Chapter 1: Pilot

35 2 7
                                    

Kyle's POV
Ka-pow!!! Bang! Lean! Punch! Special move: Grab and Release!!!
"Hmm... That was easy, one more game and I'll go to sleep." I said. "A mail?" As I read the mail my heart beats faster.

Mail:

Hi sir reaper! I want to have a duel with you. I know you don't have any interest on low class players, but I'm assuring you that you won't get disappointed.

Love
Mr. D

I tapped my keyboard to reply him/her. 'Mr.' It's just an IGN by the way.


Your funny. I can't stop laughing, lol. If you're serious then meet me this Wednesday at 17:00. Chen's internet cafe... Or I won't do it.

After 2-3 minutes. He/she replied.

Of course I can't reveal my self to you. I'll give you some clue, I am your biggest fan and your mortal enemy. Don't worry, I don't know you either.

Love
Mr. D.

She's/he's ridiculous. He's/she's just too funny that's why my heart beats fast, I'm not afraid of anyone. I'm the great 'reaper' of the gaming history.

Maka tulog na nga........

Kring... Kring...
Kring... Kring...

"Hoy! Gising na, umuulan na nang pera dito sa labas oh! Gusto mo yatang buhusan kita nang ilang balde ng tubig." Sabi ng bespren ko na dorm mate ko din.

"Eto na! Bad trip" Nag inat ako at tsaka naligo. First day of school na, may limang games pa ako sa list ko.

"Ano sabi mo!?" sigaw niya.

"Wala Jake!" Sabi ko.

Teka nasabi ko na ba? Mukhang d pa. Ako nga po pala si Kyle Gabriel Sanchez. At yung sira ulo kong bespren? Siya si Dan Jacob Inoue.

Ikekwento ko nalang sainyo sa chapter 2 kung paano kami naging bespren.

"Huy Jake! Sakay na!" pagkasakay niya kaagad kong pinaharurot ang motorsiklo ko, at tumili siya na parang babae.

"Ahhhhhhhh! Dawwwhaaawwnnn dawwwhaaawwnnn lawng Kayrlle" sigaw niya.

Binaba ko sa 80 kph ang takbo ko. Nakakaawa kasi tong batang to. Pagkarating namin, bumaba siya at huminga ng malalim.

"Sira ulo ka talagang qaqu ka!" Simbat niya.

"Bye! May klase pa ako!" Tsaka iniwan ko siyang nakatayo.

Pumasok na ako sa room nang makita kong naglelecture na si ma'am, sino ulit yun? Basta. D ako interested.

Habang naglalaro ng 'Mobile legends' sa klase NIYA...

"Mr. Sanchez? Why don't you listen in my class. You might learn something new..." sabi ng teacher ko.

"Ma'am, you're teaching history. There's no new in it" sambat ko na naging dahilan ng pagtawa nang mga kaklase ko.

"Ganun ba Mr. Finn? Meet me at the guidance office at 16:00" sabi ni ma'am na naiinis.

"K" tinatamad kong sagot.

After her boring class. I went to the canteen and buy my favourite drink, drink lang binili ko, nag iipon pa ako para sa bago Kong xbox.

Pagkatapos nang klase namin sa Filipino bandang 15:00, naglakad lakad muna ako at biglang...

"Aray! Anak nang..." Napasigaw ako at napahawak sa batok nang binatukan ako ni Jake.

"Ano yung narinig ko? Pinilosopo mo daw so Mrs. Reyes?!" sambat niya.

"So??........ " sabi ko.

"Anong 'so?' Ha?!" He said.

"Knowing me, I will not hold back unless I know I am wrong" I replied.

"Sa'n ang tama dun?!!!" pissed-off-jake replied.

"Sa... NvM, samahan mo nalang ako sa guidance office mamaya" I replied with a dull face.

"Arghhhh!" Sabi niya.

Pagkatapos kong makinig sa mga boring na lecture ng GC namin, umalis kaagad ako.

Lakad...
Laro...
Lakad...
Laro...
Lakad...
Laro...

"Aray!!!" Sabi ko at nang isang babaeng nakahawak din nang CP niya.

"Tingin tingin din sa dinaanan pag may time! D puro tingin sa CP mo! Laro.x wala namang kwenta" sabi niya

"Hey, 2 things. First, ikaw na ang mag adjust total ikaw naman ang HINDI BUSY. Second, wag na wag mong sabihan ang games na walang kwenta, ito na ang buhay k..." Tinakpan na ni Jake ang bibig ko para d na ako makapagsalita

"Sorry miss, may topak kasi tong kaibigan ko" paghingi nang tawad ni Jake.

Kinaladkad niya ako palayo sa babae na naiwang nakatulala dahil sa sinabi ko.

"Ba't mo ako pinigilan?" sabi ko.

"Wag kang gagawa nang eksena" sabi niya.

"Eh siya yung nauna eh! Tsaka sinabi niya na walang kwenta daw yung mga games" gigil na sabi ko

"Masakit din saakin yun, gamer din ako noh!" Sabi niya.

"Ala..." Nilagay na niya yung tinapay na dala niya para d na ako makapag salita.

"Uwi na tayo" aya niya.

Siya na yung nagdrive kasi baka madisgrasya pa daw kami...

------------
May nagbabasa po ba nang webtoon dito?
Basahin nyo po ang story na 'When Sunlight Hits the Moon" ganda po sobra <3 pramis!!!

I am a GamerWhere stories live. Discover now