Maricar POV
Pagkatapos ng nangyari sa kulungan ay nakalaya narin kami ^
Thanks to trisha at dumating sha ~ andito kami ngayon sa kwarto namin . Tatlo lang kami dahil gusto namin na kami muna ang makarinig at makaalam sa mga nangyayari. Until now , we are still clueless kung ano ba talaga ang nangyayari dito"Care to Explain ?" Sandy said
Sa tono palang ng boses ay alam kong may halong inis at tuwa iyon ~
Tuwa dahil atleast bumalik na sa totoong ugali si trisha at inis dahil sa mga nangyayari noong dalawang linggo na ang nakaraan ."Yeah. Okay I will explain everything but please just relax kase hindi ko alam kung paano ko ito sisimulan.
May mga nagbabantay at nakikinig sa labas so better gagawa muna tayo ng shield para hindi nila tayo marinig" sabj naman ni trishaAyun nga gumawa sha ng shield at pinalibutan ang dorm namin. Nagulat kami kase may powers sha but mabuti rin iyon para may makatulong na saamin.
TRISHA POV
Pagkatapos kong gumawa ng shield ay umupo na ako sa tapat nila.
"Makinig lng kayo saakin hah mamaya na mgtanong para mgkaintindihan tayo okay ?
Sabi ko sa kanila at sumang ayon na man sila"Hindi ako 'yong kasama niyo nang humiwalay ako sainyo sa deadly forest. Someone copied me, my entire being but they can't copy the good trisha ~
Sabi niya gagamitin daw niya ako laban sa kanila but i don't know kung sino ang tinutukoy nila ~ then ayun gumawa sila ng kamukha ko . Kamukha ko lang yon pero magkaiba kami ng ugali . I heard lage niya kayong sinisigawan at pumapatay sha ^_^ You know na hindi ko naman kayang pumatay diba ?
I was hopeless that time . Akala ko hindi ko na kayo makakasama but someone helped me ~ Ang pangalan niya ay si Lira , The Goddess of Air Element . Sabi niya may rason kung bakit napunta tayo dito . Hindi lang ito basta adventure . Hindi ko alam ang buong storya but sabi ni lira tatlong araw mula ngayon ay malalaman din natin lahat ^ dadalawin na lamang niya ako sa aking panaginip ~"Lira ? Goddess of Air Element ? Siya ba ang nagbigay ng powers sayo ? Pero bakit ? Diba dapat kay Stacey sha magpakita dahil sha naman ang Air Element User ?" sabi ni Sandy
"Hindi ko rin alam sandy ~ malalaman din natin ang lahat"
"Teka ? Hindi ba kayo nagkita ni Andy ? Nawawala rin sha noong papuntan na sana kami dito ^" tanong ni Maricar
"Hindi ko rin alam maricar pero may kutob ako na may kaugnayan iyon sa pgkawala ko . Si Andy lang ang makakasagot niyan"
"At paano mo naman natalo ang impostorang trisha? Takang tanong ni Sandy
Ganito kase yun ~
FLASHBACK ^^^^_^^^^
Trisha POV
Nagising ako sa napakadilim na parte ng Deadly Forest. Kinakabahan ako ngunit kailangan kong magpakatatag . Kailangan kong makabalik ulit sa bloody land.
TRISHA ! TRISHA ! I mean Pekeng TRISHA !
Tinawag ko ang pekeng trisha ~ matagal tagal rin bago sha nagpakita at parang pinaglalaruan niya lang ako ~
Umiikot ang aking paningin at parang kinukuha niya ang aking lakas '
Tigilan mo ako pekeng trisha ! Sigaw ko at siya naman ay tawa lang ng tawa ~
Kinikilabutan ako habang ramdam ko ang paglapit niya sa kinaroroonan ko ~"Bakit trisha ? Namimiss mo ba ako ? Sabi niya
Hindi ko sha nakikita pero ramdam ko ang presensiya nya ^"Magpakita ka ! At magtutuos tayo ! Sigaw ko sa kaniya
Hanggang may itim na usok akong nakikita at habang tumatagal ay nagiging malinaw ito .
Nakikita ko ang aking katauhan . Kamukhang kamukha ko siya~Trisha. Trisha. Hindi mo bat kailangan mong magpasalamat saakin ? dahil sa aking taglay na talino at tapang ay naging Vice President ako sa Bloody land na siyang tinitingala at nirerespeto ng lahat ?
Nagulat ako sa sinabi niya . Ibig sabihin ay pumatay sha ? Isa kasi sa mga requirement upang maging officer ka sa bloody land ay kailangan mong pumatay ng inosente . Hindi lang isa kundi marami
"Masama ka ! Ano bang kailangan mo saken at sa bloody land ? Bat kailangan niyo pa akong gayahin !
"Well ! Pwede bang thank you muna ? HAHAHHA Hindi mo alam kung anong nasa bloody land ? Ang laki niyong tanga ! Siguro pag malalaman niyo iyon ay gagawin niyo ang lahat makuha lang ito ! HAHAHA ~
"WALANG HIYA KA ! Hindi ako sakim kagaya niyo ! Galit na galit na ako ! Ramdam kong bumilis ang ihip ng hangin . Parang sinasabayan niyo ang aking nararamdaman . Kung gaano ako kagalit ngayon sa pekeng trisha ay parang ganun rin kalakas ang ihip nito !
"Teka anong ? Papano mo nagagawa iyan? Sabi niya ~
"AAAAAAAAAAAAAAAHHHHHH Nag aalab ang aking galit at parang may kapangyarihan akong hindi ko kayang ma kontrol ~
Pero nagulat ako ng nakita ko ang pekeng trisha na wala ng buhay.Hindi ako makapagsalita. Paano ko nagawa iyon? May powers ako ?
END OF FLASHBACK
Whaaaaaaaat ?
Sigaw nilang lahat habang kinuwento ko sa kanila ang nangyari.Yes girls . Ramdam kong may powere ako ~ hihintayin natin si Andy siya lang ang makapagsabi ng lahat . Sa oras na dadalawin ako ni Lira ay malalaman ko rin bakit may powers ako.
Sa ngayon hindi pa malinaw ang lahat . At kailangan nating mag ingat lalo na at may nagtatangkang pumasok sa bloody land upang makuha ang isang bagay na hindi ko pa rin alam."Si andy. Kailangan natin siyang tulungan. Sabi ni Maricar
Yes Maricar kasalukuyan siya ngayong hinahanap ni Gabriel diba sabi ko kanina he's out for a while ?
Umalis sha para tulungan si Andy.
I don't know why pero alam kong mabuti syang nilalang.
YOU ARE READING
The Bloody Land
FantasyPaano kung sa sobrang hilig niyo sa adventure ay napunta kayo sa isang lugar kung saan ito ay imposibleng nag eexist . May mga bagay na hindi nakikita sa mundong ginagalawan mo at kahit sa panaginip ay imposibleng mangyayari . Makakaya mo kayang mam...