“Grưuuuu, hẳn chú đang giỡn cháu, đúng không!” Akihito cáu kỉnh thả mình xuống chiếc đi văng.
Vẫy vẫy ngón út ở bàn tay phải của mình một cách cố ý – ngón tay bị quấn quanh một lớp băng dày, khiến cho nó có vẻ phồng to lên– cậu nhìn về phía người đàn ông đang ngồi cạnh mình.
“Ngón út của cháu bị bong gân khi ngã đấy! Hey, Yama-san, thằng cha đó là cái quái gì thế?!”
“Như thường lệ, cháu lại quá vội vàng rồi…” Yamazaki lầm bầm với điếu thuốc trên môi, tay lật giở trang báo cùng một tiếng thở dài ẩn chứa sự nghi ngờ .
“Người mà cháu gặp rất giống Asami. Hắn ta là chủ Sion, chỗ mà cháu đã chụp ảnh hôm trước ấy, hiển nhiên, kết quả là nó đã bị khám xét ngay sau đó.”
Sở Công an thành phố Shinjuku, tại phòng nghỉ ở tầng 5.
Yamazaki đã từng là cảnh sát công tác tại Đơn vị phòng chống tội phạm có tổ chức. Trước khi Akihito đi theo con đường trở thành thợ chụp ảnh, Yamazaki, lúc đó đang thuộc Đơn vị tội phạm vị thành niên, đã hướng dẫn cậu. Tương phản với gương mặt cứng nhắc có phần thô kệch, Yamazaki là người rất giỏi trong việc quan tâm tới người khác và vì ông đã chăm sóc cho Akihito, họ trở thành những người bạn thân. Ngay cả bây giờ, khi Akihito đã xác định cho bản thân một con đường để hướng tới, cậu vẫn thường xuyên tới văn phòng và bí mật trao đổi bất kì loại thông tin “vỉa hè” nào mà cậu thu thập được và có thể hưởng lợi từ nó.
Đối với một thợ ảnh nghiệp dư, dường như là không thể với Akihito trong việc kiếm sống từ một mớ những thông tin được báo cáo lại trong thành phố. Mặc dù cậu xác định sẽ chấp nhận bất cứ nghề nào khác, miễn là gắn với nhiếp ảnh, cậu luôn được Yamazaki giúp đỡ khỏi bị đuổi việc vì tiết lộ thông tin ra ngoài.
“Cháu bị đuổi vòng quanh, lại còn bị đá vào bụng nữa chứ — Cứ như mới trở về từ địa ngục ấy!”
“Đó là lí do tại sao chú đã nói thẳng với cháu ngay từ đầu… đó là những thông tin liên quan tới buôn bán ma túy, vốn rất nhạy cảm.”
“Vậy tên Asami đó cũng buôn bán thuốc phiện?”
“Ừ!!… mấy tên ở bên cơ động hẳn đang rất hứng thú với vụ này…”
Yamazaki liếc về phía hành lang. Trong số những “nhân vật” hay tới thăm Yamazaki, thuộc Phòng duy trì trật tự an ninh thành phố này, có đội quản lý tội phạm vị thành niên cũng như đội truy bắt tội phạm buôn bán Ma tuý. Cùng với Đội phòng chống tội phạm không có tổ chức, tất cả đều ở trên tầng 5.
BẠN ĐANG ĐỌC
VIEWFINDER - TARGET IN THE FINDER
Fiksi PenggemarNội dung : Nói sao ta...um...đây là mangan Viewfinder bằng chữ 100%...đọc truyện chữ cũng thú vị không kém 😊