Chapter 37

109 8 0
                                    

Gab's POV

TADY:"Gab, tara na sa classroom."

GAB:"Wait lang, may iniisip ako."

TADY:"Gosh! Akala ko ba eh naiwan mo ang utak mo sa unit natin?"

GAB:"Engot ka talaga noh? Manahimik ka nalang diyan."

TADY:"Ano ba kasing iniisip mo?"

GAB:"Gusto ko kasing makatulong sa problema ni Josh."

TADY:"Sa room mo na isipin yan,male-late na tayo oh!"

GAB:"Lanya ka naman oh! Tara na nga!"

---

Tapos na ang unang klase namin, at naglalakad kami dito sa corridor nang may lumapit kay Tady.

BOY:"Hi miss. Can I have a lunch with you?"

Teng Ene! Ako kasabay mo Tady, subukan mong umoo diyan sa mokong na yan.

TADY:"Umhhh...S---"

GAB:"Babe, come here. We're getting to be late."

TADY:"B-babe??"(gulat na gulat)

Pinisil ko ang kamay niya para sabihin na sumakay nalang siya sa sinasabi ko.

TADY:"Umhh sorry, but we need to go. By the way, he's my boyfriend."

GAB:"Yeah. I am HER BOYFRIEND."

BOY:"Umhh sorry to disturb the two of you."

---

Naglakad kami hanggang dito sa garden. Binatukan pa'ko ni Tady.

TADY:"Hoy gags! Bakit babe tawag mo sakin? Tsaka anong boyfriend kita? Ni hindi naman naging tayo ah. Sayang naman yun, ang pogi niya."

GAB:"Pag sinabi kong boyfriend mo'ko, boyfriend mo'ko okay? Ako ang kasabay mo sa lunch, always and forever."

TADY:"What? Hindi ko gets."

GAB:"Ang manhid mo, ang torpe ko. Kaya bagay tayo."

TADY:"Gab, ang corny mo. Lakas ng trip mo."

GAB:"Hahahaha! Bahala ka, tara na nga sa clasroom baka ma-late pa tayo."

Naglakad na kami papunta sa sa classroom namin, nang makasalubong nanaman namin ang lalaki kanina.

BOY:"Are you free later, I want to have a dinner with the two of you."

GAB:"Damn you! Don't you understand? I am her boyfriend, and I don't want my girlfriend to eat with you, okay? So if you don't understand, get out of our way."

BOY:"Hey bro, just chill. I just want to eat with her."

GAB:"Eat your face!"

Hinila ko na si Tady palayo doon.Iniinis talaga ako no'n.

TADY:"Ang laki ng problema mo, eh kakain lang naman tayo kasama siya."

GAB:"Tady, bakit ba ang kulit mo? Wala akong pakialam kung kakain tayo kasama siya, o kung ililibre man niya tayo. Basta't ayoko. I have my own money to buy my own needs."

TADY:"Yan! Ganyan! Yan palagi ang pinagyayabang mo eh, yang yaman mo!"

GAB:"Alam mo Tady, hindi mo pa siya nakikilala, kaya bakit ka ba papayag sa gusto niya. Malay mo may balak siyang masama diba?"

TADY:"Malay mo lang yun, mukha naman siyang mabait. Mukha naman hindi siya kumakain ng tao."

GAB:"Tsk. Bahala ka sa buhay mo, ang kulit kulit mo."

TADY:"Eh ano naman kung makulit ako, at least hindi ko sinasabing boyfriend kita. Ikaw lang naman ang nagsasabing girlfriend mo'ko, kahit hindi naman eh."

GAB:"Soon or later, you will be mine."

TADY:"What?"

GAB:"Sa ayaw at sa gusto mo, manliligaw ako sayo. Kahit manhid ka, pipilitin kong iparamdam sayo yung nararamdaman ko."

Tibo Meets Kings|| Completed || #Wattys 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon