Daniel's POV.
Gusto ko sana ihatid si katreng pero hindi ko naman pwedeng iwan si julia baka mamaya kung ano pa isipin nila pag bigla ko na lang iniwan si julia diba.
"were here" tipid na sagot ko
Naramdaman ko namang hinawakan ni julia ang kamay ko. Gusto ko alisin yun pero ang bastos naman tingnan kung gagawin ko yun diba?
"babe sobrang saya ko thank you so much" julia.
"wala yun" tipid ko'ng sagot
Bumaba ang tingin niya sa suot ko'ng damit na kinataas naman ng kilay ko. Sheet hindi kaya?
"look so familiar?" julia. sabay turo sa damit ko
"ehem.." jc. sabay pekeng ubo nito kaya napatingin ako sa salamin at nag kibit balikat lang ito
"na alala ko na? kay besty, pareho kayo ng damit im right?" julia
"huh? a-ah oo pinag tripan ko lang ayun sasabog na naman sa sobrang galit" cross finger maniwala ka julia
"ikaw talaga sige babe alis na ko see you tommorow morning?"
Tumango lang ako at ngumiti ng pilit. Unti-unti namang lumalapit si julia sakin para halikan ako sa labi ng mabilis ako'ng umiwas dun kaya sa cheek niya lang ako nahalikan.
Nagulat siya nung una sa pag iwas ko kaya ningitian ko na lang ito. Tumango naman siya sakin sabay wave at labas sa kotse ko.
Mabilis ko'ng pinaandar ang kotse para maihatid na si jc pauwi samin na kanina pa tahimik sa back seat.
"mauna kana umuwi may dada-"
He cutt me off. Hindi ko pa natatapos yung sasabihin ko ng tapikin niya ko sa balikat.
"i know kuya alam ko namang meron kang mas imporatnteng pupuntahan" jc
Napanga-nga na lang ako sabay iling. Tss ang weird talaga nito mas misteryoso pa to kay seth eh..
"good luck kuya.."
"tss"
Nag smirk lang ito sakin sabay sarado sa pinto ng kotse ko. Pinaharurot ko naman agad ang kotse ko papunta sa village nila katreng.
Nakita ko'ng kakababa pa lang niya sa kotse ni seth at winawagay-way ang batman na bigay ko sa kanya.
Bumaba na ko at nag tago malapit sa mga halaman dito. Umalis na si seth at kasabay nun ang pag labas ko sa kinatataguan ko.
-
"woah akala ko mahuhuli na ko dun tss ang kulogo'ng yun pahirap.." katreng
Grabe talaga to si katreng sobra talaga ako'ng mahal. Akmang papasok na siya sa gate nila kaya nag salita na ko.
"aray namiss mo naman agad ako? ang pogi ko namang kulogo?"
Natigilan siya sa pag lalakad at dahan-dahang humarap sa gawi ko sabay sigaw.
"waaa! nuno! ano'ng ginagawa mo dito" katreng
Halos matawa ako sa reaction ni chandy. Grabe epic ang panget talaga -.-
"ngayon naman nuno kanina kulogo mahal mo tala-acck! aray katreng!"
Tama ba nanang sikuhin ako? Masama na bang umakbay sa kanya? Namiss ko lang naman siya nakakainis kase siya kanina eh tss.
"bakit ba nandito ka? teka huwag mo sabihing iniwan mo si besty sa tabi ng kalsa--AWW! BAKIT MO KO PINITIK SA NOO?!!"
Ayan na naman siya? hindi ba siya napapagod sumigaw ng sumigaw?
"megaphone kaba?"
Napatigil si katreng sa pag himas sa noo niya at tumingin sakin ng naniningkit ang mga mata.
"huh? baket?" katreng
"pfft. shunga hindi pick up line yun?! ano'ng bakit? tinanong mo pa eh MEGAPHONE ka naman talaga, lakas ng boses mo lagi kang nakasig--ARAAAY!"
Napangiwi ako ng kurutin niya ko sa tagiliran.
"alam mo ikaw kung ayaw mo matanggal yang balat mo tumahimik ka?! umuwi kana nakakagulo kana dito oh!"
Akmang bubuksan na niya yung gate ng hawakan ko siya sa braso.
"sinabi ng umuwi kana diba?"
"chandy?"
"WHAAAT?!"
"i miss you!"
Pag kasabi ko sa kanya nun ay mabilis ko siyang niyakap pero mabilis din ako'ng kumalas. Tama bang batukan ako sa kalagitnaan ng pag momoment ko?
Haneeep! -.- Hinihimas ko yung batok ko habang dinuduro-duro ako ni katreng. Grabe ang panget talaga!
"hoy umayos ka nga mamaya makarating pa to kay julia alam mo namang deads na deads yun sayo baka mamaya pati ako maDEADS ng dahil sayo!" sabay hampas sa braso ko
"ARAAY bakit ba ang brutal mo sakin samantalang kayla lester ang bait mo?!"
Bigla siyang namula nung binanggit ko ang pangalan ni lester. Wait don't tell me?
"hoy baklang tomboy?! namumula ka oh don't tell me crush mo si les-"
"SHUT UP UMUWI KANA PAG HINDI KA UMUWI PASASABUGIN KO ULO MO!"
"WAAA! NATATAKOT NA TALAGA AKO IKAW TALAGA KATRENG LUMALABAS PAG KA-DEMONYITA MO NAIIYAK AKO?!"
"ABA'T TALAGANG"
Akmang hahampasin na sana niya ulit ako ng umilag ako. HAHA for the first time nakailag ako COOL ^^
"joke lang katreng ikaw talaga hindi kana nasana-ARAAAY! BAKIT BA PINITIK MO KO SA ILONG HUH?!"
Tumawa naman siya ng malakas habang hinihimas ko ang tip ng ilong ko grabe feeling ko nabunutan ako ng buhok dun ah.
"joke lang din ikaw talaga hindi kana nasanay sa pananakit ko! oh ano kwits na tayo ha?! shooo uwi na sainyo chupiee!" sabay gesture na parang nangbubugaw ng langaw
"araay na huhurt na talaga ako chandy.."
"arte mo umuwi kana nga baka di kita matansya!"
"opo pang-WALA ho nevermind!"
Natawa na lang ako nung hindi ko natuloy yung sasabihin pano ba naman natakot ako ng pandilatan ako ng mata grabe ang panget
"byeee!"
Nasa gate na siya ng hilahin ko ulit siya sa kamay.
"ano b-"
*CHUP
"good night chandy dream of me"
Tumakbo na ko bago pa ko makaranas ng isang matinding hagupit ni katreng brutal pa naman nun. HAHA tsaka sa cheeks lang naman yun.
Pag kapasok ko sa kotse agad ko'ng tinex si katreng hanggang ngayon kase nakatayo parin siya dun parang hindi parin nag sisink-in sa utak niya yung nangyayari
ANG BOBO TALAGA -.-
To: Panget ^^
Hoy huwag mo naman masyado isipin yung kiss ko tsaka pangalawang kiss ko na yan dapat itresurre mo ha. Minsan lang humalik ang isang poging padilla tsaka don't worry friendly kiss natin yan. Mwahaha at hindi mo na mababawi ako ang perskiss mo katreng! HAHA huwag kang kanga-nga yung laway mo tutulo na baka pasukan pa ng langaw mahirap na mabilaukan kapa?! good night chandy dream of me. SALAMAT sa #BestFriendlyDateEver! sa uulitin PAALAM.
PS: From your one and only poging-poging enemy DANIEL
*sent..
Hindi ko mapigilan yung ngiti ko HAHA ewan ko ba walang araw na atang hindi ako magiging masaya kung hindi ko maasar si katreng pero syempre hindi ko matatanggi gusto ko na siya.
Oo gusto ko na siya kahit pag mamay-ari na ko ng iba..
BINABASA MO ANG
One of the Boys ( KathNiel )
Novela JuvenilSi Kathryn Chandria Bernardo pero mas kilala sa tawag na katreng ^^ meron siyang mga kaibigan na sobra kung pag kaguluhan at tilian ng karamihan. Isa na dito sila Seth Gothico ang pinsan niya na sobra kung maka-protekta sa kanya, si Lester Giri na c...