Childhood Friend ='>

87 1 3
                                    

Etong story na to, about to sa akin nung bata pa ako. =>  

-------------

Hello! =) Ako nga pala si Jillian, 14 years old ako ngayon. Meron akong Kababata, pangalan niya Allexy => siya naman mga 14 or 15 years old na ngayon.

4-6 years old ako nung nakilala ko si Allexy, magkalapit lang kasi yung bahay naming dalawa nun e. kaya, minsan, nakakapag usap kami and nakakapaglaro, sa tapat ng bahay namin. May time pa nga na, pagwalang pasok, pumupunta siya sa bintana namin, pasulyap sulyap, meron kaming katulong sa bahay. Close kaming dalawa. kaya alam niya ung mga nangyayari samin ni Allexy =)

---------

kwekwento ko na lang po yung mga sweet memories or  nangyari saming dalawa nung bata pa kami  =>

----------

may time na nag mall kami ng family ko, pagbalik namin sa bahay, merong  Flower na nandun sa tapat ng pintuan namin, iniisip ko, kung si Allexy ba yun. Nagtanung yung mama ko, kung kanino daw galing yun, sabi ng katulong namen, Kay Allexy daw galing => so siyempre,  medj may kilig ng konti.

Oo, kilig. hahaha! Ang bata pa e no? =D meron nga, tumingin ulit siya sa may bintana namen, kasama niya yung friend niya, si Lito =)  E that time, nandun kami sa 2nd floor ng bahay namin, kasama yung pinsan ko, natatandaan ko pa nun, na nagdradrawing kami ng mga mukha ng mga Princesses tapos daw, ipapass daw namin chorva. yung parang, mga magazines na pangbata =))

tapos yung katulong namin, naglilinis dun sa first floor, tinawag ako nung katulong namin, edi bumaba ako, then nakita ko si Allexy and yung friend niya, nakasilip sa bintana. So umakyat na lang ulit ako, sabi ng mga pinsan ko, sino daw yun sabi ko, si Allexy. tas yun nag "yiiiieee" sila xP =D

Tinawag ulit ako ng katulong namin, edi  yun, bumaba na ako. pero siyempre, di ako dumeretso sa bintana, kung nasaan si Allexy pumunta muna ako sa kitchen namin, para uminom ng tubig.  naaalala ko, nakangiti pa ako nun na parang kinikilig, sabi ng katulong namin, kinikilig ka e! halika nga dito! =D  edi lumapit ako sa katulong namin tapos bigla akong nagtago sa  arm ng sofa namin =D E kasi naman no, nakakahiya, tas kinikilig na nga ako nun.. Then yun, sinuway ako nung katulong namin tas tumayo ako, then  dumapa dun sa sofa xD tas after nun, sinilip ko lang sila Allexy then, umakyat na agad ako. =)

2004 , summer vacation,lilipat na kami ng bahay,. Tanghaling tapat nun, nung pumunta nanaman si Allexy sa may bintana namin, e ako, naglalaro nun. tapos nandun din yung lolo ko, tinatanong kasi ako ni Allexy kung saan daw kami lilipat, ano daw number namin, bla bla bla. sinagot ko sya ng "di ko alam e" xD tas bigla sinuway kami ng lolo ko. edi umalis si Allexy, tas lumipat dun mismo ng tapat ng bahay nmin. tas dun na namin pinagpatuloy yung paguusap namin, pero sinusuway parin kami ng lolo ko ^^ =D

at Dun ko na siya last na nakita. =((((((

kinikwento sakin ng iba kong pinsan, na nakikita parin daw nila si Allexy sa bahay nila. pero tuwing nakikita nila, di  nila ko kasama =( kaya ayun, humihiling sana makita ko siya =/

---------------

After 5 years!

Christmas na nun, December 25, 2011 , si Kate nakatira siya malapit dun sa bahay nila Allexy, di pa sila lumilipat hanggang ngayon =>  siyempre, christmas nun, mang hihingi hingi ng aginaldo diba? =))) kasama ko nun ung 2 kong bestpinsan, si Mica, and Kate.

nakita kong May mga tumatambay sa tapat ng gate ng tita ko, kung nasaan nakatira si kate, may nakita akong lalaki, matangkad, kayumanggi, tas kulay puti yung damit niya.  sabi ko, Ang gwapo nun ah. =D  xD winiwish ko, na sana mapansin ako nung lalaking yun =)))  tas biglang sabi ni Kate. Jill! si agassi oh! edi nagulat ako nung sinabi niya yun. siyempre, kababata mo diba, tas antagal mong inintay yung pagkakataong yun. na magkita ulit kayo. Parang tumigil yung mundo ko, nung sinabi ni kate yun. kasi Nagulat,tas kinabahan.. =D Edi si Ako! nag "HI" lang xD tas siya din nag Hi. =))) tas yun, umalis na kami. Nag Sleepover kami sa bahay nila Mica. Pagdating talaga sa kwarto niya, kinikilig ako xD tas bigla sinabi ni mica, na meron daw siyang cellphone number ni Allexy, sabi ko, pano mo to nakuha number niya? =D sabi niya, kanina kinuha ko. >=)))

tas yun, as usuaaaal. Tinext ko! =))) hahaha! then yun, tinawagan at kinausap namin siya. ininterview.. ayuun.. kinabukasan. near 4:30 or 5 o'clock, nag aya si Allexy ng merienda, tinanong niya kung saan daw pwede kumain, so nag suggest kami, kaya yun, dun sa sinuggest namin, dun na lang din kami pumunta. ;) nag shake lang kami that time, tapos, umuwi na ;) diretso na din kami sa salon ni mica nun, kasama ko kasi siya nung na aya si Allexy e. ayuun =)))

December 28, 2011, Naging kami ni Allexy xD

andali lang no? hahaha,  =)) ayaw ko na kasi, pakawalan pa yung pagkakataon na yun. baka maagawan pa ko >=))

Nung mga days, na naging kami, parang away bati na lang lagi kami... kaya minsan naiines ako sa kanya xD

January 8, 2012. Sunday. Noontime.

kakaen na sana kami ng Mama ko, sa bahay namin, kaso, naudlot yun. kasi, sinabi ko sa knya, na nanligaw si Allexy sakin, tas sinabi ko Oo.. ayun, umiyak siya, tas pinagsabihan niya ako nun. iyakan lang kami, tas sinabi niya na makipag break daw ako kay Allexy.. tas sabi din niya, na idelete ko na yung contact ko kay Allexy..  sinunod ko naman siya..

pero, minsan, binabalik ko din yung number ni Allexy sa mga contacts ko, tas mnsan pa nga iniiba ko ung name. xD perom nahahalata ng mama ko, kaya pinagagalitan ako,. tas buti one time. sabi niya na, okay lang naman daw na magka text kami ni Allexy, sabhin ko lang daw sa knya. kaya ayun.

naalala ko, after namin magbreak up nun nin Allexy, sabi namin, na sa tamang time na lang ulit kami mag rerelationship nun. Iintayin namin yung isat isa, =)

kaya hanggang ngayon Friends parin kami =) (para sakin, Friends na lang muna)

pero para daw sa kanya Mahal parin daw niya ako =)))

------------------The End------------------------------------------------------------------------------------------

Boring ba? xD yan naman kasi, talaga yung nangyari sa life ko, yung mga naaalala kong memories, about saming dalawa. =)) hihi. =)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 21, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Childhood Friend ='>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon