Chapter 3

595 8 0
                                    

KATH's POV

Dito ako ngayon sa loob ng kwarto. hawak hawak ko ang isang pitaka na may litrato ng isang mala anghel na batang lalaki na nkita ko sa daan. unang kita ko palang sa lalaking nasa larawan ay napamahal nalang ako sa kanya ng biglaan, hindi ko alam kung bkit? kaso hindi ko alam ang pangalan nia basta ang tanging alam ko lng ay na " LOVE AT FIRST SIGHT " ako.

" Flash Black "

" nang umalis akomsa school nung nalaman ko na may ka MU si enrique naglalakad ako sa daan. nung malapit na ako sa bahay may nakita akong isang wallet na may picture ng isang gwapong lalaki. from that day i fell inlove with the guy in the picture and keep the wallet until now "

* end of flash back *

baka sakaling makita ko pa ang mala anghel na lalaking to. :)

" saang sulok kaya ng mundo mahahanap ko tong lalaking to? " sabi ko sa sarili ko.

sa kalagitnaan ng pag-iisip ko may tumunog !

.

.

.

.

.

ang CELLPHONE ko =)

* text message *

unknown : Hi Kath ! can u be my txtmate?

huh? do i know you? i texted back !

unknown : Yup! this enrique ! your admirer =)

fvck ! sino nag bigay ng number ko? friends ko lng may alam nito ah !

unknown : chill! secret. akin nlang yun.sabi niya!

hindi ko na nireplayan si enrique. nakakaBV eh ! aish ! sakit lang sa ulo.. pero kinilig ako =)) hahaha! bumalik ko ang pag-iisip ko dun sa lalaking nasa wallet. gustong gusto ko siya makita bukod ksi kay quen isa rin sia sa mga minahal ko.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

SUNDAY :

maaga pa akong ginisin ni mama mga 5:30 ata. magsisimba daw kami eh.

" kath ! maligo ka na, anong oras na oh? baka malate tayo sa misa " sabi ni mama.

" yes mom ! wait lang po " sagot ko.

( after 20 minutes )

tapos na akong maligo. suot suot ko ang color yellow na dress na bigay ni dad ! bumaba na ako sa hagdan ksi hinihintay na ako nla mommy !

" kath ! ba't ang tagal tagal mo? " sabi ni kuya !

" ah, eh, wa-wala po " nauutal utal kong sagot.

( after 1 hour )

natapos na rin ang misa!

" mom can i stay here? hihintayin ko pa po kasi sila julia." sabi ni kath.

" sige, basta umuwi ka kaagad ha?" mommy min.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

( after 5 minutes ) dumating na sila julia,yen,sofia at bianca.

" Girls i have something to share with you. di ko pa yata to nasasabi sainyo simula ng magkakilala tayo " sabi ni kath

" eh ano naman yun? " tanong ni sofia.

" diba na ikwento ko sainyo nung umalis ako dati sa school dati kasi nalaman kong may ka MU si enrique? "

" oo, anung tungkol dun? " tanong ni yen.

" diba na ikwento ko sainyo nung umalis ako dati sa school dati kasi nalaman kong may ka MU si enrique? "

" oo, anung tungkol dun? " tanong ni yen.

 * FLASHBACK *

nung nalaman kong may ka MU si quen agad agad akong umuwi sa bahay. habang nasa daanan may nakita akong wallet.

" sino kaya ang may ari nito? "

nung binuksan ko ang wallet. GOSH ! O.O nanlaki ang mata ko from what i've seen. isang mala anghel na batang lalaki. ang gwaaaaaaaaapo !

" O.O heaven sake! . i fell inlove in the 2nd time "

from that day i fell  inlove with the guy in the picture and keep the picture until now.

* END OF FLASHBACK *

" oh my god girl, ang bilis mong nakarecover from what happened? tapos nainlove ka kaagad? "

sabi ni bianca.

" kaya nga, PBB TEENx2? "  dagdag pa nitong si julia.

" ano ba kayo? totoo naman ah! kung makikita nio lang ang picture ! F*** maiinlove kayo ng bongang bonga " sabi ni kath sa mga kaibigan niya!

" paano na si enrique? wala na ba syang chance sayo? " tanong ni yen!

" si enrique? ewan hnd ko alam? hnd parin ako nakakamove on from what happened " sabi ni kath.

" what? 10 years na ang nakalipas d ka pa rin nakaka move on? " tanong ni sofia.

" oo, si enrique kasi ang first love ko pero sinaktan nia lang ako at ka Mu niya pa talaga si BARBIE " 

" who is BARBIE? " tanong ni bianca.

" BARBIE was our bestfriend during our elementary life " sagot ni julia.

" eh pakshit pala yan eh, pag yana babae na yan nakita ko. naku ! humanda siya sakin pepektusan ko siya sa lungs " galit na galit na sabi ni bianca.

" hahaha! ano ba kayo. ang O-OA niyo :P " sagot ni kath.

" tsssssss! whatever kath, paepal yung girl na yun eh " sagot ni yen.

" oh my girls ! i have to go. hahanapin na ako ni mommy .. bye .. see ya tommorow =) " kath.

My Teen Age Life ( KathNiel FF )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon