Chapter 7

658 19 9
                                    

"Caloy come on wake up na! Baka ma-late tayo sa practice!" hinihila hila ako ni maris patayo habang tinatawag  ang pangalan ko.

"5 more minutes" nanghihina kong sagot.

"Cmon! Pang 10 times mo nang sinasabi yang 5 minutes mo!" naiiritadong sagot ni maris.

"On time naman kayo umuwi ni ayel, bakit parang puyat na puyat ka?" pahabol na tanong ni maris.

Bumangon na lang ako at dumiretso sa cr, isinara ko ang toilet bowl at naupo dito. Ilang tawag ko kagabi ang hindi sinagot ni celine hanggang sa sikatan na ako ng araw sinusubukan ko pa rin syang tawagan kaya lang nakatulugan ko na ang pagtawag sa kanya, baka nga halos isang oras lang ang tulog ko or wala pa. Game day namin ngayon kaya umaga ang training namin and I guess magkakausap kami mamaya kasi sila naman ang kalaban namin eh (sana lang kausapin nya ako).

"Caloy! Anelds ba!" pasigaw na sabi ni maris habang kinakatok katok pa ang pinto ng cr.

"Go na maris ako na maghihintay kay caloy sabay na lang kayo ni jess" hindi ko mawari kung kaninong boses yan pero sa tingin ko kay ayel yan.

"Take your time gurl I understand" ayel.

"Yel? You think she's that mad?"

"It's for you to find out I think" ayel.

Naligo na ako pagkasagot ni ayel at pagkatapos non ay tahimik lang kaming naglalakad papunta sa gym para sa practice.

"Caloy!" coach.

"Yes, coach?"

"You have the tickets?" coach.

"Yes coach jessma bought the tickets"

"And where is jessma?" napalingon lingon si coach habang hinahanap si jessma kaya naman napalingon din ako.

Shit! Sana hindi tama ang iniisip ko. Tinawagan ko kaagad si jessma nang hindi ko sya nakita sa gym.

OTP

"Dont tell me that you forgot to buy our tickets Ill be damned jess" cold kong sabi kay jess pagkasagot na pagkasagot nya ng tawag ko.

"Then I guess you're damned ate cause I forgot" jess.

"Shit! Where are you? Ill pick you up"

"Im with maris nakapila na kami" jess.

"No Ill come and get you, mag practice kayo dito ako na ang bibili ng tix"

Pagkasabi ko nan ibinaba ko na ang tawag.

"Bat hindi mo sinasabi sakin na hindi ka pa nakakabili?" yan ang ibinungad ko kay jess pagkakitang pagkakita ko sa kanya.

"Im sorry" jess.

"Wala ka kahapon tapos Im trying to call you kaya lang laging busy" jess.

Napatingin naman ako kay maris at sinenyasan siya na umalis na sila at ako na ang pipila.

"Omg tots pa pic naman" may magandang babae na lumapit sa akin.

"Sure" inakbayan ko sya at nag pic kami.

"Bibili ka ba ng tix?" ate girl.

"Yep"

"Ilan bibilhin mo?" ate girl.

"15?" patanong ko din na sagot.

"Tara isasabay na kita dun sa tix na binibili namin" ate girl.

Pagkaabot nya sakin nung tix nagulat ako nang bigla nya akong i-kiss sa pisngi. Nagulat ako kaya hindi ako nakapagsalita nakaalis na sya at lahat sa harap ko tsaka ko lang naalala na may practice nga pala ako kaya karipas ako sa pagmamaneho bago pa mapagalitan ni coach.

DECISION (ToLine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon