Chapter 8: Curious

1.7K 31 2
                                    

Hannah's Pov:

"Pa-picture!"

"Hannah!"

"Miss Yu! Papicture naman!"

"Hoy umayos kayo di niyo ba nakikita?!--"

"Hannah!! Kyahhhh!"

"Ang swerte ko naman classmate ko ang isang Hannah Yu."

"Hannah!! Papicturreee! Notice me!"

Masakit sa ulo ang bawat tili at kung ano ano pang pinagsasabi nila sa akin. Hindi na ako nakakakibo siguro dahil sa init masyado na kasi nila akong napapalibutan. Nakakainis talaga akala ko effective yung pag disguise ko pero isang trying hard fan ata ang nakanotice sa akin hanggang sa nagkagulo na sila.

Kung alam ko lang na ganito ang first day of school ko nag request sana ako kay dad na magpabody guards kaso feeling ko naman tali ako kapag may bantay. Hindi ko na alam kung anong gagawin ko.

Hinilot ko ang sintido ko at pinipigilang sumigaw sa kanila. Makakasira ng image ko pero alam naman yata nila talaga ang ugali ko at wala naman na sila magagawa doon tsk.

Its better to be true than to be plastic.

"Wahhhh!!"

Nahihilo na talaga ako at medyo wala na akong naiintindihan sa sinasabi nila. Feeling ko mawawalan ako ng malay pero siguro better na din yun?

Bakit naman kasi magkakahiwalay kami nina Kyline at Aj walang tumutulong sa akin sa mga fans ko

(//>.<)

Inhale.

Exhale.

"Anong kaguluhan to?!"

Nang marinig nila yun ay napatahimik sila at nag upuan sa mga seats nila kanina. Pero may mga naririnig akong nagbubulungan about yata sa lalaking nagsalita.

Di ko kilala pero alam ko na agad na may position siya sa paaralang 'to kasi ba naman pagkasabi niya lang nun nag-behave na yung classmates namin pero di ko sure kung classmate ko ba yung lalaking nakatayo sa harap na akala mo teacher.

(-,-)

Pero thank you na rin sa kaniya dahil natahimik ang maiingay kong fans or ewan mga papansin lang ata kasi nakakita ng model.

"Alam niyo ba na kaklase natin siya?"

"Hindi pero manahimik ka nalang... kita mo namang nasa harap si Prince G."

"Oo kung ayaw mong--"

Ano? Prince G? Nagpapatawa ba sila. Ano bata lang may pa prince prince na nalalaman.

Napairap ako at tinanggal ang salamin at nilagay sa bag. Tinanggal ko na din yung pagkakatali sa buhok ko dahil siguro sanay akong nakalugay kahit mahaba ang buhok ko.

"Transferee?" nagulat ako ng tinanong niya ako or sila? Ewan nakatingin siya sakin pero tatlo kaming transferee sa section na 'to.

Tumingin ako sa kaniya. "Ako? Isn't it obvious mister?" sabi ko at binalik ko ulit ang paglalagay ko ng ipit ni Aj sa bag ko.

"All the transferees stand up." tapos ano? Introduce yourself? Seriously di na kami bata.

No need na sa akin yan search niyo lang ako sa google makikita mo na lahat ng info ko don.

Tumayo nalang ako dahil transferee ako.

"Tatlo pala kayo dito." tumango tango siya. "Magpapakilala muna ako sa inyo..." kahit wag na tsk di naman ako interasado sayo kahit pa gwapo ka-

That's My Nerd (C O M P L E T E D)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon