Monster

305 45 0
                                    


"Nếu như em là một con qoái vật, thì anh vẫn sẽ mãi bên em chứ?"

[Quá khứ....]

Loki đã luôn là một đứa trẻ khó gần kể từ ngày nó được Odin đem về từ Jotunheim. Nó tự ý thức được rằng mình chẳng việc gì phải dây mơ rễ má với cái lũ "hoàng gia" này, dĩ nhiên bao gồm cả Thor. 

Nỗi đau bị chính cha ruột của mình bỏ rơi vì quá ốm yếu và niềm khao khát sự thống trị đã khiến cho Loki nung nấu một ý nghĩ đen tối rằng mình phải chiếm được ngai vàng của Odin để khiến cho những kẻ từng khinh thường nó phải trả giá ngay từ khi nó mới chỉ 8 tuổi.

Đã một tuần kể từ khi Loki được nhặt về nhưng nó vẫn giữ một khoảng cách biệt lập với gia đình Odin, nó thậm chí còn chẳng nói với Odin một lời. Loki suốt ngày chỉ lui tới thư viện, tìm đọc những cuốn sách rèn luyện phép thuật và tự mình học hỏi mà chẳng cần gì đến đám gia sư vô dụng hay nịnh nọt. Frigga là người duy nhất có thể nói chuyện được với Loki vì bà sử dụng được phép thuật, và Loki cũng chỉ có thể mở lòng được với bà vì nó thấy Frigga không giống với lũ kia.

Cứ thế, hàng ngày Frigga lại dạy cho Loki những điểu nó chưa hề biết về phép thuật cổ đại và cùng nó thực hành. Lần đầu tiên Loki thành công là khi nó biến ra được một bông hoa nhỏ trong lòng bàn tay và nó đã vui vẻ suốt một tuần lễ. Frigga rất vui vì cuối cùng cũng làm thân được với Loki và bà nhận ra nó thực ra cũng chỉ cần một người mẹ. 

Mỗi khi ở bên Frigga, Loki mới là chính mình, làn da xanh của nó dần hóa trắng hồng như người bình thường, mái tóc đen dài luôn được Loki chăm sóc kĩ càng nên lúc nào nhìn cũng óng mượt đến ganh tị, Loki có đôi mắt màu xanh dương rất đẹp, chúng luôn sáng lên mỗi khi nó làm phép và được Frigga khen ngợi, đặc biệt khi nó cười, nhìn chẳng khác gì một đứa trẻ bình thường cả. 

Loki học rất nhanh, nó đã dễ dàng tạo ra được một ảo ảnh của chính mình mặc dù Frigga chỉ mới dạy có một lần. Frigga thì vô cùng ngạc nhiên bởi sự sáng dạ của nó. Có một lần, Frigga làm cho Loki một cái bánh nướng, vừa nhìn nó ăn ngấu nghiến, bà vừa mỉm cười rồi thỏ thẻ

- Loki à, không phải đã đến lúc con nên làm quen với Thor sao? Hai đứa là anh em cơ mà, và mẹ nghĩ sẽ rất vui nếu hai đứa chơi với nhau.

- Không muốn

Loki lạnh lùng đáp lại. Nó chưa bao giờ muốn chơi với cái ''cục thịt vàng'' đó, người gì mà đụng cái là đòi đánh nhau, đúng là đồ đầu óc thối tứ chi phát triến, đã thế lại còn thô tục, thân là hoàng gia mà khi ăn uống chẳng khác gì thường dân. Tóc thì vàng, lại còn để dài nữa chứ. Ghê chết đi được.

- Mẹ biết con còn ngại nhưng mà dù gì thì nó cũng là gia đình...

Loki giật mình khi nghe Frigga nói tiếp. Nó mà phải ngại à? Nói khinh thường thì đúng hơn, cái kiểu người luôn giải quyết vấn đề bằng hành động như Thor là nó ghét nhất.

- Loki à, con cần phải cởi mở hơn với mọi người,...

- Thôi được rồi, con biết rồi

.monster. / ThorkiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ