1, trước kia ứng niệm
Xích Diệu quốc, Nghiệp Hòa bốn năm tháng mười sơ ngũ, Khế Trác xuất binh phạm Xích Diệu biên giới. Xích Diệu hoàng đế Sở Dực Hằng trẻ tuổi khí thịnh, đương triều hạ chiếu, phong biên tái thủ tướng Dương Hạo Thiên vì tam phẩm uy vũ đại tướng quân, mệnh kỳ suất hai mươi vạn đại quân, đóng quân Thanh Thành ngăn địch.
Cùng năm tháng mười mười hai, Xích Diệu cùng Khế Trác đại quân lần đầu giao phong. Dương Hạo Thiên sở suất đại quân thế như chẻ tre, đại thắng Khế Trác. Biên tái tin chiến thắng truyền về Xích Diệu hoàng cung, Xích Diệu hoàng long tâm đại duyệt, thưởng cho hoàng kim ngàn lượng, tịnh đồng ý nếu Dương Hạo Thiên có thể toàn thắng trở về, liền đem chính mình thất hoàng muội chỉ hôn với hắn.
Cùng năm tháng mười mười lăm, Khế Trác đại quân đột nhiên lui quân mười dặm cắm trại, Dương Hạo Thiên thỉnh cầu hoàng thượng tăng phái viện binh, đế khẽ ngẫm nghĩ quá, tăng phái binh lực hai mươi vạn.
Trình Úy Nhiên đi nhanh bước vào trong trướng, hướng Dương Hạo Thiên gật đầu một cái, "Đại sư huynh!"
"Úy Nhiên..." Dương Hạo Thiên thả tay xuống trung tiếu báo, ngẩng đầu thấy trước kia thần thái phấn khởi tiểu sư đệ tái nhợt tiều tụy khuôn mặt, đau tiếc nhíu nhíu mày.
Trình Úy Nhiên cười cười, ý bảo chính mình không có việc gì, đi tới bản đồ địa hình tiền, cẩn thận quan sát, "Đại sư huynh có tính toán gì không?"
"Khế Trác xuất binh nguyên do, người khác không biết, huynh đệ chúng ta mấy, thế nhưng rất rõ ràng a... Chuyện này hắn trái lại nói là làm..." Dường như tự giễu bàn câu dẫn ra khóe môi, Dương Hạo Thiên trong mắt thoáng qua một mạt đau xót thần sắc, "Khế Trác binh hùng tướng mạnh, năm gần đây thực lực lớn tăng, lúc trước một câu lời nói đùa, bây giờ lại quả thật xung đột vũ trang. Hai tháng đã qua, nếu nếu không xuất binh, hoàng thượng bên kia..."
Trình Úy Nhiên cũng nhíu nhíu mày, hai quân giằng co, viện binh đã đến, nhưng không cách nào tốc chiến tốc thắng, khó tránh khỏi bị hữu tâm nhân lấy đến làm một chút văn chương. Lương thảo rất nhiều hướng ở đây vận tải, nhưng chiến sự lại vô thậm tiến triển. Hoàng thượng miệng thượng không nói, lại phái tới hai vị giám quân, âm thầm giám sát , dù sao trên triều đình một thừa tướng, trên chiến trường một tướng quân, đều là một nhà .
Nhưng mà lại lúc này tình thế không rõ, Mộ Dung Thấm rốt cuộc là đúng hẹn thử, vẫn là chân ướt chân ráo đến ra sức? Quốc gia đại sự, há nhưng trò đùa?
Này hai tháng nói dài cũng không dài lắm, nói ngắn cũng không ngắn, lén lý, có chút binh sĩ đã bắt đầu suy đoán vì sao trừ lần đầu giao phong quyết đấu sau này liền vẫn án binh bất động, thậm chí có lúc liên Khế Trác nho nhỏ khiêu khích cũng bỏ mặc. Trong quân trừ Dương Hạo Thiên đội thân vệ Dương gia quân 1 vạn hơn người, còn lại phân nửa đều là xuyên nam vùng người, đối bên này tắc khí trời vốn cũng không thậm thích ứng, tuy nói Dương Hạo Thiên hạ lệnh nghiêm trị truyền bá lời đồn đại giả, nhưng quân tâm đã có chút bất ổn.
Dương Hạo Thiên vỗ về thái dương cau mày nói: "Sợ rằng bây giờ không phải do chúng ta."
"Đại sư huynh..." Thở dài, Trình Úy Nhiên nhìn phía nhíu mày Dương Hạo Thiên đạo, "Ta nghĩ qua, tứ sư huynh lần này xuất binh xâm phạm biên giới, thật lâu không lùi, chúng ta cùng với ngồi chờ chết, không như đánh trước phá hiện huống. Ta dò xét mấy ngày, Khế Trác đại doanh kho lúa xây ở tại trong doanh địa dưới đất, không như do ta mang theo kỷ danh tử sĩ đi phóng hỏa thiêu hủy kho lúa, nếu không thuận lợi... Ít nhất cũng chế tạo một chút hỗn loạn... Có cơ hội, có lẽ, hắn, hắn biết sư muội..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nại hà vô song
Romancetác giả: Uyển Tiểu Ngư Văn án: Ngăn cách với nhân thế mười lăm năm, nàng mông hồ đồ hiểu, xuống núi một tao, mới biết hồng trần cay đắng. Một đoạn phản bội cùng lạc lối chuyện cũ, một hồi yêu cùng không yêu âm mưu. Phụ tử, quân thần, thầy trò, tay...