Lorence POV
Its almost 5 o clock in the morning when i walk up....Nasabi ko na ba...Kaming lima ay nasa iisang kwarto??well we are in the guestroom si Shan at Gail ay isa isa ng kwarto while venise...Sam and skyla was on the same room...Kanila din ang pinakamalaki...Yung kay Shan parang kasing laki nitong kwarto namin...May sarili daw yata syang ref and mini kitchen sa kwarto nya...And for you to know that wala pa ni isa samin ang nakakapasok sa kwarto nya...well exept sa mga member nya...
tumingin ako sa paligid...tulog pa sila....Pero wala ang isa...Wala si flyn sa hinihigaan nya...Nasan naman kaya ang lalaking yun at ang aga nya nagising??sa pagkakatanda ko sya yata ang pinakamatagal gumising...Si Mark naman ang pinakamaaga...Pero ngayon mukhang si flyn ang nauna dahil wala na sya sa kama nya...Ilang minuto pa akong nag isip isip nang mapagdesisyonan kong bumangon...Our room is really huge at lima ang kama sa loob nito.....Pinasadya yata talaga to ng empire para sa grupo nila Shan...
Sinuot ko ang tsenelas ko at dahan dahang lumabas ng kwarto....pupunta nalang muna ako ng kusina to drink some water....Medyo nauuhaw din kasi ako......Tahimik ang buong bahay nang makalabas ako ng kwarto...Mukhang walang tao ang nagigising pa...Pero nasan naman kaya si Flyn??maingay pa naman yun...Imposible hindi mo maririnig ang ingay nun....Bumaba na ako ng hagdan at dumiretso sa kusina....Nagtaka pa ako nung nakabukas ang ilaw ng kitchen....Pero naisip ko na baka si Flyn yun...Dumiretso ako at pumasok..... Nabigla ako nang si Gail ang makita ko at di si Flyn....
"gising kana pla"sabi ko
"yeah....To drink some coffee....want some??"sabi niya at inalok ako ng kape....Tumango lang ako....At lumapit sa kanya....nagsalin naman sya ng kape galeng sa coffee machine...At binigay sakin...Umupo ako sa katapat nyang upuan...
"maaga ba ang simula ng trainning ngayon...Ang aga mong nagising..."i ask At uminom ng kape...Umiling naman sya bilang sagot...
"no...Actually di pa ako nakakatulog....."sabi niya at uminom ng kape...
Napakunot ang noo ko... wala pa syang tulog??
"bakit di ka natulog??"tanong ko...
"kakarating ko lang kasi...."kakarating??
"where did you go???are you with Shan??"tanong ko...
Tumango lang sya bilang sagot...
"then where is she??"i asked...
"ah next week pa balik nya...and by the way..Maybe nextweek babalik na tayo sa school..."sabi niya...
Wala si Shan??next week pa sya babalik??at ano daw??babalik na kami sa school??pano ang trainning??
"bakit tayo babalik??akala ko ba may trainning tayo for 1 month...Wala pang isang buwan...Bakit babalik na tayo sa school??okay naba ang lahat??"nakakunot noong tanong ko...
" i dont know....That's Shan's decission....the reason why??i dont know...Asked her when she came back"sabi nya naman....Tumango ako bilang sagot...
Tumayo sya bigla....
"I'm going...I wanna rest kahit 1 hour lang....Ikaw na muna bahala sa kanila...Just tell Skyla that im going take some rest kasi wala pa akong tulog..."sabi niya sakin....at tumalikod na para lumabas ng kitchen....
Napaisip naman ako....Ano na naman kaya ang problema??why would Shan leave us for one week?? at san naman sya pumunta???di ko nga pala natanong kay Gail....
Napatingin ako sa harap ko nang maramdaman na may tumitingin sakin...
"gising kana pala..."bungad nya sakin....
Tumango lang ako at inalok sya ng kape...Umiling naman sya bilang sagot...
"have you seen Flyn??"tanong nya sakin....
"no....I didnt see him....Di paba sya bumabalik sa kwarto??"i asked...Umiling lang sya...Tapos ay kumuba ng tubig sa ref at umupo sa harap ko...
"Lorence....."napatingin ako sa kanya...napakaseryoso ng mukha nya...
"what is it??"i asked
"i-i think...I cant...."huminga sya ng malalim.."i think i cant marry...."tiningnan ko lang sya ng maigi...
"si Gail ba??"i know his past with Gail....pero di ko lang alam kung bakit sila nagbreak....Di kasi makwento kung minsan si kuya....
"yeah.... I-i love her...And i cant marry another woman if it is not her..."sabi niya..matagal nang wala sila ni Gail...akala ko talaga dati nakamove in na sya pero mali ako dahil....di pa sya nakamove on...And to think....I can see that Gail loves him too....Pero pinipigilan nya lang ang nararamdam nya for some reason...And those reason is i dont know....tumayo ko at lumapit sa kanya saka tinapik ang balikat nya....Im not the type of brother na marunong magcomfort ng kuyang broken hearted....
"we can talk to mom if you want to...."i said.
"Pero pag nangyari yun....Mapupunta na naman sayo ang engagement na yan..."napaisip ako sa sinabi niya... he is right...
"oo nga pala..."nasabi ko bigla...Paano ba tong probelma na to?? napakakomplikado naman kasi....
Gail's POV
i miss him....Badly.
Andito na ako sa kwarto ko pero di parin ako makatulog...Flashback
umalis na ako ng kitchen when i see him...Kakababa nya lang ng hagdan....Napahunto naman sya nang makita ako.....Naglakad ako papunta sa hagdan kung nasan sya...I need to rest so bad...kakakahatid ko lang kasi kina Venise....Si Shan naman ay pinuntahan si Ericka at Quenie sa USA.....Yeah nasa US sila...Samantalang si Akira naman ay nasa korea with lola...Sinusubukan alisin ng tuluyan ang epekto ng droga sa kanya pag iisip....
Malapit na ako sa hagdan at malalagpasan ko na sya ng bigla nyang hawakan a nyang kamay ko...May naramdaman akong parang kuryenteng dumaloy sa katawan ko....Nang hawakan nya ang kamay ko...Napatingin ako sa kamay na nakahawak sa braso ko tapos at sa kanya...
"m-may kailanagan kaba??"tanong ko...
"w-wala..."sabi niya at bigla nalang kong bitiwan tapos ay pumunta na sya ng kitchen without even looking at me....So ano yun???may topak din ba sya???hahawakan nya ko tapos wala naman palang sasabihin....Haystt naiinis ako eh....Naiinis ako...Peste naman...Wala syang ginawa pero naiinis ako...Pakiramdam ko pinaglalaruan ako ng tadhana.... okay pa kami nung nirescue namin si shan....Pero nagyon para kaming bumalik sa dati...Walang kibuan...and its killing me.... pinagsisihan ko yung mga ginawa ko....Pinagsisihan kong layuan at makipagbreak sa kanya.... Kung alam nya lang kung gano kahirap para sakin yun....Sob routeramg hiral nun....Palagi akong umiiyal nung mga time na yun... wla akong magawa dahil si lola na ang nagsabi na layuan ko na ang boyfriend ko nang walang sagabal at distraksyon......At itong napala ko...Naging magaling nga ako pero di naman yun ang gusto ko...I want him back but i cant.....we cant be together....
Napabuntong hininga nalang ako bago umakyat ng hagdan at dumiretso sa kwarto ko
end of flashback
"i wanna sleep...I wanna rest.... just sleep Gail....Please...sleep..."nasabi ko at tinapik tapik ang sarili....
Continue...
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters [Season 1 COMPLETED]
Fiksi PenggemarChaneia Faith Shanchez maganda,matalino,sexy,rich...Perfect kumbaga.. Lalayasan ang mga magulang nya dahil sa gusto itong ipakasal sa iba....Then she met The five handsome gangsters na kinainisan nya ng sobra....And the worst thing is that shes livi...