PICKY 21: Start of War

114 2 0
                                    

THIRD PERSONS POV.

   SECOND day ngayun ng school nila Kaitey. nag-bre-breakfast sila ngayun at pinasabay na ng mommy niya si Kev sa kanila.

   "How's the first day of school chaka doll?" tanung ng daddy niya.

  Napahintu naman sa pagkain si Kaitey at uminom muna ng strawberry juice niya.

   "It was nice at dito na pala nag aaral si Vivian" tipid na sagot niya.

   "Really? Mabuti naman kung ganon magkakasama na kayong tatlo nila Suzy"
komento ng Mommy niya.

  "Ay nakalimutan ko meron palang asungot"
Nakaismid na sabi ni Kaitey habang tinutusok tusok ang kinakain gamit ang tinidor.

   "Why? What's the problem?"

   "Hannah took up nursing so magkaklase na kami ngayon"

   "What? Wag mo nalang pansinin sweetie. Sadyang papansin lang talaga ang babaeng yun" wika ni Sheyla pati kasi sila ni Vaughn ay galit kay Hannah sa ginawa nito sa anak nila. Naalala pa nito kung pano nag mukmuk ng ilang linggo sa kwartu niya si Kaitey at halos hindi na ito pumapasok sa school. Sobra ang pag-aalala nila noon.

  
    "Your Mom is right, isipin mo nalang na hindi kayu magkakilala at kapag saktan kaman non or awayin nandyan naman ang bodyguard mo. Ano nalang ang silbi ni Kev diba?" Wika ni Vaughn sabay sulyap sa tahimik na kumakain na si Kev.

    "Yes Daddy"








MSU (Min Schouder University)....

      "Come on bilisan mo malalate na tayu!" Naiinis na sabi ni Kaitey. Paano nasiraan pa kasi sila ng kotse dahil nga baguhang driver tung si Kev.

     "Sorry talaga Kaitey nasira kopa ata yung kotse niyu" sabi niya habang hinihila siya ni Kaitey papasok sa campus.

    "Okay, dont mind it hindi naman nasira yung kotse. Sa susunod kasi mag-iingat ka!" Napayuko nalang si Kev.

   Nakarating na sila sa room nila at napahinto sa pagtuturo ang baklang professor. nakapamewang na tumingin ito sa kanila yumuko naman si Kev sa kahihiyan pwera nalang kay Kaitey na poise kung poise parin syempre.

 
   "MISS MIN AND MR FORTES WHY ARE YOU LATE?! ALAM NIYU BA KUNG ANUNG ORAS NA?!" sigaw nito. Inirapan naman siya ni Kaitey at tinaasan ng kilay.

     "The hell you care ugly gay!!"

Napagasp naman ang mga kaklase nila sa sinabi ni Kaitey. Nanlisik naman ang mata ng professor nilang bakla.

     "Aba Miss Min! kahit anak ka ng nagmamayari ng eskwelahang 'to ay hindi ibig sabihin na itotolerate kona yang ugali mo!"

     "Nasiraan kami ng sasakyan okay?! So can you now continue your work? Or i will fire you!?" dahan-dahan namang hinawakan ni Kev ang kabilang braso ni kaitey na sinyales na tumigil na ito.

   "Aba napaka bratinella mo talaga! Sige na at umupo na kayu!" Wika pa ng professor nila. Umupo na sila sa seats nila. Napatingin naman si Kaitey sa harapan niya at nakita ang nakatingin sa kanila at nakangising si Hannah.

    "Can you stop staring? Or else dudukutin ko yang mata mo" sabi ni Kaitey kay Hannah. Napahalakhak naman ang isa.

    "Psh, loser"

  "Miss Pornielas and Miss Min! Anu magchichismisan nalang ba kayu?! kung palabasin ko kaya kayu sa klase ko?!" saway ng baklang prof.

  'pakealamera tlga' ani Kaitey sa isipan.

That Picky Brat Girl (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon