KAITEY'S POV
Masayang masaya na bumangon ako and do my routine pagkababa ko at pumunta na sa dining area nakita ko naman na nandun sila Mommy and Daddy but where's Kev?
Umupo na muna ako.
"Hey sweetie goodmorning!"bati ni Mommy."Oh ba't parang bad mood ka?" Tanong ni Daddy.
"Yeah good morning, im not in a bad mood Dad.....w...wheres Kev?"
"Maaga kasi siyang nagising at baka nauna ng mag breakfast, ayun tinuturuan ng driver natin na magmaneho ng kotse sweetie" tumango tango naman ako balik na naman sa happy mood hehe."Kamusta naman ang pagpaenroll niyo?" Daddy asked.
"Okay naman daddy hindi naman hassle"
"Balita ko 7 pm na daw kayu nakauwi saan pa ba kayu nagpupupunta?"
nakakunot noo na tanong ni Daddy."I buy Kev a new clothes ang che-cheap kasi ng mga damit niya and also he's shoes" sagot ko.
"Oh really sweetie? Buti naman at naisipan mo. Gusto ko na ngang sana isama si Kev ngayun para mag shopping eh" Mom said while puttting some Nutella in my bread.
"No need Mom marami rami narin naman yung nabili namin" sabi ko.
*******
Pagkatapos ng breakfast kanina ay pumunta na muna ako sa sala at nanood ng cartoons. Napabaling naman ang atensyun ko sa labas ng bahay.
Lumabas na ako at nakita ko ngang tinuturuan ng driver namin si Kev na magmaneho. Napasandal ako sa gate at pinanood sila. Nagsalubong ang kilay ko ng sumulpot yung maid namin na si Daisy, lumabas na muna ng kotse si Kev lumapit naman agad yung Daisy the duck kay Kev na may dala dalang tray ng juice and bread? What the-
Linapag niya sa nasa gilid ng mesa ang tray. Uminom naman agad si Kev ng juice. Pawis na pawis itu naningkit naman ang mata ko ng makitang may dala nang handtowel yung Daisy at pinunasan ang pawis ni Kev na namumuo sa noo nito.
Hindi ko alam pero parang uminit ang ulo ko at ang gusto ko nalang ngayon ay ang makasabunot ng isang malanding maid.Parang nahiya naman si Kev at inaagaw na kay Daisy ang towel kaso makulit ang letche and she insist na siya nalang.
Hindi kona napigilan ang sarili ko at lumapit sa kanila kinuha ko naman ang juice na nasa mesa.
"I didn't know that we hired a flirt maid pala" paguumpisa ko napatingin naman sila sakin. Nag-iigting parin ang panga ko at parang may bumabalot na itim na aura sa mukha ko. You ruin my morning stupid maid, you well pay for it.
"S..senyorita?" Nagtaka ito sa panlilisik ko ng mata sa kanya. Kita korin sa side ng aking mata ang paglunok ni Kev at ang paglipat-lipat ng tingin samin.
"You want?" sabay pakita sa hawak na orange juice.
"P..po?"
"Yeah right hindi ka nga pala nakakaintindi ng english because your a stupid noob...ang sabi ko gusto mo ba nitong juice?!" napahiwalay naman siya kay Kev at napa atras. Pinanlisikan ko siya ng mata.
"Y..yung juice po ba? Ahh....n...nakainom na po ako niyan kanina eh..hehe..."
Mas lalong nag-init ang ulo ko."But your face says that she want more" nakangising sabi ko napakunot noo naman ang leche.
"P..po?"
Inirapan ko siya at walang ano-ano na ibinuhos sa pagmumukha niya ang juice. Napa tili naman ito sa gulat lalo na't malamig ang juice na itinapon ko sa mukha niya.
BINABASA MO ANG
That Picky Brat Girl (COMPLETED)
Teen FictionShe is Kaitey Min. Mayaman, maganda, pero kasalungat ng kanyang ugali ang kanyang kagandahang taglay. Pano ang panget kasi ng ugali. Katulad nalang ng pagiging maarte, matapobre, at pagiging spoiled brat dahil sa nag-iisa lang siyang anak ng kanyang...