"Didn't you know you are such a walking tempatation? Here wear my polo"
Iniabot ko lang kay celine yung polo ko and good thing may sando pa ako sa loob kaya lang mejo kita nga lang yung mga masculine. Andito kami ngayon sa beach kasama ang ibang players ng FEU.
Ced's P.O.V
Ano bang problema nito sa suot ko? So para lang hindi na kami mag away nitong taong 'to kinuha ko na lang yung polo na ibinigay nya sa akin.
"Ano ba? Pumunta ka ba dito para mag pa-pogi?" naiinis kong tanong.
Nakikita ko kasi na maraming babae ang nakatingin sa kanya so baka kaya hinubad nya yung polo nya eh para mag pa-pogi sa mga babae dito.
"What? Nagce-cellphone lang ako can't you see?" pagdedepensa nya sa sarili.
"Oo nga naman ceddy" cza.
Napairap na lang ako. Andito kami ngayon sa beach mag si-swim sana kaya lang may mga babaing lumapit.
"Hi pogi pa picture naman sayo" girl na malandi.
Si caloy naman napatingin lang dun sa babae at napaturo sya sa sarili nya na parang tinatanong nya kung sya ba ang tinutukoy.
"Oo ikaw nga pogi" girl na malandi.
"Bawal girl off limits" pagsingit ko sa sinasabi nung babae at hinila ko na si caloy palayo sa mga babaeng malalande.
"Off limits ba eh hindi ka naman jowa nan" pang aasar ni cza.
"Bakit? Pakielam mo ba? Tse!"
"Ang taray mo nanaman ced" tots.
"Kasalanan mo 'to!"
Natawa na lang sya sa inaasta ko kasi ako hindi ko rin alam kung bakit ba ako nagkakaganito pero kung maa-attach man ako sana the feeling is mutual kaya lang mukang malabo kasi hindi naman daw ako ang mga tipo ni tots sabi ni ate kyle.
Mejo pagabi na nang magtipon tipon na ang ilan kong teammates sa beach at pinalibutan ang apoy kung saan nag gawa sila ng bonfire. Katabi ko si caloy sa kanan at katabi ko naman sa kaliwa si cza ang katabi naman ni caloy sa kanan ay si ayel.
"Dito ka lang sa tabi ko ha wag kang aalis may kukunin lang ako sa room ko" sabi ko kay caloy baka kasi kung saan saan nanaman magpupunta eh.
"Ako ced hindi ako aalis, dito lang din ako" pagsingit ni cza nang makatayo ako.
Inirapan ko na lang sya dahil alam ko namang niloloko nanaman ako nito.
Habang naglalakad ako paakyat sa room ko palingon lingon ako sa likod kasi feeling ko may nasunod sa akin at hindi naman ako nagkamali dahil nakita ko si john vic na sumusunod nga sa akin.
"Ced just please talk to me" sabi ni john vic tapos hinawakan ang kamay ko at hinila papunta sa may fire exit ng building.
"What?" naiinip kong tanong.
Hinawakan nya ako sa dalawa kong balikat dahilan para maging hindi ako komportable sa nangyayari.
"Get your filthy hands off of her" napatingin ako sa taong nagsalita at nakita ko si caloy.
Napatingin din naman si john vic na parang naiinis ang muka.
"Back off dude mag uusap lang kami" john vic.
"Lay another finger on her and you'll be dead" tots.
Pagkasabi ni caloy nan hinila nya ako
"Caloy ano ba nasasaktan ako"