Chapter 20~

128 9 0
                                    

A/N: Go Sexy, Go Sexy, Sexy Love!

~Shin

Alam kong nag hihiganti siya sa ginawa ko sakanya. Alam kong nasasaktan parin siya since ng matandaan niya ang lahat.

Lalong alam ko ang nangyari sakanya 8 years ago but i didn't visit her at hindi ko man lang siya kinontak o kinamusta.

Naiitindihan ko siya bakit niya ginagawa ito and i deserve that kasi alam kong nasasaktan ako pero mas masakit pa sa nararamdaman ko ang sakit na naramdaman niya.

Kung akin ay dobleng sakit lang pero sakanya mas higit pa ng apat ang sakit na nararamdaman niya.

I let her down and i let her untrust me, kaya pag bubutihan ko ang mga pangakong binitawan ko sakanya ngayon.

Tutuparin ko na ang mga pangako ko ngayon at hindi ko na ulit siya papaiyakin, gagawin ko ang lahat mabalik lang siya saakin.

Ano nakaya ang ginagawa niya doon kaila Marcus?

Nag aalala parin ako baka dakmain nang g*go iyon si Janette.

But i trust him, pero hindi 100% ang trust ko sakanya, anu kaya ang gagawin ko?

*ring ring*

Nagulat ako nang tumunog ang cellphone ko kaya kagad ko itong kinuha at tinignan kung sino ang tumatawag.

Si Gab lang pala ang natawag akala ko si Janette na. Nako malilintikan talaga saakin yung lalakeng yun pag may ginawa siya kay Janette.

Sinagot ko naman ang tawag ni Gab.

"Bakit napatawag ka Gab?" Tanong ko sakanya.

Narinig ko naman siya nag buntong hininga. May feeling ako na may problem itong si Gab, kasi tuwing mag bubuntong hininga siya may problem ito.

"Ano problema?"

"Naguguilty na ako eh sa hindi pag sabi nito sayo kaya gusto ko na sabihin sayo." Sabi niya.

"Anu naman yun?"

Nag antay ako ng ilang segundo bago siya nag salita ulit.

"Diba kilala mo si Alex? yung best friend ni Janette?" 

"Oo, bakit anu meron sakanya?"

Biglang naalala ko yung nasa hospital kami at nagulat kami na mag kakilala sila ano kaya meron sakanila.

"Actually she's my first last love and also my ex girlfriend ." Sabi niya.

Nagulat naman ako sa sinabi niya, nako nag lilihim na saakin itong best friend ko, how dare he is i'll slap him, joke.

"Mahal mo paba siya?" Tanong ko sakanya.

Narinig ko naman ang bulong niyang sabi na 'Oo' sa cellphone.

Napabuntong hininga muna ako at bago ako nag salita sakanya.

"Gusto mo ng number niya? i'll text it nalang sayo." Sabi ko.

"T-talaga? S-sige, nang makaingi naman ako ng tawad sakanya at makapag explain sa nang yari nung nasa America pa kami." Sabi niya.

"Sige pare, wala na akong pake sa story niyo basta itetext ko nalang huh? sige bye." Sabi ko.

Nag paalam naman siya bago niya inend yung call.

Humiga naman ako sa kama bago ko itenext sakanya yung number ni Alex at kagad naman ito nag pasalamat saakin.

Wala na akong time lumabas kasi alam ko naman na wala akong pupuntahan.

"Anu kaya ang gagawin ko?"

Nag isip muna ako nang gagawin ko hanggang sa may naisip na ako.

Kagad naman akong pumunta sa office ni Papa sa kwarto niya at agad naman akong kumatok sa pinto.

"Pasok."

Pumasok naman ako at nakita kong may pinipirmahan si Papa na papeles.

"Dad can i ask a favour?" Tanong ko.

Tumigil naman siya sa pag pipirma sa Papel at tumingin muna saakin ng matuwid.

"Depend on it, anu bayang gusto mo?" Tanong nito.

"Can you ask the Galesiyo family to have a dinner here?"

Mag dadamoves ako kay Princess ngayon para madali niya akong mapatawad.

"Yun lang pala, sige i'll talk nalang sa Tito Mark mo hah?" 

"Kamsahamnida Appa." Lumabas kagad ako ng kwarto at tumalon talon sa tuwa bago pumasok sa kwarto ko.

Pumunta ako sa closet ko at namili ng sosootin para mamayang dinner, dapat yung maiinlove na kagad si Princess sa look ko.

Inilagay ko naman sa tabi nang kama ko ang sosootin ko, isang white formal dress, i'll make this special dinner.

Kaso ang inaalala ko talaga ang nang yayari sa bahay nila Marcus.

Kung pwede nga lang pumunta sa bahay nila Marcus aba wala pang 5 minutes ay pupunta na kagad ako doon.

Humiga naman ako sa kama at pumikit.

Nagulat nalang ako nang biglang nag ring yung cellphone ko at tinignan ko naman kung sino.

Si Marcus.

Sasagutin ko ba siya? baka may ginawa siya kay Janette nako malilintikan talaga saakin ito.

Sinagot ko naman yung tawag niya at siya na ang naunang nag salita.

"Shin, tiniwagan kita dahil gusto kong umingi nang favour sayo." Sabi niya.

Nako ito nanga ba sinasabi ko eh may ginawa siya kay Janette.

"Don't make a negative mind Shin, ang gusto ko lang naman hilingin ay ibalik mo ang trust ni Janette sayo." 

Nagulat naman ako sa sinabi niya, paano niya nalaman yan.

"Wala siyang sinabi o anu man, kasi nararamdaman ko na she's taking a revenge on you, at alam kong may nang yari sainyo 8 years ago at wala na akong pakielam doon, basta ang gusto ko ibalik mo ang tiwala niya saiyo." Sabi niya.

"B-bakit mo naman sinasabi yan saakin?" Anu bang klaseng tanong itong sinabi ko, ang b*bo ko naman.

"Kasi ikaw lang ang makakapag pasaya sakanya and i trust you, i already give up on her, i want her to be happy to the one she love and i want to be happy too, kaya mas maigi na ayusin mo nakagad yan, at pakiusap don't make her sad again yun lang ang gusto kong sabihin sige paalam na at bumisita pala siya dito may inabot lang na prutas at pinainom ako nang gamot yun lang ang ginawa niya kaya wala kanang dapat ipag alala sige bye."

Inend call niya naman yung linya, ako naman naka istock dito walang pakiramdam, gusto ko naman talaga kuhanin ulit o pag katiwalaan niya ulit ako eh.

Gagawin ko talaga ang lahat para lang pag katiwalaan niya ulit ako i'll try it later, i hope later she'll trust me just atlist 10%.

Wait for me Janette i'll make you mine again.

A/N: Anu kaya mangyayari sa next chapter haha!

Vote and Comment.

Ms.Kulot Salot On The Way [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon