Numb 15: Girl Bonding Part 1

1K 19 2
                                    

ZOE's POV

Its a new morning. 

What happened last night will not affect the things I need to do here. 

Ayoko nang pag-isipan pa ng sobra kung anong dapat kong gawin sa mga bagay na ganito. 

Hindi na siya sa ang sentro ng mundo ko so much better not to brag about it anymore. 

Bumaba ako para mag-almusal.

Tinaasan ko lang sila ng kilay nang makita kong nakatingin silang tatlo sa akin. 

"What?" -- tanong ko

"Okay ka lang?" -- Paul

"May reason ba not to be fine?" --balik tanong ko.

"About last night.." 

"What happened last night has nothing to do with me anymore. Hindi ba tapos na naman ang lahat sa amin? So bakit ko ba iisipin pa ang mga bagay na wala na namang kinalaman sa buhay ko." 

"Err. I just thought..." 

"You thought that I will be affected by his presence?" putol ko sa sasabihin niya. 

"It's good to see you fine after your encounter with him." 

"Sa tingin ko sa aming dalawa, siya ang hindi maayos." 

"What if makipagbalikan siya sa yo?" 

Napansin kong napatigil sa pagsubo ng pagkain si Lyndon sa tanong ni Paul. 

"May babalikan pa ba siya? Yung Zoe na minahal siya, nawala na noong iniwan niya. So don't expect that the new Zoe will fall in love with him once more. Dahil may mga bagay na mahirap nang ibalik sa dati. Lalo na kung ang bagay na iyon ang naging dahilan ng mga pagbabago sa buhay mo. I don't want to walk in the past. Gagawin ko lang ang mga bagay na dapat kong gawin dito. Then I will leave this country for good." 

"Well, I just wanted to be sure that you will not do the same old pathetic move like what you did before."

"That same old pathetic me is gone. Who I am right now is the product of those lame decisions. Ano pa bang kailangan kong gawin to prove that I already moved on and I am really fine right now." 

Nagkibit balikat lamang siya sa akin kaya umupo na ako sa bakanteng upuan katabi ni Lyndon. 

Napansin ko ang pagkabalisa sa mukha ni Daddy. 

"Dad, what's wrong?" 

"Can you do me a favor anak?" 

"But of course. Basta kaya ko. May problema ba sa kompanya?" 

THE BITTER NUMBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon