pero yun pala, yung babae sa likod ko tinitignan.

Sadlayp.

Pero totoo! Maganda ako - hindi sa nagyayabang. Talented ako. Magaling kumanta, sumayaw, sumusulat ako ng kanta at ng istorya, mga spoken poetries at tula, tumugtog ng mga instrumento. Maganda ako, maputi, medyo maliit - 5'3 ako sa edad na...secret.

Pero ika nga ng iba diba?

Everyone has flaws. Yung iba, sexy pero panget. Yung iba, magaling kumanta pero panget ngipin. Yung iba magaling sumayaw pero mahiyain.

Katulad ko.

Medyo chubby. Mahiyain. I can perform in public, but seriously people.

I CANNOT LOOK AT THEM IN THE EYES.

So ayun nga.

I have five compliments na lagi kong naririnig.

"Uy si ano, magaling kumanta at sumayaw! Talented!"

"Ay! Ang laki-laki mo na iha! Ang tangkad!" (Srsly sttapit. Maliit kasi ppl sa amin.)

"Kiganda-ganda naman nitong batang to!"

"Ang bait mo naman!"

"Ang puti! Mukha kang koreana o chinese! Ang singkit mo tapos ang hinhin pa!"

And of course, I have three bad things that I hear. As in nakakainis. Katulad ng :

"Tumatangkad ah! Pero lumalapad rin!"

"Gumaganda lalo ang boses mo iha! Pero parang pumapanget ata itsura mo. Haggard?"

"Pa-laki ka pa ah? Kapag naging insert legal age ka na tapos ganyan ka parin katangkad, maliit ka na nun!"

Putsa.

Ayun nga. As you can see. Mahiyain ako, pero pag nandito sa Wattpad world, gagowera talaga ako. As in gaga ako.

Basagulera, in one word.

And then it just happened.

To be honest, nagka-first love na ako. Grade five.

Gwapo siya.

Yep. Gwapo lang siya.

Dati mabait, but as we became mature, ayun. Sumalbahe. Kaya na-turn off ako. Kaya nawala bigla. Pinapa-kabog niya heart ko, pero may kulang - joke lang. Walang kulang.

Sadyang first love ko siya and at the same time, first heartbreak ko rin.

Sabi kasi ng iba, take a chance! Try mong umamin!

Eh juice ko, ilang besez ko ba naman siyang iniyakan at a very young age, tapos lagi pa siyang nandun. Tapos rumored pa na kras ko siya.

Diba? Sabog.

LRTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon