Chương 7 • Thiện hậu

79 10 0
                                    

*Thiện hậu: khắc phục hậu quả

Ngày xuân, ánh mặt trời sáng bừng.

Hạng Thành nằm trong chiếc chăn dơ bẩn, đây là chỗ do câu lạc bộ chuẩn bị cho hắn. Phòng có bốn người, mấy người ở chung phòng còn dẫn bạn trai cũng có thể là bạn gái của mình vào, nhất là tên ở giường trên hắn, rung rung lắc lắc làm cho hắn một đêm không ngon giấc.

Ở bên ngoài, có một con chim màu trắng bạc không ngừng gõ gõ vào cửa sổ, Hạng Thành bực mình giật chăn đi mở cửa, chim nhỏ bay vào, đậu lên gối của hắn.

"Chuyện gì?" Hạng Thành dùng tay gỡ đầu tóc ổ quạ của mình, híp mắt hỏi.

Chim nhỏ mổ mổ lên di dộng của Hạng Thành, hắn lấy điện thoại từ trong gối ra, nó đã được mở suốt đêm, vì sợ Trì Tiểu Đa gặp nguy hiểm, nên giờ pin sắp cạn. Hạng Thành nhận được một tin nhắn từ số máy lạ.

[Tối qua đã nhận khiếu nại về việc thu ma tại trạm tàu điện ngầm Khoa Vân Lộ, tổ chức đã xử lý tốt hậu quả. Nay đưa ra cảnh cáo đặc biệt đối với khu ma sư tại Quảng Châu, nếu còn tự tiện hành động mà chưa qua báo cáo, sẽ khiển trách vào tịch thu giấy chúng nhận tư cách làm việc.]

Hạng Thành có vẻ bực mình, ngủ tiếp.

Buổi trưa, ánh mặt trời rực rỡ, đơn vị thi công gọi điện thoại đến, bảo Trì Tiểu Đa đến công trường, sửa chữa cả một ngày mà cũng không giải quyết được vấn đề, chỉ chút nữa là không còn thép để sử dụng.

"Không đủ thép, không đúng với yêu cầu." Mặt Trì Tiểu Đa không đổi, nói: "Tăng tốc độ lên, nếu không tôi báo cáo với tổ vật liệu."

"Đúng thế, đúng thế." Người phụ trách thi công nhanh chóng gật đầu, chạy đi lấy tiền lì xì hai tay dâng lên.

Một người ngồi tàu điện, một người ăn, một người đi làm, một người tan tầm, một người về nhà.

Trì Tiểu Đa mang tai nghe vào, nghe nhạc, nhìn một vòng tàu điện rồi nhìn ra ngoài của sổ, cậu thấy một người đàn ông thật cao thật đẹp, mặt âu phục, cầm cặp đứng đợi tàu.

Hạng Thành! Trì Tiểu Đa kinh sợ, cửa tàu mở ra, người nọ bước vào, cậu phát hiện đó không phải là Hạng Thành chỉ có dáng người từa tựa nhau, khi nhìn gần bộ dạng cũng không đẹp lắm.

Đêm đến, Trì Tiểu Đa về tới nhà, ném bao tiền lì xì vào trong lon, bốn vách tường trống rỗng, lặng ngắt, roạt, cậu mở cửa sổ ra, mùa xuân được trăm ngàn hương hoa cỏ thơm ngát bao lấy, trong nháy mắt hương vị của sự sống ùa về. Vì thế chú cá mặt trăng Trì Tiểu Đa cũng đã bị mùa xuân hạ gục hoàn toàn, buồn bã ngã lên sô pha, bơi xuống hô hấp.

Có thể gọi Hạng Thành đến phục vụ không nhỉ? Trì Tiểu Đa có phần hồi hộp, đêm đó tựa như đã trúng độc tình, bọn họ là tiếp viên nam, thế có tìm một ông chủ nào đó bao nuôi không nhỉ? Tuy bình thường Trì Tiểu Đa không tham gia vào mấy trò này nhưng ít nhiều gì thì cậu cũng biết từ các trang lá cải trên mạng.

Trì Tiểu Đa mong ước sẽ gặp lại Hạng Thành một lần nữa, cậu phát hiện ra mình đã quá đắm chìm vào sự vuốt ve của Hạng Thành trong đêm đó, nhưng mỗi ngày đi xoa bóp một lần cũng không nhiều lắm nhỉ, phải làm tròn một tuần... nếu mát xa tại nhà, khi làm được phân nữa rồi mình chủ động, anh ấy sẽ lên giường với mình không nhỉ?

[Ongoing] Khu Ma Sư - Phi Thiên Dạ Tường - Hồng DaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ