Chapter 5: Burn

1.9K 32 0
                                    

Kyline's Pov:

Nang matapos naming kunin at tignan kung anong section namin ay dumiretso kami sa bahay ni Aj.

Nandito kami sa kwarto niya habang si Aj ay hindi namin malaman kung nasaan. Kakaalis lang at sabi may kukunin lang pero ang tagal ng bumalik.

"Ano kayang trip nitong Aj na 'to." sumandal si Hannah sa sofa.

"I don't know." sabi ko habang yakap ang unan.

*Beep!/Ping!*

Sabay na tumunog ang cellphone namin. Kinuha ko yun at tinignan kung sino ang nag message.

1 message from Ayu Jade...

From:Ayu Jade
Bumaba kayong dalawa magluluto tayo.Wala ng tao sa bahay.

"Gusto niya bang masunog bahay nila?" iiling iling na sabi ni Hannah.

Pwede naman kaming umorder nalang hindi yung magluluto pa kami lalo na pag nanjan si Aj. Pag siya talaga nag presinta nako sunog 'tong bahay nila.

Agad kaming bumaba ni Hannah. Pumunta kami sa may kusina nila at nakita namin ni Hannah si Aj na abala sa pag mimix ng kung ano.

Ang gulo na ng kusina. Ang dumi pa.

"Tsk. Tsk. Kung balak mo sunugin bahay niyo bumili ka nalang ng gaas at sindihan mo ng liter." sabi ni Hannah na naka cross arms.

"Ang bad mo naman sakin Hannah!Kaibigan ba kita? I will just try this one tapos kapag epic... I will never ever na magluluto na. I swear!" sabi ni Aj at nag pout.

Tinignan ko kung anong minimix ni Aj. "Ano ba yan? Bakit ganiyan itsura niyan?" sabi ko ng makita ko yung minimix niya.

Pancake nga pero bakit may ibang kulay? Ang weird talaga netong si Aj.

"Wala gusto ko lang na makulay yun. Ayoko ng yellowish e." sabi niya at nag-pout. "Magtimpla nalang kayo ng juice ako na bahala dito sa pancakes." sabi pa niya.

Kumuha ako sa ref ng tubig habang si Hannah ay kumuha ng powder. Kumuha din ako ng kutsara. Nilagay na ni Hannah yung powder kaya hinalo ko na.

Nilagay namin yun sa lamesa at kumuha ng tatlong baso. "Tapos na." sabi ko.

Nakaupo lang si Hannah habang tinitignan ang ginagawa ni Aj. "Shit!!"

Agad kaming kumuha ng tubig ni Hannah at ibinuhos sa kalan! Ang nangyari lang naman ay nasunog at umapoy yung niluluto ni Aj.

(-_-)

"Sabi ko nga sayo kung gusto mong sunugin bahay niyo kumuha ka ng gas at sindihan mo! Hindi yung pati ikaw madadamay tsk." umiling iling si Hannah.

"E kasi naman e... gusto kong matuto." paiyak na si Aj.

"Bakit hindi ka nalang magpaturo?" sabi ko. "Andito lang naman kami ni Hannah." dugtong ko.

Umupo si Aj sa upuan na malapit sa kaniya at nangalumbaba. "As if naman tulungan ako ni Hannah. Tsaka-- kasi ano... argh! Nevermind." sabi niya.

Binatukan siya ni Hannah. "Malamang tuturuan kita hindi ka lang kasi nagsasabi e." sabi ni Hannah habang nakataas ang isang kilay kay Aj.

Natawa ako. "Order nalang tayong pizza." sabi ko. "Atsaka linisin na din natin to. Ang dumi dumi." dugtong ko.

Tumango lang si Aj at si Hannah ay kumilos na. Si Aj na ang umorder sa pizza hut at pagkatapos tumulong na din siya sa paglilinis namin dito. Siya ang naghugas ng mga pinag gamitan niya habang ako ang magtatapon ng basura niya.

That's My Nerd (C O M P L E T E D)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon