Nagmahal ka na ba?
Minahal ka na ba?
Then if not—
"Kaelyn are you listening?" izzy's finger snap infront of my face. Kinuha niya ang cellphone ko at matalim akong tinitigan.
Kanina pa ba ko busy kakanood? "what?" kahit kailan talaga istorbo to sa buhay ko. Bakit ko ba siya naging bestfriend? or should i say, paano ko natiis na maging bestfriend to for 6 years!?! argh!
"Kanina pa ko nag kwekwento dito yet ikaw nanonood pala" she rolled her eyes.
Inirapan ko rin siya. duh? "ano ba kase yon? may sense ba yang kini kwento mo?" kinuha ko ang cellphone ko sa kanya at tinuloy ang panonood ng can't help falling inlove with you. well, walang makakapigil sakin sa panonood neto, kathniel fan here!
"I'm sure meron para sa'yo, about kay gavin" pagkarinig ko palang ng pangalan ni gavin ay ibinaba ko agad cellphone ko't tumingin kay izzy.
"Kay gav? anong meron sa kanya" if tungkol kay gavin nga naman, may sense talaga yon para sakin.
She then again rolled her eyes. tatanggalin ko na mata neto eh. "may laro sila together with raf and karl, sama ka ba?"
"Ofcourse, who would have say no if si gavin(ko) ang maglalaro?" how i wish na magkaroon ng 'ko' kapag binabanggit ko ang name niya.
Kwento ko lang sa inyo, gavin has been my ultimate crush for hmm.....
6 years na.
Ang tagal na no? simula nang tumuntong ako ng grade 7, don na lumabas ang pagiging malandi ko. Everytime i see him sa campus, titignan ko siya then maya maya kukuhanan ko siya ng pictures. Well, ang pogi eh. Izzy help me para lang mapansin ako ni gavin, pero wala. Hanggang sa tumuntong na kami ng grade 12, ganon parin ang pagkagusto ko sa kanya. Ewan ko ba, tinamaan na yata ako at sa kanya lang ako nagkagusto.
May nanligaw na sakin before but nireject ko because of gav. I have this feeling kase na may pag asa ako sa kanya, pero i'm not feeling well pala hays.
That's life.
"Tara na" sabi ni izzy at hinila ako papunta sa court. Nakita ko naman sila yana at athena na nakaupo sa bandang taas kaya dumiretso kami don ni izzy.
"Ang tagal niyo naman" yana said at kinuha ang banner na nakalagay sa bag niya. "oh, hawakan niyo. Pang cheer natin kina karl and raf" kinuha ko naman ang banner at tingnan ang nakasulat dito.
Go karl! Go raf! Fighting!
Wt—? i'm sure si athena ang gumawa neto.
Malapit ng magsimula ang game kaya inayos na namin at pinuwesto ang banner sa harapan namin. Good thing nasa may bandang taas kami.
"If team nila karl ang mananalo, libre ko kayo" tumingin kami kay athena at ngumiti na akala mo inaasar namin. "bakit?"
"Sus, di mo nalang sabihin na... 'kung si bebe karl ko ang mananalo libre ko kayo" nagtawanan naman kaming tatlo sa sinabi ni izzy. May lihim na pagtingin to kay karl, pero dahil hindi siya yung tipong babae na magugustuhan ni karl. Ayon na friendzone.
Well, ganyan talaga ang buhay. Atleast 'friends' kayo. Kaso hanggang dun nga lang.
Narinig naman namin na pumito na senyales na mag uumpisa na ang game. maingay ingay narin dito sa loob ng court, kani kaniya ng pagchi cheer sa bawat team nila. Magka iba pala ng team sila gav.
Team A sila gav at Team B naman sila karl.
"Whoooooo go karl" sigaw ni athena with matching talon at tili pa. Tumingin naman kami sa kanya maging ang mga nakarinig sa kanya. Umupo naman siya at nagkunwaring parang walang nangyari.
BINABASA MO ANG
Roleplay World
Teen Fictionpaano kung isang araw, napunta ka sa mundong hanggang laro lang? makakayanan mo ba ang lahat? makakabalik ka pa kaya sa real world? makakaalis ka pa kaya sa "rpw"? kung ikaw si kaelyn foster, susundin mo ba ang isang mahalagang rule na ito? " we mus...