A/N: update na naman....
Fastforward na natin readers para naman hindi masyadong mahaba...
Enjoy reading.....
___ ___ ___3 Month's Later..
Kath's POV.
Matapos nang tatlong buwan simula ng makilala namin ang bagong miyembro ng barkada.
Hindi nagtagal naging komportable din kami sa kanila, at kahit papaano nakilala na namin sila nang lubos. Sa loob nang tatlong buwan na yon palagi kaming magkakasama at bumubuo nang masasayang alaala..
At habang tumatagal malimit namin mapansin ni juls na parang may na bubuong something sa apat na single ng barkada. Lalong lalo na ang girls..
Sis halika dito,pagtawag pansin ko kay juls dali may sasabihin ako sayo."sabi ko sa kanya.
Ano ba yun sis?, lumapit sya sakin ano ba yung gusto mong sabihin?"tanong nya.
Kaya hinila ko sya para malayo kami ng konti sa barkada.
Wala ka bang napapansin sa barkada?"tanong ko sa kanya.
Anong ibig mong sabihin sis? Di ko gets!!"sagot nya.
Ibig kong sabihin sa girls, sabay turo ko kila bev may feelling kasi ako na parang may nagbago sa kanila eh."sabi ko.
Ahh, oo napansin ko nga yan,tumingin din sya sa mga ito kausapin kaya natin yung tayo-tayong girls lang.. Alam ko na sa bahay nalang kayo magover night wala naman tayong pasok bukas eh."sabi nya.
Sige game ako dyan,sabay apir tara dali can't wait."sabi ko naman.
Kaya lumapit na kami sa barkada para magpaalam na.
Guys aalis na kami ha!,paalam ko girls let's go?"tanong ko sa dalawa.
Ha? Saan tayo pupunta girl?"takang tanong ni bev.
Basta kailangan natin magusap eh, pinandilatan ko sila ng mata yung nagsasabing.(girl-sumama-ka-nalang- look. Bye guys.."sabi ko.
Aangal pa sana sila kaya lang hinatak na namin sila ni juls at tumakbo palayo..
Kailangan na naming malaman ang totoo dahil kahit na anong tanggi pa ang gawin nila wala silang magagawa kung di ang umamin.. Dahil babae din kami ni juls at kinilos na namin noon yung kilos na nakikita namin sa kanila ngayon..
Bev's POV.
Hindi ko naman kasi alam kila kath at juls kung anong paguusapan namin.. Haaayyy!! Sa mga lumipas na buwan hindi ko akalain na mararamdaman ko to yung pakiramdam na parang sa tuwing nakikita ko sya laging bumibilis yung tibok ng puso ko.
Nung una inaamin ko crush ko sya kasi mabait,caring,gentleman at sweet sya.. Simula nung first time na ihatid nya ko pauwi sa bahay, nagtuloy tuloy na yon hanggang sa maging close na kami.
@ Montes Recedence...
At ngayon andito nga pala kami sa room ni juls ewan ko ba naman sa babaeng to, at biglaan nalang naisip na magover night kami.
Ano bang naisipan mo juls at nag aya ka?"tanong ni bes.
Wala lang, sabay ngiti ng kahinahinala na miss ko lang yung bondding natin."kalmadong sabi ni juls.
Sus tong babaeng to Pahalata masyado..
Hoy! Montes tigil-tigilan mo ko ha, with matching hampas sa braso pa yan hindi uubra sakin yang inaarte mo dyan, sabihin mo na kasi."taas kilay kong sabi sa kanya.
Kaya namin kayo hinila kanina dahil may napansin kami sa inyo.."sabi ni kath.
Napansin pala nila? Haayy!! Hindi nga talaga kami titigilan nitong mga to.. Patay..
Sabihin nyo nga samin may gusto na ba kayo sa kanila o mahal nyo na?"nakapamewang na tanong ni juls.
Yung totoo ha! Mendez at Santos umamin kayo."mataray na sabi ni kath.
Haaaayyy!!.. Pano na to? Sige na nga aamin na.
Tumingin ako kay bes at tinanguan ko sya, signal na yon na sabihin na namin yung totoo..
Oo, gusto ay hindi MAHAL NA NAMIN SILA.."pag amin naming dalawa.
Haaayy! Salamat kahit pa paano gumaan ang loob ko.
Kelan pa to ha?"hindi mapakaling tanong ni kath.
Basta nagising nalang ako isang umaga na di na sya mawala sa isip ko."sabi ni bes.
Ako naman hindi ko alam kung pano nagsimula o kung anong dahilan, kwento ko nung una inaamin ko naging crush ko sya. Tapos di nagtagal bigla ko nalang na realize na pagmamahal na pala tong nararamdaman ko para sa kanya."paliwanag ko sa kanila.
Makikita mo sa mukha nila ang gulat at di makapaniwala sa mga nalaman.
OMyG!! Hindi ako makapaniwala sa mga nalaman ko ngayon."sabay na sabi ni juls at kath.
Hayaan nyo kami din naman eh.."sabi ko.
But girls i wan't you to know na andito kami to support the two of you. Ok?"kalmadong sabi ni juls.
Oo nga, oh tama na ang drama. Group hug nalang tayo.."sabi ni kath.
Kaya nagyakapan kaming apat after nun ay nagkwentuhan na kami nang kung ano-ano...
Ang saya lang namin ni bes na kahit hindi namin agad sinabi sa girls ay naunawaan agad nila. Kaya naman mahal ko tong mga girlfriends ko eh.
At alam na nila na kami lang dapat ang may alam nito. Hindi dapat malaman nang kahit na sino maski na ang boys...
A/N: salamat at tapos na din..
Hope you like it...
Vote and comment po plzzz....
🌹*Ronica*🌹
BINABASA MO ANG
Different Love Story...
AcakDalawang mag BESTFRIENDS na babae na nagmahal ng dalawang lalaki na bago lang sa barkada nila.. Sa mga buwan na dumaan naranasan nila kung anong pakiramdam ng maging masaya,masaktan,umiyak at ang malungkot. Dumating sa puntong tinanong nila ang sari...