CHAPTER 17 ~ SHE'S BACK

11 6 0
                                    

SANDY POV ^_^

Dalawang Linggo na kaming nakakulong ~ dalawang linggo na rin kaming walang kibuan ni trisha ~ naawa na ako sa mga kaibigan ko ~ naawa na ako sa kalagayan namin ~
Kung di ko na sana sila dinala dito sana hindi mangyayari ang lahat ng ito.

"Hindi mo naman kasalanan yon Sandy, kaya wag mong sisihin ang sarili mo"

Napalingon ako kay chad. Nilapitan niya ako at niyakap. Hindi ko alam pero kailangan ko talaga ng masasandalan ngayon ~

Booogssssh ! Nagulat kami nang biglang binuksan ang pintuan ng kulungan ~ nandito kami ngayon sa Underground ng Bloody land. Hindi lang kami ang naka kulong dito kundi marami pa ~ May mga bata, inang umiiyak, at pati mga bampira rin.

Bumukas ang pinto at bumungad sa amin sina Stacey, Amanda at Megan ~
Speaking of the Devil tsh

"Hi there" bati ni Megan
Ano na namang kailangan niyo dito Megan ?
Maricar bravely asked megan.
W
"Well gusto ko lang kayong makitang nag durusa~ isn't it amazing maricar ?
Sabi namn ni Stacey

"Ano bang problema niyo saamin?
I asked. Sumusobra na talaga sila.

"Masyado kasi kayong matapang at ang landi landi pa" Hindi ba sinabi ko na wag niyo kaming babanggain at wag kayong lapit lapit sa mga boyfriends namin ? Amanda said while looking to chad.

"BOYFRIENDS ? HAHHAAH Funny . Hindi ko alam na may tinatago palang kati ang mga Elemental users ? Hindi ka ba nagmumukhang desperada jan Amanda ?
Eh ayaw nga sainyo ng mga kaibigan namin because you know what ? Masyadong maitim yang mga budhi niyo !"
Syempre ayaw ko namang magpatalo sa kanila noh ~

Nagalit silang tatlo at ginamitan kami ng kapangyarihan ~ Sinakal kami ni Megan gamit ng tubig na kapangyarihan niya ~
Binawasan naman ni Stacey ang natural na hangin na nilalanghap namin at hibdi na makahinga at habang niyayanig ni Amanda ang lupa gamit ng Land power niya ~

"HAHHAHA" (Evil Laugh)
See ? Wala kayo sa kalingkingan namin ~ so better dont mess up with us. Alam niyo bang kaya namin kayong patayin with only one snap of our finger~ Amanda

"Amanda please stop" pagmamakaawa ni Chad. Masakit habang naririnig ko ang pagmamakaawa niya ~

"Stacey please Let my friends go" sabi naman ni Kurt.

"Oh babe please ~ nagsisimula palang kami ~ Are you not happy seeing me smiling ?" Sagot na man ni Stacey ~

Katapusan na ba namin to ? I asked myself - pumikit na lamang ako hanggang sa ~

Boogsh. Boogsh. Boogsh.

Nakarinig kami ng sunod sunod na pangsabog . Hindi maipagkakaila na galing ito sa makapangyarihang nilalang ~
Nabitawan kami nila Megan at pati sila at natumba dahil sa napakalakas na puwersa ~

"Hindi ko alam na Madaya pala kayo kung makipaglaban stacey, Megan at Amanda"

Pamilyar ang tinig na iyon ~ nang tinignan ko ay hindi nga ako nagkamali

TRISHA ! Sabay sabay kaming napatulala sa pagdating niya .
Sa kaniya ba galing ang kapangyarihan na iyon ? Pero bakit at pano ?

"Yes girls ?" Ngumiti si trisha but now totoo ito. Totoong trisha !

"Why are you here trisha ? At bakit mo ginawa iyon ? Why did you hurt us ? And why did you stop us ? Masyado ka na atang pakealamera ngayon ?" Tanong ni Amanda

"Well, Im the vice president right ? So I have the power to maintain the equilibrium between Powerful and powerless being whatever and whenever I want to . And besides hindi tama itong pinaggawa niyo ."

Napatulala kami kay trisha. Siya na ba talaga to ?

"Malalaman to ni Gabriel trisha ! At I assure you paalisin ka sa pwesto mo !" Sagot naman ni Stacey

"The president is out for awhile stacey . Hindi mo alam ? Funny but I can do all I want now since his power were vested on me temporarily so wag mo akong tinatakot baka ikaw ang palalayasin ko dito" sagot nman ni trisha

"Masyado mo ata akong pinasaya Trisha. Naging palaban ka na rin HAHAH ~ I feel pity for you . Vice president ka lang but we are still powerful than you so stop being their saviour ~ It doesnt suit you . Nagmumukha kang Baliw na tigre ". Megan said

"Oh? Really megan ? Matatakot na ba ako ? Why dont you play a game with me . Wag ka lang masyadong mag seryoso hah ? Pikon ka pa naman HAHAHA" -Trisha

Then umalis na yong tatlo.

Trisha ? Umiiyak ako habang nilapitan sha . And I hugged her tight . I miss this girl so much.
It really good she's back.

The Bloody LandWhere stories live. Discover now