CourtshipAviana's Pov
Parang di maayos ang tulog ko, para akong nasiksik na ewan. Pagmulat ko ng aking mga mata ay laking gulat ko ay yakap yakap ako ni Axel Habang nakatingin siya saakin.
"Good Morning Sunshine" Bungad nito saakin na may kasamang ngiti sa kanyang labi
Agad kong inalis ang katawan ko na malapit sakanya. At dumiretso sa Walk in closet ko at kumuha ng damit na sosootin para mag simba. Mag O-off shoulder nalang ako at High waist pants. Dumiretso na ako sa cr. Pag labas ko ay wala si Axel sa Kwarto ko. Baka umalis na, mabuti na yun.
Patungo akong Mini Kitchen ko at meron ng toasted bread at Pancakes sa Lamesa ko. Wtf? Did he just cooked? Marunong pala siya mag luto!?
"Anjan ka na pala, Tara na. Kain na tayo." Nakangiti nitong sabi saakin at nilagyan ng pancake at toasted bread ang aking Plato. Wala akkng ginawa kundi kumain nalang at di umimik. I don't know kung pano ako gagalaw and nababaguhan lang ako.
Nang asa kotse na kami ay bigla siyang nagtanong
"Masarap ba Ginawa kong pancakes? Tama lang ba? Sabihin mo, baka mamaya magsuka ka dahil lang sa ginawa kong pancakes" ani nito saakin
"Hindi, Masarap siya. Tama lang yung paggawa mo:)" nakangiti kong sagot sakanya
"Okey! Pwede na ako maging tatay ng anak natin in the future!" Nakangiti nitong sambit saakin
Kingina neto. Oo na kinikilig ako pero ang bilis nito, bahala na siya jan. Haha. Pinagbuksan niya ako ng pintuan sa front seat.
Pag dating namin sa simbahan ay andun na si Ralph, Zakaria, Maxwell, Tristan at mga babae kong kaibigan? Siguro sinabihan din ni Maxwell sila.
"Anjan na pala sila!" Sigaw ni Tristan kina Maxwell
"So, kayo na?" Pangaasar ni Abby saakin sabay tingin kay Axel
"Hindi! Hindi ka-" bigla akong pinutol ni Axel
"Soon. Not now, but soon;)" sagot ni Axel kay Abby
"Buti kung ganon! Ayoko naman na maging matandang dalaga ang bestfriend ko. Jusq Aviana, kung ako sayo sasagutin ko na si Axel" asar ulit saakin ni Abby
"So ano? Tara na? Mag iistart na ang misa." Nakangiting sabi ni Elise saamin
Dumiretso na kami patungong loob ng simbahan. Sakop agad namin ang isang line ng chair.
Zakaria, Ralph, Tristan, Axel, Maxwell, Ako, Abby, Phoebe at Elise.
Nang nagho-homily si Father ay nakipag palitan si Axel kay Maxwell. Guguluhin nanaman ako nito.
"Hi:)" ani nito saakin na nakangiti ngunit naka tingin sa altar
"Uh.. Hello?" Sambit ko lamang sakanya
Nang kakanta na ng our father ay dapat hawak kamay. Nguti ayoko ako yung hahawak sa kamay niya. Kaya tinaas ko lamang ang aking kamay. Ngunit, biglang hinawakan ni Axel ang aking kamay at kumakanta na ng our father.
Pagkatapos nito ay tinangal ko kaagad ang kamay ko ngunit hinawakan nito maigi ang aking kamay. Pag lingon ko sakanya ay nakangiti siya saakin.
"Bakit? Yung kamay ko." Ani ko sakanya
"Wala." Nakangiti lamang ito saakin.
Hinayaan ko nalang siya pero ayaw parin niya bitawan ang aking kamay. Nang natapos na ang Misa ay binitawan na din ito ni Axel.
"Ano guys!? SM nalang tayo, kain muna tayo tas Timezone na!" Pag yaya ni Tristan saamin.
Sumangayon naman sila.
BINABASA MO ANG
My Knight | On-Going |
Teen Fiction(A/N: First Story ko to na gagawin. Hope you guys like it. Happy Reading Everyone!) Meet Isa Halsey Aviana Dixon, Aviana was born on October 20,1999. Has Strict Parents. Filipina. Loves to play Guitar. Vocalist of their band. Meet Blake Axel Rocco P...