13.

3.6K 287 197
                                    


13.

.

Dạo gần đây mối quan hệ của Tiến Dũng và Đình Trọng lại được bình thường hóa. Mọi thứ dường như đều đã quay về quỹ đạo cũ. Anh lên mạng, thấy cậu bị đau hoặc đùa giỡn với bạn bè quá trớn sẽ chủ động nhắn tin hỏi thăm và nhắc nhở. Cậu đi thi đấu xa nhà, thấy thứ gì lạ mắt cũng đều chụp lại, đợi lúc rỗi sẽ gửi cho anh xem. Sau cả tuần lạnh nhạt, cuối cùng cả hai đã trở về với mối quan hệ vừa gần vừa xa như trước đây. Đủ gần để người xung quanh không lo lắng, đủ xa để không ai dám bước thêm một bước nữa.

Hơn ai hết, Tiến Dũng hiểu rõ, mối quan hệ như thế này sẽ chẳng thể đi tới đâu nếu anh không thực sự buông tay. Vì Đình Trọng luôn xem trọng cảm xúc của anh, cho nên cậu sẽ chẳng lên tiếng vạch trần anh nếu như anh cứ cứng đầu mãi. Anh biết, chỉ cần anh dứt khoát buông tay, tìm cho mình một tình yêu mới thì cả hai mới thực sự có thể quay về như xưa...

Nhưng anh không làm được.

Cứ nghĩ đến chuyện khi tình cảm của anh không còn dành cho Đình Trọng nữa, khi anh có thể thản nhiên đối xử với cậu giống như Trọng Đại, Duy Mạnh hay bất cứ người anh em trong đội khác, Tiến Dũng lại cảm thấy lòng mình hoang mang không tả được. Rõ ràng họ cũng đã từng có một thời gian dài như thế, chẳng ai quan tâm đến cuộc sống riêng của người kia, trò chuyện với nhau cũng chỉ là đôi ba câu xã giao thông thường... Tiến Dũng cười nhạt mỗi khi nhớ đến những ngày anh và cậu còn chưa làm khổ nhau như bây giờ. Nhưng tất cả đều đã là quá khứ, Tiến Dũng của hiện tại yêu Đình Trọng, yêu kinh khủng, biết rõ nếu mình cứ dây dưa sẽ làm cậu buồn lại không cam lòng mỗi khi nghĩ đến việc triệt để buông tay.

Hay cứ thế này, đến lúc nào quen với nỗi buồn sẽ hết chơi vơi.

.

.

.

"Này! Trọng hẹn anh mà sao chú mày lại đi theo?"

"Trọng hẹn cả em cơ mà!" Trọng Đại gân cổ lên lý sự "Nó bảo có quà Vinh cho em!"

"Quà từ Vinh hay quà từ Đức?"

Tiến Dũng day trán, cắt đứt màn lèo nhèo của cậu em nuôi mãi không chịu trưởng thành này. Y như rằng, bị nói trúng tim đen làm Trọng Đại bỗng dưng ấp úng, cậu nhóc mấp máy môi toan phản bác nhưng nhìn bộ dạng chẳng thèm so đo của ông anh khiến cậu chỉ còn biết chun mũi mặc kệ. Quà từ ai thì Trọng Đại cũng thích tất. Càng nhiều quà chứng tỏ càng được yêu thương cơ mà. Trọng đại thích quà, ai tặng cũng thích, chả như anh mình, thích gặp Đình Trọng hơn thích được nhận quà mà cứ làm bộ làm tịch.

Trái ngược với vẻ hiểu đời của Trọng Đại, Tiến Dũng đi bên cạnh lại chìm vào những suy nghĩ của riêng mình. Lâu lắm rồi anh và cậu chưa gặp riêng nhau, ít ra kể từ lần trò chuyện tại quán ăn hôm nọ, mỗi lần gặp mặt, xung quanh đều cần thêm ít nhất một người thì mọi thứ mới diễn ra suôn sẻ. Anh biết Đình Trọng vẫn chưa thể sẵn sàng để hoàn toàn đối diện với anh như trước đây sau những gì anh đã làm với cậu. Tiến Dũng không trách cậu, đến cả việc cậu đột ngột im bặt và tránh mặt anh trước đây anh còn không thể trách cậu thì lần này có là gì.

[Dũng Trọng][0421]Những ngày đơn phươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ