Chapter 2

37 4 0
                                    

Duet

Aviana Pov

Buong klase sa Music Class. Puro dadak ng mga katabi ko ang naririnig ko. Di ko marinig mga inaannounce nila Prof.

"Boys. Wag kayo maingay. Kanina pa tingin ng tingin si Prof. Satin." Pagsaway ko kina Maxwell na puro babae ang pinaguusapan

Ngunit nabigo ako. Di sila nakinig sakin. Puro halakhak lang ang sagot nila sakin.

"Okey. Di na ako magdadaldal." Ani Axel na nakangiti habang naka tingin ka prof namin

Hindi ko alam kung ako kausap niya o hindi.

"Gusto ko pa malaman ang mga tungkol sayo Isa." Ani Axel sakin gamit ang seryosong tingin

Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko  sakanya, kaya binigyan ko nalang siya ng what-do-you-mean? Look.

"Okey Class. Pwede na kayo pumuntang music room or recording room o di kaya sa Stage. Pero i gru-grupo ko nalang kayo." Ani ng Prof namin.

"Ang Youth Capable Band and Young Decay Acoustic mag sama kayo sa Music room" sabi ni Prof.

Umalis na yung mga Youths And Decay dumeretso na sila nh Music room.
 Pati din ang bandang Tease at Spoon! Asa Recording room sila. Gagawa ata sila ng kanta kaya recording room ang pinili nila.

"Kayo The Mask at Invisible Lover. Kayo ang magsasama, bahala na kayo, basta magprepare kayo sa up coming event na battle of the bands. Baka kayo ang mag rerepresent ng school natin." Sabi samin ni Prof. At umalis na.

"Ano? Tara na? Pero before tayo pumuntang Stage, Bili muna tayo pagkain." Sabi ni Tristan samin at naunang magmartsa patungong Canteen

Bumili nalang ako Moby na inumin at Fries samantalang sila ang daming binili. Feeling ko di kami makakapag practice nito.

~After 25 mins~

-Stage-

"Ano duet muna kayo ni Axel, Aviana! Dali!" Nakangiting sabi ni Ralph sakin.

"Sige." Sagot ko sakanya at inayos ang mic stand

"Ano gusto mo kantahin?" Tanong sakin ni Axel na naka upo sa high chair. Tulad ko na nakaupo din.

"Ikaw bahala." Malamig kong sabi sakanya

"Okey. Cover nalang tayo ng Perfect by Ed Sheeran" sabi niya sakin at binigyan ako ng ngiti

Damn. Ewan ko bakit. Pero para sakin killer smile yun. Yung smile niya tas ang Gwa- wait! wtf! Ano ba tong iniisip ko?! aish! Tama na!

Hawak ko ang cellphone ko dahil di ko gaanong memorize ang lyrics nito.
 
"Kayo munang dalawa" sabi ni Zakaria samin.
 
Tumango naman si Axel at nag istart siyang istrum ang kanyang gitara

~I found a love for me~  nakapikit niyang kinanta ang first . Ang ganda ng boses niya

~Darling just dive right in~

~And follow my lead~

~Well I found a girl beautiful and sweet~

Bigla siyang tumingin sakin. Nagulat ako kaya umiwas ako ng tingin pero namumula ako. God! Ano bayan. Nakikita ko sa gilid ng aking mata ang pag ngiti niya dahil sa pag iwan ko ng tingin.

~I never knew you were the someone waiting for me~

~'Cause we were just kids when we fell in love~
 
Dito na ako sumabay sakanya at pumapalakpak naman ang mga abnormal ko na kaibigan.

~Not knowing what it was~

~I will not give you up this time~

~But darling, just kiss me slow, your heart is all I own~

~And in your eyes you're holding mine~

Nakatingin siya saakin nung kinakanta niya buo

Ako na kakanta, sana di ako biglang mapaos.

~Baby, I'm dancing in the dark with you between my arms~

~Barefoot on the grass, listening to our favorite song~

~When you said you looked a mess, I whispered underneath my breath~

~But you heard it,~

Ito lang line ko dito sa kanta. Ayoko ng madami medyo masakit kasi leeg ko.

~darling, you look perfect tonight~

Nakatingin na sakin si Axel habang kinanta ang last sentence ng kanta. 

"Okey na! Bukas nalang natin ayusin kung ano una nating kakantahin!" Masayang sabi ni Clifford saamin

"Okey Guys! Tara na Lunch na tayo!" Yaya ni Ralph saamin

Jusq. Kakakain lang namin a. May pinuputok ba yang butchi niya?

"Aviana.. tara na" naka ngiting sabi ni axel sakin sabay lahad ng kanyang kamay

Tatanggapin ko ba? Fine.

Habang naglalakad kami sa hallway.

"I like you." Biglang may nagsabi nito di ko maalam kung kaninong boses iyon

Kaya tumingin ako kung saan saan at huminto

"Aviana! Okey ka lang?"tanong ni Clifford saakin.

Fvck. Nakatingin silang lahat sakin. Ako lang pala ang huminto at naka rinig. Nababaliw na ko!

"Uh. Wala. Okey lang ako. Tara na." Yaya ko sakanila

Axel's  Pov

Sana, di niya narinig ang sinabi ko. Fvck.

I really like her. Her Eyes, Her Nose, Her lips is like a rose. I badly want to kiss it.

But i can't. May nirereto sakin ang parents ko for our business. God! Sana parehas kami ng nararamdaman. Kanina namumula siya tuwing tumitingin ako. Sign ba yun na gusto niya din ako? Sana.. sana..Gusto niya din ako.

-Author's Note-
Hi! Sorry Late Update. Pasukan na e. I'll try my best para mag update.
Iloveyou all!❤

My Knight | On-Going |Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon