“...Alo”. Giọng Thư Tình hết sức căng thẳng, trong lqd mắt liếc về vẻ mặt nghiêm túc của mẹ, không bình tĩnh nói, “Có phải thầy Cố không ạ?”.Cố Chi trầm mặc hai giây, “Không phải, em gọi lầm rồi”.
Thư Tình không giải thích được, mắt nhìn di động, phía trên đúng là viết to ba chữ “Thầy Cố”, giọng vừa rồi đúng là của anh, vì vậy mới nói, “Không nhầm mà, em gọi từ lịch sử”.
Cố Chi dừng lại một chút, giọng nói tỉnh táo, “Nếu gọi từ lịch sử, em thấy hỏi điều này có ý nghĩa à?”.
......
Có người thẹn quá thành giận lqd rồi.
Kết cục của câu chuyện chính là, Thư Tình vô cùng dối trá nói xin lỗi với đầu dây bên kia, vẻ mặt chân thành tha thiết, giọng thành khẩn, suýt nữa thì cúi đầu khom lưng, khúm núm.
“Xin lỗi, thầy Cố, mẹ em không biết thầy thích nói đùa cho nên hiểu lầm thầy, nói chuyện cũng nặng một chút, mong rằng thầy đại nhân không chấp tiểu nhân, đừng so đo với em ——”.
“Ai nói anh đang nói đùa hả?”.
Mắt Thư Tình liếc về phía mẹ, vẻ mặt khẩn trương, giống như không nghe thấy nói tiếp: “Mẹ em chỉ lo lắng cho con gái, nghĩ rằng thầy là người ra vẻ đạo mạo nghiêm chỉnh, thầy đừng trách mẹ em, xã hội bây giờ có quá nhiều người mặt người dạ thú, bà thấy nhiều báo chí viết, cho nên trong đầu suy nghĩ rất nhiều, em biết thầy nhất định sẽ không ở trong lòng ——”.
“Anh nhìn giống cầm thú sao?”.
“A? Cái gì? Thầy không để bụng sao? Vậy thì tốt quá, em còn nghĩ thầy sẽ canh cánh trong lòng, mẹ em cũng thật là, sau khi biết thầy chỉ nói giỡn, chỉ sợ trong lòng thầy không thoải mái, nếu thầy đã không tức giận, mẹ em cũng có thể thoải mái ——”.
“Tình Tình, em nghĩ rằng tôi tính thối vậy à?”.
“Vâng, thầy yên tâm, em nhất định sẽ chăm chỉ học tập, thầy cũng đừng để trong lòng. Cảm ơn thầy, còn có, hôm nay làm phiền thầy nhiều rồi”.
“Thư Tình ....”. Giọng nói âm trầm truyền từ đầu dây bên kia.
Cùng lúc đó, Thư Tuệ Dĩnh dùng khẩu hình nói với con gái: “Để mẹ nói xin lỗi”.
Thư Tình giật mình trong lòng, gọn gàng linh hoạt cúp điện thoại, ngẩng đầu cười như trút được gánh nặng, nói với mẹ, “Không cần, thầy Cố nói thầy ấy không hề để bụng, còn nói con phải học tập tốt, không cần lo lắng nhiều như vậy”.
Thư Tuệ Dĩnh còn do dự, Thư Tình vội vàng kéo khăn tắm trên người, nói một câu ngủ ngon, chột dạ chạy về phòng ngủ.
Từ khe cửa thấy đèn phòng khách tối xuống, Thư Tình mới thở phào, núp trong chăn gọi điện cho Cố Chi.
Người bên kia nhanh chóng nghe máy, vẫn là giọng nói âm trầm, “Alo”.
Thư Tình vừa mới nói một chữ, không ngờ lúc này cửa bị đẩy ra, cô vội vàng nhét di động vào trong chăn, ngoan ngoãn làm bộ dạng chuẩn bị ngủ, Thư Tuệ Dĩnh tới mép giường ngồi xuống, đưa tay xoa xoa đầu cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người đàn ông của tôi - Dung Quang
RomanceNgười Đàn Ông Của Tôi Tác Giả : Dung Quang Thể loại : Ngôn Tình Số Trang : 82 Trạng Thái : đang tiến hành và sẽ full Trên thế giới này có nhiều tình yêu như vậy: tình yêu đồng tính, tình yêu hai giới, tình yêu xế bóng, tại sao lại không...