Chapter 1 : First Day of Work

1 0 0
                                    

Babe, mahal na mahal kita. Hindi kita kayang iwan. Ikaw ang bumuo ng buhay ko, ikaw ang nag bigay saya sa akin.

Stellaaaaaaaaaaaa!! Gumising kana ano oras na!

Bigla ako napatayo sa aking higaan na marinig ko ang sigaw na aking Ina. Isa panaginip nanaman. Panaginip na ayaw ako lubayan.

Oo ma! Heto na gising na ako!

Unang araw ko sa aking trabaho, panibagong pagsubok nanaman ang aking haharapin. Ako nga pala si Stella Marie Rivera, 23 years old. Nag ttrabaho na ngayon ako sa isang kompanya kasama ang aking kaibigan na si pamela.

Kakatapos ko lang mag ayos sa sarili ko, hinihintay ko nalang ang aking kaibigan na si pamela.

Mariaaaaaaaaa! Ano oras na oh ang tagal mo naman kumilos! Nako teh, first day natin ito baka ngayon palang eh matanggal na tayo dalawa. Aba! bilisan mo kaya kumilos no. Bigla sambit ni pam sa akin.

Heto na nga ang sinasabi ko eh! ang aga aga ang ingay ingay nito! Hay nako pamela! kung di lang kita kaibigan eh.

Ano bayan pam! Wag na wag mo nga ako tawaging maria, naririndi ako kapag yun ang ginagamit mong pantawag sa akin. Pwede naman kasi stella nalang!

Eeeeehhhh! Yun ang gusto ko eh! Parehas lang naman yun, ano ka ba ang arte mo! Hala sige bilisan mo na, at malalate pa tayo dalawa.

Heto na heto na tumigil kana sa kakayawyaw mo! Ang ingay mo lagi eh.

Siya si Pamela Rodriquez, ang aking bestfriend. Siya lang ang bukod tangi naging kaibigan ko noong nasa kolehiyo pa ako. Ewan ko ba, kung paano ko naging kaibigan tong babae na to. Pero sobrang saya ko na siya ang naging kaibigan ko.

PAM's POV

Heto na heto na tumigil kana sa kakayawyaw mo! Ang ingay mo lagi eh.

Hahahaha! Sobrang saya ko kapag lagi ko niloloko si stella, ang bilis nya kasi mainis hahaha.

Omg! This is it! Excited na kami pumasok ngayong araw na ito.

Good morning po. Sabay bati namin ni Stella sa secretary na nasa harapan namin.

Good morning rin, maupo muna kayo riyan at kakausapin ko muna si boss para sabihin na nandito na kayong dalawa

Sige po. Habang nag hihintay kami ni stella sa labas ay may bigla lumabas na lalaki.

Pakshet teh! Ang papi, ang hot nya!! Omg!

Ano bayan pam! Ang aga aga ang landi landi mo umayos ka nga!

Ang O.A mo teh no? hayy nakoo! kaya wala nanliligaw sayo kasi ang taray taray mo. Hala sige ka tatanda ka dalaga!

Bahala ka nga dyan pam! biglang tayo ni stella sa upuan.



Author's Note :
This is it! :) Sana nag enjoy po kayo. Keep on reading!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 15, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Stay With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon