Chapter 12

7 1 0
                                    

Aleeyah's POV

Bumaba agad ako papunta kay Athena para makaalis na kaming dalawa.

"Alika na,sabi ililipat daw ng kugar ang papa mo,dala mo na ba ang rosas"

"Yah"saad ko tsaka pinalabas ang rosas sa palad ko.

Yah?hay tawag nga pala sakin ni Vausx yan.

"Ihanda mo na ang sandata mo at iba pa dahil naka connect sa utak mo ang monitors nila kaya madali kang tatablan ng putok nila,wag mong isipin yun isipin mo lang ang papa mo"wika ni Athena tsaka nagbukas ng portal.

Pumasok na si Athena dun sa portal at sumunod na lang ako,tumambad sakin ang hospital na walang katao-tao.

Teka!bat gabi na agad hala!maguumpisa na ang party ni Vausx buwisit.

"Mukhang pinaghandaan talaga nila toh,sa likod lang kita nasa pinakatuktok at dulong room ang papa mo pag may nangyaring masama sakin umalis na kayu ako ng bahala sa sarili ko hindi gumagana ang kapangyarihan mo sa kwarto ni kupido pero ang kapangyarihan ni Angel oo sige na pumasok na tayo at maguumpisa na ang party nung kaibigan mo"sabi ni Athena tsaka naglakad papasok.

Parang naging abandonado ang ospital ramdam ko rin ang mga sasakyan at taong titingin-tingin samin.

Sumunod agad ako kay Athena sa loob at tumambad samin ang mga nakaitim na lalaki.

Napatili na lang ako ng mamatay ang ilaw kaya magkatalikod kami ni Athena na umiikot grabe grabe hehe...

Naramdaman ko ang hiwa sa braso ko kaya napahiyaw ako ang hapdi nun ahh,hindi na ako  magulat ng naging puti ang mata ko at nakikita ko sila sa dilim inayos ko ang dalawang katana ko at pinaapoy ito pinatama ko ang mga ito sa mga lalaking nakaitim.

"Athena magteteleport nakobsa taas kung kaya sayo na toh"sabi ko tsaka hinagis ang isang katanang nagaapoy kay Athena.

*snap*

Nagulat ako ng hindi ako makapunta sa taas.

Lumipad ako palabas ng building at pumunta sa tuktok nagulat ako ng makita ko ang babaeng sinasabing nanay ko siya.

Vhal

"Kamusta na anak buti magaling na yang sugat mo hayaan mo dagdagan natin yan sige na pagbibigyan na kita kukunin ko lang ang asawa ko"nudaw!

Mabilis siyang nawala at mabilis rin itong bumalik kasama si papa.

Naawa ako sa kalagayan ni papa ang daming dugo sa likod niya wala sa mukha niya pero kitang kita ko kung pano manghina si papa,nagulat ako ng ihagis sakin ni Vhal si papa buti nasalo ko siya pero natumba kami sa sahig.

"P-pa kunin mo toh"naiiyak na sabi ko tsaka pinalabas sa palad ko ang rosas,dahan dahan kinuha ni papa ang rosas at tinanggal ang mga petal at inipon ito sa kamay niya at dinurog ito.

"B-baso"

"A-ano pa?"inayos ko ang upo ni papa sa tabi ko kitang kita ko naman na nakangiti si Vhal.

"M-mag magic k-ka ng b-baso"nanghihinang sabi ni papa

Loko ka naman kasi Yah sabi baso utak naman oh,nagmagic agad ako ng baso at inabot ito kay papa sinalin niya ang naging powder na rosas sa baso hindi ko alam kung san nanggaling ang tubig pero bigla na lang itong nagkaroon,bigla itong nagliwanag at mabilis na ininom ni papa.

"Umalis na kayo bago ko pa kayo pasabugin dito"may ngiti ito habang sinasabi niya ito.

Inakbay ko agad ang kamay ni papa sa balikat ko at lumipad kami papaalis sa ospital,siguro hindi mabilis ang pagtubo ng pakpak ni papa at naghihilom pa ito.

Im The Daughter Of Cupid Who Fell Inlove With A MortalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon