Chapter 50: LKIDZ II
Carmela's POV
"Kuya Cyan! Seat beside me, please?" Saad ko nang magkasalubungan kami ni kuya Cyan. Hindi ko rin alam kung bakit ako natatakot pero kailangan ko talaga ng katabi ngayon! Punyeta! Hindi naman ako ganito dati e! Ano bang nangyayari sa'kin? Is this because of my condition? Is this the side effects of the medicine I am taking? Joke.
"Omo, wae?"
"I'm scared."
"Jinjja?!" Parang nang-aasar pa siyang tinitigan ako.
"YA!" Naiinis na sigaw ko pero tinawanan niya lang ako.
"Arasseo."
Kinuha pa ni kuya Cyan ang table niya sa bag niya kaya nauna na akong bumalik sa upuan ko. Tumabi muna sa akin si Yoogyeon at tumingin sa akin ng diretso. It's weird, why is he staring at me?
"Ji A!"
"What? Don't shout! We're sitting next to each other!"
"Nothing!" He laughed. I rolled my eyes at him.
"Are you crazy?"
"Crazy for you."
Naramdaman kong nag-init 'yung mga pisngi ko. Shit naman! Si Min Yoogyeon ng LKidz binanatan ako? Putangina, I can die now. Joke. Ayaw ko pa, hindi ko pa naaabot mga pangarap ko. Sasagot na sana ako nang biglang sumigaw ang kapatid ko na tinawanan ko lang. So protective!
"Ya! Hyung! Shut up or I'll beat you to death!" Sigaw ni kuya Cyan kaya napangisi naman si Yoogyeon tsaka umalis. Kinindatan niya muna ako bago bumalik sa pwesto niya. Natawa naman ako nang padabog na naupo sa tabi ko. Tinawanan ko lang siya dahil nagmumukha siyang bata na inagawan ng candy sa mga reaksyon niya ngayon.
"Don't be close to that guy. I know his one of my hyungs, but I don't trust him, arraseo?" Sigaw niya at natatawang tumango ako. Maya-maya ay umulan kaya nilamig ako. Hinagilap ko ang bag ko at wala pala akong jacket doon maliban sa LKidz Jacket! 'Yung ibang jacket ay nasa maleta at nasa kabilang room 'yon! What the hell?
No choice ako. Nilabas ko 'yung jacket ko at halatang gulat na gulat 'yung pito sa nakita nila. Nakangisi lang sa'kin si kuya Cyan. Bakit? Bawal ba maging Lover ang kapatid ng isa sa LKidz? Para namang alam ko na kapatid ko siya noong naging fan nila ako!
"Who's your bias, Ji A?" tanong ni Hojeom na nakatingin sa akin.
"Actually, my first bias is Yoogyeon, then he and Taeyeon became my bias wreckers. Then my bias switched to my brother. But now, I'm OT7!" Sabi ko kaya napangiti naman 'tong kapatid ko.
"TOLD YOU!" Sabi niya sabay tawa kaya na-poker face naman 'yung anim. "Ya! She said she's OT7 now! Don't be greedy, Yujeon!" Sigaw ni Taeyeon at natawa naman kaming lahat. Si Taeyeon talaga lagi ang pinagmumulan ng mga corny jokes sa grupong 'to! Siya rin ang kadalasang nagsisimula ng asaran na nauuwi sa pikunan!
"But don't worry, I stan you all!" Dagdag ko kaya napangiti naman silang lahat. Bumalik ako sa upuan ko at nag-cling sa braso ni kuya Cyan kaya parang niyayakap ko siya.
"My cute little pretty sister is hugging me. Awww, so cute!" Sabi niya sabay pisil sa pisngi ko. Maya-maya pa ay hindi ko na namalayan na nakatulog na pala ako habang nakayakap sa kanya.
----
Cyan's POV
Ji A, or should I say Carmela, fell asleep while hugging me. God! I missed her! Yes, it's true that I am her brother. It's just that uncle Nim made me go with him in South Korea because of my dream of being a performer. Our communications were lost when a problem suddenly happened in the company but thanks to Nash, who reports to me, what's her name, her address, her schedule, and her daily routine, I got a chance to meet her even from afar. Even my family, I know how they're doing everyday.
YOU ARE READING
Heartthrob Series 1: Campus Heartthrob (COMPLETED)
Fiksi RemajaHEARTTHROB SERIES #1 Carmela Alcantara, a typical high school student, experienced being linked with the campus heartthrob of Xien Academy. She is a straight honor student from elementary with her mother, brother, Cali, and her friends at her side...