After ilang weeks na process nadin nila yung kanilang requirements sa kanilang training or SIT
Nagusap yung apat sa kanilang mga experience sa pag process ng medical certificate na huli nilang kinuha .
Adrian: Oh kamusta yung medical nyo? Ayus bah?
Shan: Palpak pre Yung Xray ko . May ubo kasi ako nun nung nagpa xray ako.
Rhylann: Hahaha aus na Xray ko Wla namn problema. EZ
Onell: Hahah di na problema yun yung Cbc nlng.
Makalipas nang pag-uusap iniba na naman yung topic dahil sa sinabi ni Onell
Adrian: Cbc ba? Eh yung nag inject sakin may takot pa kaya ambagal nung pagkapasok ng injection ang sakit tuloy.
Onell: Waaa ! Ayoko nah magpa inject sa hospital nayan.
Shan: Hahaha di nman masyadong masakit eh.
Onell: Oh bakit si rhylann di makapagsalita ?
Adrian,Shan: Eh pano dalawang besses tinurukan nang injection yan. HAHAHAHA
Onell: Wtf? Anong nangyare sa kanya HAHAHA!
Biglang napasalita si Rhylann.
Rhylann: Sa unang inject aus pah nung nagkamali sya dun nako nakaranas nag hilo sa ulo
Bigla kasi ako tumayo pagkatapos nung 2 besses na pag inject nya sakin. Dun lang ako nagkamali.
Onell: Ayoko na talaga dun bahala na . Dun nako sa ibang hospital na maayos yung medical service.
Shan: Hahaha . Naayos yung xray ko makaka Ojt nako. Siguro kailangan ko lang ng Gamutin tong ubo ko.
Adrian: wla na naman palng problema eh.
Natapos yung pag-uusap Nila. At sabay na silang pumunta sa TUP Main para ipasa yung kanilang requirements.
Nakasalubong nila yung iba nilang kaklase doon sa Main campus.
Shan: My friend!!!
Bryan: Oh my friend!
Patrick: Oh my friend!
Onell: My friend!
Rhylann: Magsitigil kayo pag uuntugin ko ulo nyo. Isa pang my friend dyan ah!
Shan,Onell,Patrick,Bryan: HAHAHAHA!
Adrian: Masyadong mainitin ulo nang tao nato hahah.
Shan: Oo nga highblood all the time.
Nakisabay narin yung iban nilang kaklase at tinanong sila tungkol sa pagpasa ng requirements
Onell: Tapos na kayo magpasa ng requirements Rica?
Rica: Oo tapos na.
Hannie: Late na kasi kayong pumunta dito. Ayan tuloy
Adrian: Edi WOW!
Shan: Ric wag masyado magalit yung ilong mo lumalapad na namn.
Rica: Hoy normal kaya toh..
Hannie: Takpan na natin ric baka lumapad pah.
Rica: HAHAHAH funny.
Pagkalipas nang ilang oras natapos narin yung pagpasa nang kanilang mga requirements sa Office at nabayaran narin nila yung kailangan bayaran sa registrar.
Napagdesisyunan narin nila kung anong Company bah yung papasukan nila para sa training.
At dun nga nkasulat sa kanilang form na binigay sa kanila.
Adrian: Kakapagod nung pagprocess natin isa2x sa mga kailangan pa permahan sa main campus. Dami studyante nakapila dun.
Onell: Hahaha oo nga.
Shan: Mas napagod ako sa kakatawa kay rica kanina.
Rhylann: Dami tao dun buti nlng nauna tayo.
Nagusap-usap sila habang naglalakad palabas ng TUP Main.
Shan: Hays! Kakatawa mga nangyari dun.
Onell: Pagod nako gusto kuna umuwi.
Rhylann: Ako rin . Wla narin tayong gagawin dito.
Adrian: Alangan naman . Ojt na susunod kailang nga ba yun?
Rhylann: Ah sa lunes nah.
Onell: Ako dun muna sa Boarding house ng kuya ko.
Biglang dumagdag yung iba nilang kaklase.
Bryan,Patrick: Panao an yung boarding house Natin Shan?
Shan: Oo nga pala hahaha bukas na bukas hahanap tayo malayo kasi sa lugar natin yung training natin ngayun eh.
Rhylann: Ito nga yung prinoproblema ko yung boarding house dun tayo mahihirapan maghanap.
At dun na nga natapos . Nagsiuwian na sila na hindi pa sila sigurado sa kanilang boarding house na tutuluyan . Ano na kaya mangyayari sa kanila. Matutulog ang ba sila sa kalsada? Abangan..
YOU ARE READING
The Bogs
HumorCollege life of 4 Noob Engineering students trying to be pro! Follow Their journey through Epic comedy until they Reach their goals! Will they survive and graduate in TuPv? Or will they Fail and end in dismissal?