A Mission
-
Kreamy
Nandito ako ngayon sa Bus stop nag aantay ng sasakyan papuntang school na papasukan ko.Im already Grade 10 students sa Spaener University na pagtatransferan ko ngayong araw.
Beep~Beep~
Oh ayan na pala ang sasakyan.Umakyat nako pagkatapos naupo ako sa may bakanteng upuan.Kinabit ko na rin yung earphone kong kanina pa nakasabit sa kwelyo ng uniporme ko at syempre nakinig ng music.
Mananatili
by:Janella Salvador and Marlo MortelDi na gumising magmula ng ika'y maging laman nitong panaginip
O biglang tumigil ang oras magbuhat ng ika'y natala sa'king isip
Nandito na ngunit hindi maamin
At hanggang sa'king muling pagidlipLaging mananatili sa labi
Mga ngiting naiwanAt ng muling masilayan ka~
sa puso'y mananatiliNandito na pala ako,syempre bumaba na ako hahanapin kopa yung room ko.
Pumunta na ako ng bulletin para makita ko kung saan ang room ko.Di naman ako nahirapan hanapin yung room ko eh medyo malapit lang siya sa tingin ko? 15 minutes ko lang naman hinanap eh.
Konti lang kami?
Sabi ko sa isip ko nakita ko kasing mga 10 pa lang kami sa room .Di naman ako maaga? o sadyang late lang talaga sila?
Pumunta ako sa likod doon ko kasing naisipan umupo.
Mga ilang minuto lang biglang nag sidatingan ang mga kaklase ko ata? obviously naman kasi dito sila pumasok at umupo eh..haysss utak nga Kreamy?di mo nanaman pinapagana eh.
sabi ng utak ko.Pati utak ko ang sama sakin eh."Did you know girls?"
"Huh? ang alin?"tanong nung babaeng kasama niya.Tingin ko sila ang 'Queen Bee' dito sa school na to.
"May new target nanaman si Sophia!" sabi nung leader ata nila.
"Really?? Oh my gosh! who's the unlucky girl?" girl 2
"I heard that kanina yung transferee yan right?"girl 3
"Yes! At kalat nato sa internet look that!" girl 1
"She's so pretty huh? Infairness.Kaya siguro sya ang target ngayon ni Sophia kasi nalamangan siya sa ganda." girl 2
''Yeah right.Inggitera naman kasi yun eh..Haysss excited nako sa gagawin ni Sophia sa transferee?" girl 3
"For sure lahat ay excited na" girl 1.
Di ko na sila pinansin kasi itinuon kona to sa pagbabasa ng dala kong libro.
Ano pa't nag aral sila kung chismisan lang naman inaatupag nila? tss...
Habang busy ako sa pagbabasa ay may bigla namang pumasok na limang babae sa room.
"Where's the transferee?!" halatang galit na sabi nito.
Ako?
"Who's name Kreamy Aeis Santillan?" sigaw niya ulit na umalingawsaw sa loob ng room.
YOU ARE READING
The Tough Girl[ON HOLD]
Teen FictionKreamy Santillan is the ordinary girl transfer to Spaener University. No one knows that she had a mission in that school except the Principal and His Adviser. Ano kayang mangyayari sa Spaener University sa pagdating ni Kreamy Santillan? Ito ba'y mak...