IHPA- Chapter 21

1.6K 46 3
                                    

IHPA- Chapter 21

<SHAR POV>

It's another week, It's Monday. Malapit na akong magisang buwan sa pagiging Personal Assistant ng isang mokong, panget, masunget, mayabang, napakaarte na si Jai.

Hindi ko lubos maisip na nakatiis ako dito ng isang buwan. At napakahirap ng trabaho ko. Magalaga ka nga naman ng gantong katanda na may pagiisip na grade 1, susmiyo.! Sakit sa ulo.

"Huy.!"

Napalingon ako... Si Francis lang pala...

"uy."

"tara turuan kita magdrums."-Francis

"Ge."-Ako

Andito kasi kami sa studio, tumatambay, wala kasi kaming magawa. Si Jai ayon andito rin kasama si Ella, simula nung maging MU sila lagi na silang nagsasama, kahit saan. Kaya tuwang tuwa ang JaiLla fans. Medyo sumisikat na rin yung loveteam nila.

Si Nash naman, wala dito nasa isang commercial shooting. Lumelevel-up ang bespren ko. Nagco-commercial na. HANTARAAAY.! HAHAHA!

Si Paul naman na isang photoshoot.. Kaya kaming apat lang ang andito. Pero wag kayo hindi naman AWKWARD kasi andito si Bakla, at pinaguusapan nila kung anong pang ganap ang pwede sa JaiLla loveteam para maging sikat pa sila lalo.

"Huy, nakikinig ka ba.?"-Francis

"Ah.. Oo-oo."

"Sige nga, gawin mo yung sinabi ko kanina..."

"Osige ba. Ako? Kayang kaya ko yan.? Ako pa sinubok mo, eh kayang kaya ko yan. Tamo ha.."

"Osige..."-Francis, nakatingin lang siya saakin..

Shemay anong papaluin ko dito.? Hindi kasi ako nakinig kanina..

Pumalo na lang ako ng basta tas bigla namang tumawa si Francis, binatukan ko nga siya.

"Hoy.!"-Ako

"GRABE! SAKIT NG TIYAN KO.!"

"Muka nga, makatawa WAGAS.! Tsss.! Paano kasi yon.. Turuan mo ako..."sabi ko sa kanya

"Eh grabe ka naman kasi, wala pa naman kasi ako tinuturo. HAHA!"

"Eh sabi mo..?"

"Linoloko lang kita, tinitingnan ko lang talaga kung nakikinig ka talaga, HAHAHA! Pero grabe a, may paghampas ka pa ng todo diyan a! HAHAHA!"

"Tse.! Wag ka nga.! Bahala ka na diyan sa buhay mo.!" Tumayo ako at naglakad palayo sa kanya pero..

Hinawakan niya kamay ko...

"Uy. Joke lang talaga yon, cute mo kasi pag niloloko.. HAHA.! Cute mo din pag naasar.."

"Nangaasar ka ba.?"

"O tamo, sinasabihan lang kita ng cute tas...."

"Eh kasi parang ng aasar ka e.!"

"Hindi ito naman..."-Francis

Inirapan ko lang siya...

Then

"MWUAHAHAHAHA.! WAG FRANCIS.! ANO BA.! TAMA NA.! HAHAHA.!"

Nangingiliti si mokong. Naknang TIPAKLONG!!!!

"HAHAHA.!"

Napahiga na ako sa sahig.

"Tama na! HAHAHA! Ansakit na ng tiyan ko! HAHAHA.! tam.. HAHA.!"

Kiniliti pa rin niya ako..

"HOY ANO BA WAG NGA KAYO DITO MAGLANDIAN!"-Jai
 

I'm HIS Personal Assistant  (JaiLene)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon