Chapter 57: Hide and Seek

823 40 10
                                    

Chapter 57: Hide and Seek

A/N: Yoona eonni in the MM. Oh my! This photoshoot is iconic huhu.

---

Chapter Song: Holler by TTS ;)

---

Yoona Im's Point of View

Monday came just a blur. I also notice something. There is something going on between me and my friends.

I am also surprised to see them awake early in the morning. Even Sica, you know her. She doesn't want to be disturb. "Care to share?" tanong ko sa kanila.

Binaba naman nila ang hawak nilang phone. May group chat ba silang ginawa at kanina pa sila nakatutok sa mga phone nila. "Anong share ka dyan?" Sooyoung asked. Naningkit naman ang mga ko habang tinitingnan siya. "Anong tingin yan?"

I cleared my throat. "Kayo na ni Zi Tao?" tanong ko sa kanya. Bigla naman siya napaubo sa tanong ko. I grinned. "I knew it." sabi ko naman.

"Pati kayong lahat?" naturo ko pa nga ang bawat isa sa kanila. "Gugunaw na ang mundo?" Hindi ko maiwasang sabihin iyon dahil hindi ko naman alam na aabot kami sa ganito.

"Yah! Hindi pa pwede magunaw! May 2020 pa na nakalagay na expiration ng canned goods natin dyan." sabi naman ni Taeyeon sa akin.

"I am just super ultra mega happy." Hyo said. Bigla nga siyang nagpatugtog ng kanta at sumayaw. Nakisali pa nga sila Yuri. Mga walang magawa sa buhay. "Hindi na ako isang genie! Upgraded na ako."

Nailing na lamang ako sa kanila. Tumunog naman ang doorbell namin. "May tao?" tanong ni Sunny. Eh bakit mukhang excited silang lahat? "Ako na magbubukas." prisinta niya.

Tumayo naman si Fany. "Ako nalang. Ako ang pinakapretty dito." She said with a grin. Hinawakan naman ni Yuri ang laylayan ng damit ni Fany. "What?"

"Ganda ka? Ako kaya ang definition ng maganda." sagot niya pabalik. Naupo naman ako sa couch. Binigyan naman ako ng kape ni maknae. I thanked her. Tahimik ko naman na pinanood ang pag-aaway nila.

"Excuse me? Baka definition ka ng sunog." personalan na pala ang nangyayari. Yuri glared at Sica. "Bish, ako na ang magbubukas."

"Hindi mo abot eonni. Ako na." sabi naman ni Krystal sa amin. "Plus kamukha ko si Yoona eonni." Aba at nadamay pa ako sa kalokohan nila.

"Pinuri ang sarili friend? Ako na ang magchcheck." Sulli replied. Gaya din ng iba ay humarang sila sa dadaanan ni Sulli. What's with that damn doorbell?

I looked at Seohyun. "Get the door." sabi ko naman. Agad naman siyang umiling. Mukhang nag-iisip pa siya hanggang ngayon. I sighed. "I will get that fcking door. Stay at your place."

Tumayo naman ako at walang pumigil sa akin. Nang makarating ako sa pintuan namin ay lumingon ako. Agad naman silang umiwas ng tingin. "Goodmorning!." Isang lalaki ang bumungad sa akin.

"Yoona?!" sigaw nilang lahat. Bakit nandito ang Exo kahit na hindi pa sumisikat ang araw?

Agad naman na lumapit si Xi sa akin. "Bakit gising ka na?" tanong niya.

Tumaas naman ang kilay ko. "Bakit ganyan ang tanong mo?" takang tanong ko. I pointed them. "Why are you here early in the morning?"

Hindi pa nga sila nakauniform. They are wearing casual clothes. "Masama bang umakyat ng ligaw?" tanong naman sa akin ni Kai.

I crossed my arms. "Sorry pero wala kaming hagdan. Kaya naman pala gising silang lahat. Oh siya, pasok." paanyaya ko sa kanilang lahat. Nag yes naman silang lahat. Dapat pala ay hindi ko nalang sila pinapasok.

WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon