a/n: Just want to say na mabilisang pangyayari na po ito. Sareh!
kumbaga hindi ko na masyadong ididetail kung pano nangyari ang pagkapanalo ng ating spy. Thankieee.
====================================
THIRD PERSON
"Miss Cana, since you are the winner... Please proceed to the Meeting Place." sabi ng isang gwardya sa babaeng nag-iintay habang naka-upo. Lahat ng sugat niya ay napagaling na ng mga Phoenix at nakasuot din siya ng tamang attire para sa pagkita nya sa Queen.
Napangiti naman ito sa sinabi ng gwardya. Tumayo siya at sinundan niya ito papunta sa lugar kung asan ang Reyna. Habang papunta doon ay may maliit na bagay na inilagay si Cana sakanyang bibig ng hindi napapansin ng Gwardya.
Huminto sila sa isang malaking pinto na may mga malalaking bungo sa bawat gilid nito at mga deadly vines na naka dekorasyon dito.
Kumatok ang Gwardya ng tatlong beses sabay sigaw ng, "Ang nanalo po ay nandito na Mahal na Reyna!". Bumukas ang pinto at iniluwa nito ang Reyna na prenteng upo sa kanyang trono. Lumapit si Cana at yumuko bilang pag-galang.
Napansin rin niya na halos walang mga nakabantay dito dahil may kaguluhan pang nangyayari sa labas.
"State your name, wish, and the reason for your wish." malamig na sambit ng Reyna.
Umayos na si Cana ng tayo at medyo ngumisi. Napansin iyon kaagad ni Queen at sumenyas ng palihim.
"Cai Kisana Gerenal." dahan-dahang sabi nito. Tumaas ang isang kilay ng Reyna dahil hindi ito nagsasabi ng kahit na anong hiling.
"At ang aking hiling Mahal na Reyna," hindi nila napansin ang biglaang pag-abante ni Cana.
"Ay mapatay ka!" sa hindi inaasahang pangyayari, nakalapit si Cana sa Reyna at itinutok ang kutsilyo na itinatago nito sa leeg niya.
"Papatayin mo ako? Pero bakit sa leeg ko lang?" malamig na sabi ng Queen. Humalakhak naman si Cana.
"Para macontrol sila!" sigaw ni Cana na saktong pagdating ng mga Ferocius Demons.
TAYLOR
"Shit, its a Medusas!" Cay shouted. Never expected this moment.. Akalain mo nga naman na matalino ang batang ito., at hindi ko inaasahan na mabilis na lalabas ang spy na hinihintay ko.
"Hoy! Isang maling galaw niyo, patay itong reyna niyo!" sigaw ng babaeng may hawak ng kutsilyo na nakahandang itarak sa gilid ng leeg ko. Tingin siya ng tingin sa paligid na parang may inaantay.
"Tch." Mukhang magiging madugo ito.. Nakita ko sila Cayenne na ibinaba ang kanilang mga baril at hidden knives ng dahan-dahan.
"Bilisan niyo! Pinag-aantay niyo ba ako?!" sigaw ulit ng babaeng ito. May kumirot unti sa gilid ng leeg ko. Maya maya ay nakita kong may dugo nang umaagos sa gilid ko.
Nataranta ata sila sa biglang pagdiin nito sa aking leeg. I can feel the pain spreading. Its starting to hurt inside... Still, I keep my pokerface straight. Not letting the enemy satisfy what she's doing.
"Queen!" Biglang sigaw ni Angelina na dahilan para medyo mawala sa pagdiin ang babaeng 'Medusas' sa aking leeg.
Kinuha ko ang tiyansa na iyon. I grab her wrist hardly that it hurts. She has no choice but to let the knife go and surrender.
Cayenne immediately punched her in the stomach making her paralyze and fall to the floor.
"Where the heck are the Phoenix?!" galit na sigaw ko. Pinag-aantay talaga ako eh noh? Walang sumagot sakin kaya lumapit na ako dun sa 'Medusas'.
Binuksan ko ung bunganga niya pero pilit niyang sinasara. Nilakasan ko ang pagbukas sa bunganga niya at napansin na may maliit na droga na kakagatin niya na sana pero pinigilan ko siya.
"Oh no, I can't let you die so easily Missy." sabay kuha ko dun sa maliit na droga. For all I know, its a poison that can kill you instantly.
Mukhang nainis siya sa ginawa ko pero wala akong pake. Tumayo na ako sabay sipa sa tiyan niya. Napatalsik siya sa pader, napalakas ata ang sipa ko.
"Huli na k-kayo..." mahina ngunit rinig naming sabi nitong 'Medusas' at ngumiti. Napangisi ako bigla sa kanyang sinabi. Mukhang nagtaka siya sa aking ginawa.
"DR, come out!" sigaw ko at lumabas sila na may dugo-dugo sa kanilang damit. Mukhang na-gets nitong Spy na ito na napapatay ko na ang back-ups niya.
"Queen! Phoenix is now here!" sigaw ni Angelina. Nakarating din ang mga loko. Sinamaan ko sila ng tingin pero inalala ko muna ang spy. Mamaya na ako manenermon.
"I want her alive." seryosong sabi ko at iniwan na sila dun. Bahala na si Cayenne ang mamuno dun. Nakakatamad eh.
SOMEONE
"Put* naman! Bakit nahuli si Kisa!" galit na sigaw ng isang babaeng nasa 30's na napatayo. Tinali niya ng bun ang kanyang mahabang buhok.
Umayos ng upo ang lahat ng nasa kwarto. Ang kanilang plano ay nasira at hindi nila alam kung bakit.
"Stone, tell me the whole fucking details about what happened." malamig na sabi ng babaeng nag-Bun kanina na ngayo'y umupo na.
"After the event, Kisa won the prize of having a Greet and Meet with the Queen. With an additional 1 wish. After it, all the spies were ready to ambush. For some reasons, the 'Queen' already know our plan to attack her and commanded the Dreadful Rangers to attack the scattered Spies." pag-explain ni Stone sakanya.
Napa-facepalm nalang ang babae sakanyang narinig. She should've known! Its the freaking Queen! Masyado siyang nakompante sa plano niya na mapapatay niya ito.
"Masyado mo atang binababaan ng tingin ang Queen, Python." sabi ni Stone sa babae na ikinais nito.
Balang araw Taylor Hutton, yuyuko at magmamaka-awa ka sakin. Ako ang mamumuno dito at walang makakapigil sakin!
====================================
YOU ARE READING
Queen No Mercy
ActionWhen it comes to killing, I have no mercy. So if you still wanna live, don't get in my way because you're just dugging your own grave. Taylor Hutton's the name, ang killing is my game. Date started: June 4, 2018