Chương 40: Long Nhan Nổi Giận

205 3 0
                                    


Kinh Hồng điện vốn là Chiêu Dương cung thiền điện, A Uyển lúc này là từ thiền điện dời đến chủ điện bên trong, Chiêu Dương cung chủ điện bố trí hơn Kinh Hồng điện một bậc tự nhiên là càng tốt hơn, màu sắc chủ đạo bên trong là màu ấm, lại thêm A Uyển tự tay bày biện, trong điện thoạt nhìn càng trang nhã. 

Lý Đắc Nhàn làm việc quả nhiên là rất có hiệu suất, A Uyển vì mới chuyển cung nên còn chưa thu thập thỏa đáng, cần người giúp đỡ dọn dẹp một chút, vừa vặn đại thái giám hắn đã đem hơn mười người cung nữ dẫn tới bên ngoài Chiêu Dương cung. 

Phân vị hiện nay của A Uyển đã là quý tần, Đại cung nữ tăng thành ba người, nhị đẳng cung nữ thì được bốn người, A Uyển dự định thăng Hoàng Li thành Đại cung nữ, bởi dưới nhị đẳng cung nữ cũng muốn thêm mấy người, quan trọng là bây giờ có một phòng bếp nhỏ, nàng còn muốn thêm bốn người tam đẳng cung nữ vẩy nước quét nhà nữa. 

Nhìn một vòng những cung nữ đang quét dọn bên dưới, thần sắc khác nhau, có người gan lớn dám cùng A Uyển đối diện, cũng có kẻ khẩn trương nhéo nhéo góc áo, A Uyển không biết rõ lắm nguồn gốc của những cung nữ này, cũng không thể biết trước người nào là nội gián được những phi tần khác cài vào. 

Gan lớn thì quá khó thu phục, lá gan quá nhỏ thì không dùng được, lúc này A Uyển chỉ là theo quy củ chỉ bừa vài người nhìn vừa mắt, còn lại thì giao cho Bạch Lộ hảo hảo dạy dỗ trước, bất kể là do ai gài vào cũng được, còn nhiều thời gian, cây kim trong gối lâu ngày cũng sẽ lộ ra, bây giờ A Uyển cũng không vội. 

Chúng phi tần đã sớm nhận được tin A Uyển tấn phong rồi đổi nơi ở mới, hạ lễ liền cuồn cuộn không ngừng được đưa đến Chiêu Dương cung, mặc kệ sau lưng làm ra chuyện gì, trước mặt thì đều phải giả vờ vui vẻ như vậy. 

A Uyển cũng là nhận lấy toàn bộ, để cho Lý Phúc Mãn ghi chép lại mọi thứ cho hợp quy tắc sau mới cất vào kho, đây cũng là Lý Phúc Mãn đang mặc kệ hậu thuẫn phía sau, một lòng muốn thể hiện năng suất làm việc của bản thân với chủ tử, hắn tự nhiên là muốn làm cho thật hoàn hảo, khiến chủ tử yên tâm. 

Tuy chỉ nói là dọn từ thiền điện vào bên trong chính điện, nhưng thực sự là không ít đồ vật cần thu dọn, mặc dù không cần A Uyển động thủ, nhưng A Uyển cũng phải đi xung quanh kiểm tra bài biện các thứ xem có hay hợp ý hay không, từ sáng sớm đã bắt đầu ‘dọn nhà’ nhưng mãi cho đến giờ Thân một khắc buổi chiều mới kết thúc. 

Lại còn chưa kịp ngồi xuống, Lý Đắc Nhàn đã đến cửa truyền chỉ bảo A Uyển đến Ngự Thư phòng một chuyến. 

Ngự Thư phòng trước giờ luôn trang nghiêm như vậy, A Uyển tuy là đã đến đây diện thánh vài lần, mặc dù nữ nhân được triệu đến nội các Ngự Thư phòng là một vinh dự cực lớn nhưng nàng vẫn như cũ không thích nơi nghiêm trang này. 

A Uyển vào Ngự Thư phòng thì mới biết được, lúc này Hoàng thượng đang nghị sự, bất quá bây giờ đang là lúc nghỉ ngơi, Hoàng thượng để các đại thần đi ra ngoài hít thở một chút, liền tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi này triệu A Uyển đến. 

A Uyển trộm nhìn những tấu chương trên bàn dài, chắc là có chuyện gì chọc cho vị này tâm tình không vui đây, bộ dáng cau mày khó chịu, A Uyển liền tiến lên nhu nhu thái dương của Hoàng thượng, bàn tay cố gắng xoa bóp mong Hoàng thượng cảm thấy thoải mái. 

Làm Sủng Phi Như Thế Nào?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ