Part 2: Middle

29 2 4
                                    

26. Ireland (16th Final)
- Ok, giữa chiến trường bán kết 1 đầy nguy hiểm thì đội quân ballad đã bất ngờ sống sót! Và mình rất vui về điều đó: sau 4 năm "khủng hoảng" thì quán quân đã trở lại chung kết và lợi hại hơn xưa!! Bài hát hay, ca sĩ hát hay, hai anh dancers chuchoe nhảy cũng đẹp nữa, làm trái tim fangirl của em chịu không nổi nà ~~

25. Iceland (19th SF1)
- Ahuhu, nhìn Ari biểu diễn mà mình cứ cười không thôi, anh đúng là cinnamon roll mà!!! Châu Âu thật là quá tàn nhẫn với anh, nỡ lòng nào cho anh thứ tự biểu diễn đúng "con số tử thần" chết tiệt đấy, 0 điểm televote là một trò đùa! Bài hát cũng có tệ lắm đâu mà mọi người cứ chê mãi, màn biểu diễn emotional vậy mà cũng không cứu được (klq cơ mà mình thấy mình thiêng vãi đạn ra, có một thời gian trước đó thì mình có ship Ari x Laura Rizzotto do thấy hai anh chị trong một đoạn phỏng vấn nhìn cute với hợp nhau vl ra ấy, tđn sau đó Ari bị loại xong Laura cũng bị televote trù cho trượt nốt mới đau chứ T-T)

24. Albania (11th Final)
- Dạ vâng, bạn dark horse thứ hai đã xuất hiện, và cũng đã có một kết quả vô cùng cao trong chung kết! Phải công nhận là mặc dù chả hiểu bài hát nó nói về cái gì (lúc đầu mình cứ nghĩ "mall" là từ tiếng Anh cơ, hóa ra cũng là tiếng Albania nốt), nhưng nhạc với chất giọng Eugent hay quá nên mình thích luôn, cơ mà đây không phải big grower của mình nên xếp hạng có hơi thấp tí ahihi =)))

23. Poland (14th SF2)
- Thế quái nào mà Na Uy 2017 vào chung kết còn bài này lại trượt!? Modern với radio-friendly khác quái gì nhau đâu! Người ta cứ chê giọng của Lukas mãi, mình thấy vậy cũng là được rồi, hay hơn tốt hơn Jessica bên Úc gấp mấy lần nhé *icon phẫn nộ*

22. United Kingdom (24th Final)
- Thế này nhé, không phải là người ta muốn thế đâu, cơ mà mình thực sự nghĩ chúng ta nên cảm ơn tên stage invader khốn nạn kia đấy, nhờ nó mà SuRie không bị lãng quên, không bị xếp cuối bảng đấy! Mình thì thực sự cũng hết hi vọng với bài này lâu rồi, mặc dù mình thích bài này vãi đạn ấy, thích tất cả mọi thứ về nó luôn cơ =)))

21. San Marino (17th SF2)
- Ahuhu, chẳng lẽ mình là người duy nhất thích bài này sao T-T Ta đây chả cần nhớ Thụy Điển 2015 làm cái quái gì hết, ta thích bài này là được rồi. Nhạc hay, lời ý nghĩa, đoạn rap của Jenny là nhất rồi á, Jess của moe nữa!! Hai chị làm em quắn quá à ~~ (before show San Marino còn nằm trong top 10 của mình cơ, tụt dốc như này không phải do tình yêu giảm đâu, chẳng qua nhiều grower xuất hiện thôi à)

20. Bulgaria (14th Final)
- Well, ít nhất bài này gây ấn tượng mạnh với mình hơn Bulgaria hai năm trước =)) Không tưởng tượng nổi bài này lại trượt top 10, mình cứ nghĩ không chừng còn có khả năng thắng cơ, fan favourite hẳn hoi chứ đùa à!! (hashtag #nạn_nhân_đáng_thương_thứ_hai_của_televote)

19. Belarus (16th SF1)
- Phần biểu diễn đầy ấn tượng (có phần creepy không hề nhẹ) cũng không thể đưa Alek vào chung kết, nghe mà xót ghê nơi! Mình thì thích nhất đoạn cuối, nhìn phê mắt dữ mà càng thích bài này hơn, beat cũng hay nữa, romantic chết mất!!!

18. Norway (15th Final)
- Alex, em vẫn nhớ như in rằng mình đã xếp anh hạng 12 trước đêm bán kết. Sau chung kết anh tụt hạng, thành thật mà nói thì em thấy tình yêu mình dành cho THYWAS (còn to lớn hơn cả "Fairytale" nữa) vẫn chẳng giảm đi chút nào, chỉ là...có nhiều bài hát cũng rất hay, và xứng đáng đứng trong top 15 hơn THYWAS theo em mà thôi...(love you forever Alex my dear)

17. Italy (5th Final)
- Về bài này thì mình tán thành với jury vote 100% miễn bàn cãi. Rồi rồi, tôi biết là bài này có một ý nghĩa CỰC KÌ TO LỚN rồi, thế nhưng đối với tôi bài hát đó cũng chỉ là overrated quá đà vì là hàng Ý gửi đến mà thôi. Ý top 5, trong khi Pháp trượt top 10 và Georgia xếp cuối bán kết 2, chính sự thật này là không thể chấp nhận được ok?

16. Germany (4th Final)
- Năm nay - một năm đặc biệt, chính là năm đầu tiên bạn Đức leo lên được top 5 kể từ năm 2000 đến giờ. Bài hát hay, thấy các bạn cứ bảo nghe giống nhạc của Ed Sheeran cơ mà cũng kệ, mình cũng có biết gì về người ta đâu quan tâm làm gì. Mà có ai để ý, cứ mỗi khi Đức gửi một ca sĩ nam đến Eurovision họ lại có kết quả tốt hơn RẤT NHIỀU so với ca sĩ nữ không (ngoại trừ 2010 với 2011 ra, Lena là biểu tượng rồi)

15. Denmark (9th Final)
- Haha, bài này viking vibe nặng quá, bảo sao khán giả không phê cho được!? Cá nhân mình cũng nghe đi nghe lại nhiều lần lắm, cơ mà mình đây cũng không thể xếp hạng cao hơn được nữa. Vì sao á? Bởi vì mình thích những người giọng khỏe như Anja cơ, thêm high note hay long note gì đó thì tốt hơn rồi mà...

14. Greece (14th SF1)
- Hờ hờ, nếu bạn nào bảo sân khấu của Hy Lạp trống trải thì tự vả vào mồm mình một cái đi, Yianna chỉ cần vậy thôi. Nhìn chị như nữ thần ý, cái bàn tay màu xanh cũng ấn tượng nữa, bài hát lại càng hơn cả hay. Khổ cái bán kết 1 thì đúng kiểu "chiến trường tàn bạo" ấy, thậm chí Iceland còn khiến nhiều người tiếc đứt ruột (vd như mình) chứ nói chi là một big fan favourite như này...

13. Georgia (18th SF2)
- Ahuhu mình đi chết đây, chẳng lẽ mình cũng là người duy nhất thích "For You" hay sao!? Mấy bài nhẹ nhàng thư giãn như này thì chả ai quan tâm, lại cứ đâm đầu vào mấy thứ "fast-food music" kia làm gì, đến lúc bọn nó thắng thì kêu ca cũng là muộn rồi ha!

12. Montenegro (16th SF2)
- Hừ, mặc kệ số đông nói gì đi, Balkan ballad luôn là món khoái khẩu của mình, bài này cũng không ngoại lệ. Mình thích nhất giọng của Vanja, nhất là khúc cuối ấy, nghe phê tai vãi =))) INJEEEEEEE ~~

11. Finland (25th Final)
- Lời nguyền "number 2" vẫn cứ ám Saara suốt thời gian qua, và cả khi tham gia Eurovision vẫn không ngoại lệ, cơ mà lần này là đứng thứ 2 từ dưới lên đấy các bạn ạ =))) Nói gì thì nói, mình vẫn thấy việc Phần Lan bị đánh giá thấp như này là hoàn toàn không xứng đáng, tất cả mọi thứ - bài hát, giọng ca sĩ, sân khấu, phần trình diễn - đều rất tốt mà!?

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

*Note: Top 10 của mình ngoại trừ top 4 không-thể-thay-thế-được còn lại toàn grower không à, kiểu xem live show xong cuồng luôn ấy!

Ổ Trash EurovisionWhere stories live. Discover now