Chapter 1

6 0 0
                                    

prologue

sa di inaasahang pangyayari na ang tinuturing kong kuya na ay ang taong mamahalin ko ng lubos ngayon. at ngayon ay bestfriend ko, MAHIRAP? ou mahirap ang mainlove sa bestfriend. sya yung taong napapasaya mo at napapasaya ka at nasasabihan mo ng problema,mga secreto mo at laging anjan sayo. eh paano kung ang secreto mo ay ang lihim na pagtingin mo sakanya.

----------------------

CHAPTER 1

Hi, ako nga pala si Dericka layla S. Park but just call me D.L,17 years old. half korean my dad is korean and my mom is filipino. sabi nla kamukha ko daw si dad (: yeah it's  true and I'm proud dahil ako ang kalabasan actually chubby si dad and maputi malaking tao at yun din ang minana ko chubby din ako 5'3 ang height ko pero minana ko kay mam ang looks ;"> cute kuno :D haha

I'm friendly may pagka kalog makulit but masayahin sweet at mapagmahal. hobby ko ang pagsayaw,pagkanta at syempre ang pagarte. marunong din ako magdrawing at lalo na sa pagluluto hmm.. pinagkaitan lang sa math sa mga number kakadissapoint :/ mahina talaga ko jan but its ok anjan naman ung mga mababait kong blockmates

  nila ko. ammp I forgot to say I'm a freshmen in RTU. BS Psychology. kung naitatanung niyo po kung bakit psychology? because my dad is 3years seaman & 2years psycology nung college sya I want to be like him someday. I have 4siblings ung sumunod sakin boy he is Leoge james 15 yrs old ung sumunod si crystal heartly ung 13 yrs old pang apat si lanz derick 8 yrs old and last si angel lovely 3yrs old. ang sipag ni mom & dad noh?? hihihi I'm just kidding.

si franchesess pla ung bestfriend ko 17 yrs old na din sya 1styr college Office management ang course nya, may boyfriend sya si pete 19yrs old 2nd yr college computer science ang course nya at may bestfriend siya si herjie classmate nya 18yrs old

silang tatlo yung bestfriend ko, apat kmi ako lang ang nalayo :/ dahil iisang school lang sila pero okay lang magkakasama pa rin naman kami lagi sa mga rakrakan \m/ at nagkakasundo kami sa mga liquor drinks.

si herjie at pete famous sa school nila 5 sila sa group nila at tinawag silang crushers yung tatlo si ron, kram, goons.

*******************************

kringggggggggggggggg

(alarm clock tones)

argggg.. umaga na pala inaantok pa ako makabangon na nga. then  pagtayo ko ginawa ko na yung routine ko. after breakfast ihahatid na ako ni lola mommy sa airport.

hayy mamimiss ko nanaman sila ilang years bago makabalik ulit dito.

After 2hours, sa wakas nakarating din.

"DL!"

may tumawag skin si mom na paglingon ko sila mom pla lumapit na sila sakin ksama si crystal heartly at si angel lovely.

"mom, I miss you"

"I miss you too anak"-mom

" unni, san pasalubong ko?"-angel

kinuha ko na yung mga chocolates sa bag at binigay ko Sakanya tuwang tuwa si baby bunso namin then I kiss her on her chicks.

"here baby namiss kita ang lakilaki muna"

"let's go mom, I'm hungry na"-crystal

" jollibee jollibee mom"-angel

"sa jollibee na tayo magdinner gusto dun ni baby bunso"

pagtapus namin magdinner sa jollibee umuwi na agad kmi, kinabukasan pumunta kmi ni mom sa school para magenroll bumili na din kmi ng mga gamit.

isang linggo na din nakalipas 2weeks nlng pasukan na. birthday ng friend ko ngayon si micka kasi tinext ako ni francheses tgal na din namin walang bonding simula nung naging busy kmi sa school nung 4th year kmi at si micka naman sobrang laki yung tampo sakin.so ayun nung natanggap ko yung text ni francheses nung papunta akong market bibili kasi ako ng ingredients para sa lulutuin ko. dba hilig ko nga magluto?? haha kaya chubby ako eh xD pagkauwi ko nilapag ko agad ying niluto ko and nagayus ng unti. sasaglit muna ko dun tas magluluto muna ko then bblik ulit ako dun.

"san ka pupunta?"-mom

"may pupuntahan lang po ako saglit mom."

"pano yung lulutuin mo?"-mom

"basta ako na po bahala jan"

pagpunta ko sa venue kung saan gaganapin yung bday ni micka nakita ko agad si francheses tinawag ko agad siya.

"huy be I miss you"

"uyy be namiss kita"

sabay besobeso tapus umupo na ako sa tabi nya. mayamaya dumating na yung bf nya si pete.

"be, boyfriend ko pala si pete"

"bi, si claire"

nagkamayan kami tas umupo na kami tahimik lang yung bf nya. tas nagkuwentuhan kami ni francheses namiss ko talaga tong bestfriend ko habang nagkuwekuwentuhan kami nakita ko padating na yung birthday girl si micka nagtago ako sa gilid haha natakot kasi ako eh prangka pa nman yun kala ko di nya ko papansinin.

" ge lang, wag ka mamansin"-micka

"ayy happy birtday be I loveyouu ang ganda mo be sumesexy kna"

sabay yumakap ako sakanya ung tipong naglalambing tas sya lumalayo papalabing talaga.

"ge, ganyan ka di mo ko pinapansin ganyanan"-micka

"huy, sorry na kala ko kasi di mo ko papansin eh"

mayamaya nagbati na din kami nagsidatingan na ung iba nyang mga kaibigan.magpapaalam mun ko kay micka kse yung niluluto ko naiwanan ko."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 18, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

best friend loversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon