CHAPTER SEVEN

603 13 1
                                    

Bea's pov

Hindi ko alam kung gano na ako katagal dito pero araw-araw inaasikaso ako nang mga doctor at nurse .

Kinakausap nila ako pero hindi ko sila iniimik . Hindi ko parin alam kung papano ako napunta dito at nasa iCU parin ako .

" maam , oras na po nang gamot ninyo . Sana naman maam , mag salita na po kayo . Hanggang ngayon po kase wala parin po akong mailagay na pangalan sa record ninyo maliban po dun yung nag dala po sainyo dito hindi pa po bumabalik . Sana po talaga maam mabigyan niyo na po ako nang sagot " mabait ang nurse na ito , araw-araw siya ang nag aasikaso saakin at siya din ang nag ttyaga na kausapin ako . Walang kahit sino ang nag ttyaga kausapin ako maliban syempre sa bestfriend ko sa parents ko at sa mga taong kilala ako at totoo saakin .

" gaano na ako katagal dito ?" Tila may kinang sa mata nang nurse at tinignan agad ang BP ko .

" ah maam , halos isang linggo na po kayo dito . Kamusta na po ang lagay ninyo ? "
halata sa itsura niya ang pagkataranta kaya naman hinawakan ko ang kamay niya .

" t-teka po maam . Tawagin ko po si doc "
doc ? Tila ako ang nataranta nang sabihin niya ang salitang doc .

" nurse , wag muna "
napatigil naman siya at tumingin saakin nang madiin.

" bakit po maam ?"
Hawak niya ang stethoscope niya na pang check nang BP .

" pwede mo ba isara ang kurtina gusto lang kita makausap sandali bago mo tawagin si doc "
tumungo ang nurse na mukhang desperado rin na marinig ang sasabihin ko .

Mukang mapag kakatiwalaan naman siya at magaan ang loob ko sakanya .

" okay na po maam . Marami din po akong tanong sainyo sana , pero mauna na po kayo "
sabi nang nurse .

" sino ang nag dala saakin dito at ano ang nangyare saakin "?
Madiin siyang tumingin saakin at naupo siya sa upuan sa tabi ko .

" isang lalake po maam , hindi ko rin po kilala pero ang sabi mayaman daw po at binayaran ang lahat nang gastos niyo dito "
hininyay niya ang sasabihin ko .

" ano ang nagyare saakin ?"
Napayuko naman ang nurse at hinawakan nang madiin ang stethoscope na hawak niya .

" car accident po maam sabi nang nagdala sainyo . Sumabog po yung sasakyan ninyo na naging dahilan nang pagkasunog nang katawan ninyo maam "
so naaksidente nga ako .

Nasunog ang katawan ko ? Papano ako nakuha kung sunog ako ??

" ang sabi po nang lalake , napadaan siya duon sa nasusunog na sasakyan at walang kahit sino ang nandun , may nakita pa nga po siyang sasakyan na umalis galing po sa nasusunog na sasakyan . May nakakita daw po sa nangyare pero hindi kayo tinulungan . Nang may sumigaw daw po sa malapit sa sasakyan na nasusunog hindi na daw po siya nag dalawang isip na iligtas kung sino ang kaya niyang iligtas "
kung sino man ang taong yun , napakabuti niya . Tinulungan niya ang isang tulad ko .

Ang pinag tataka ko lang , nawalan nang break ang sasakyan ko matapos akong umalis sa condo ni francis .

" miss , isang pabor nalang ang hihilingin ko pwede ba ?"
Tumungo ang nurse at agad na hinawakan ang kamay ko .

Revenge of A beauty .Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon