Có rất nhiều câu hỏi đầy ngô nghê và mang tính bộc phát từ hai đứa con gái mà Taehyung ghi nhớ ấn tượng, chẳng hạn như cách Young thường hỏi vẩn vơ về ngày hai người bố của em lần đầu gặp gỡ, như việc Gyung luôn thắc mắc về vạn vật trong vũ trụ qua con mắt tò mò và đam mê học hỏi của cô.
Duy chỉ một câu nói vô tội đến đau lòng của Gyung khiến đáy lòng Taehyung tựa bị đâm sâu hoắm, kích thích mọi lo âu đang ngủ yên sau tâm trí bừng tỉnh.
"Nhỡ như ông bà không thích con thì sao ạ?"
Cô bĩu môi, mắt chăm chăm nhìn xuống đất khi anh giúp mình thắt nơ trên chiếc váy dài.
Màu trắng của bộ trang phục làm đứa con gái lớn của Taehyung xinh thơ như một thiên thần nhỏ, và anh nghĩ, sẽ chẳng chiếc váy nào khác có thể phù hợp hơn với cô bé để khoác lên trong lần đầu tiên được gặp cha mẹ Taehyung.
Đã từ rất lâu rồi, kể từ khi đáy mắt em gái anh ánh lên tia thất vọng và sửng sốt trước hình ảnh anh cả mình tay trong tay cùng một người đàn ông khác, từ khi lưng anh hằn sâu vô số vết đánh bằng roi da của cha, từ khi Taehyung nghe thấy tiếng mẹ Kim gào khóc cầu xin anh chia tay Jimin đi trước thời khắc anh chạy khỏi nhà và chưa bao giờ quay về.
Taehyung biết, sẽ chẳng dễ dàng gì để thuyết phục gia đình anh - một gia đình truyền thống sinh sống trong vùng quê cổ hủ - chấp nhận một mối quan hệ 'mới lạ' với những gì họ từng biết. Vì thế anh kiên nhẫn chờ đợi một khoảnh khắc thích hợp để tìm gặp cha mẹ, để có thể nhận sự thông cảm và ủng hộ từ những người thân ruột thịt đã luôn là yêu thương và ưu tiên hàng đầu của Taehyung.
Có lẽ đây là thời điểm đó, khi Taehyung đã là một luật sư thành đạt với công việc ổn định, một mái nhà đầy đủ tiện nghi và một gia đình nhỏ và anh có thể chứng minh với cha mẹ rằng tình yêu giữa anh và cậu cũng như mọi tình yêu khác, chẳng tác hại hay ảnh hưởng xấu gì đến việc Taehyung trở thành một con người tốt và có ích trong xã hội cả.
"Bố sẽ không bao giờ để chuyện đó xảy ra với con đâu."
Anh mỉm cười, vừa là trấn an cô bé trước mắt, vừa là tự nhủ với chính mình.
Dẫu cha mẹ Kim vẫn không chấp nhận sự xuất hiện của Jimin hay Gyung và Young trong cuộc sống mình, Taehyung dù bằng giá nào cũng sẽ tuyệt đối không để ba người họ cảm thấy bị ruồng bỏ hay tổn thương.
"Chắc ông bà sắp đến Seoul rồi đấy, anh ghé ga tàu đón hai người đi."
Giọng nói Jimin vang lên sau hai tiếng 'cốc cốc' trên cửa phòng, chấm dứt cuộc trò chuyện giữa anh và cô.
Chẳng mất lâu sau đó để Taehyung đáp một tiếng "được thôi" và chụp lấy chìa khóa ô tô, áo khoác, bay biến khỏi nhà để bước xuống bãi đỗ xe của khu căn hộ sau khi dành cho Jimin một nụ hôn tạm biệt.
Anh thắt đai an toàn, ngã người vào ghế trước khi khởi động ô tô để thu phục bình tĩnh. Bản nhạc giao hưởng du dương trên radio cũng chẳng thể xoa dịu căng thẳng trong thần kinh luật sư Kim.
BẠN ĐANG ĐỌC
big bows, red socks and hot chocolate | vmin
FanficChuyện anh Kim và cậu Park đi nhận nuôi hai bé gái.