Minsan sa buhay ng tao kelangan nating mag sipag at mag aral ng mabuti para sa ating sariLi. pero paano kung biglang may dumating sa buhay mo kung kelan kompleto na at isa na lng ang hinahanap mo? yung isang hinahanap mong yun ay yung gumugulo sa buhay mo?
**
Coleen's POV
Ako nga pala si Coleen Santos, isang simpleng babae ,pero nambubully, hahaha! aminado ako masyado. oh, well mabuti na yung sinabi ko sa inyo kesa yung nagugulat kayo jan. Ako ay 18 years old na at solo akong anak.
pero kahit solo ako kelangan ko ng part time job para sa nanay ko, may sakit ang nanay ko kaya kelangan naming bumili ng gamot nya. minsan lang sa 2 buwan nag bibigay ang tatay ko minsan ay na-dedelay pa.
hindi ako mayaman, ang nanay ko ay nag tatahi at nag rerepair lng ng mga damit na pwedeng tahiin basta't kaya nya gagawin nya.
ang tatay ko naman ay isang driver ng mayamang kompanya sa ibang bansa pero maliit lang ang sweldo nya at kaysa lamang sa amin.
pero kahit ganito ang buhay namin ay masaya kami.
.
.
.
"Hoy Len ayusin mo ang pag lalampaso diyan at nang malinis ang dadaanan ng costumer natin!"
sabi nung gurang kong amo.
"akala mo naman lilinis ito kahit punasan mo ng punasan eh maya't maya naman may dumadaan dto."
bulong ko sa sarili ko habang naka simangot sa gurang kong amo.
haysss!!! kung mayaman lng ako at may alam akong ibang trabaho wala ako dto ngayon.
"may sinasabi ka jan? aba kung ayaw mo na dito ay umalis ka na at hindi kita kaylangan!"
sabi pa nya.
"uhmm, hindi po, wala po akong sinasabi, sabi ko po lilinisan ko na hanggang sa kumintab!".
sagot ko naman sa kanya
.. nang matapos akong mag lampaso biglang umulan ng malakas.
aiiist wala akong payong!!! inis naman oh!
…
habang nag seserve ako ng pag kain may nakita akong lalaking nakatayo sa labas at may suot na black leather jacket.
nakasilong sa labas nitong aking pinag tatrabahuhan.
"enjoy your food mam!"
sabi ko doon sa customer nmin habang nakatingin pa rin ako sa labas.
nang matapos ang part time ko , mejo tumila na ang ulan at nandoon pa rin yung lalaki.
palabas ako ng may tumawag sakin,
"psst".
"pssst".
hindi ko ito pinansin at baka hindi naman ako ang tinatawag.
tumakbo ako pasakay ng jeep at nakita kong kasunod ko yung lalaking naka black jacket.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED MOMENT OF MY LIFE♥
FanficHi! Guys :) this is my first story in wattpad and I hope you can vote and comment on every chapter of my story, and sorry for the wrong typo. ** paano kung nag kita ang isang babae pero mahirap sya at hindi matalino, at naka tagpo sya ng isang lala...