-3-

9 4 4
                                    

Death Threat from CQ

-

"Good Morning Kreamy!" bati sakin ni Sue nakita ko kasi siya sa corridor naglalakad.

"Good Morning rin" sabi ko.

"Pupunta ka na ba sa room? " tumango naman ako.

"Ah ganun ba? pede bang samahan moko sa may Library? may kukunin lang ako." sabi pa niya.Tumango na lang ako maaga pa naman eh at wala naman akong gagawin kaya sumama na lang ako sa kanya.

"Ahmm..Kreamy pede bang magtanong? I mean about sayo?"nahihiya niyang sabi.

"Hindi naman sa chismosa ako pero parang ganun na nga hehehe..gusto ko lang naman mag karoon ng kaalaman sayo eh"dagdag niya pa.

''Sige." sabi ko.

"Ahmm..bat mo naisipang magtransfer dito?"

Yan din ang di ko alam...

"Di ko alam basta naisipan ko na lang magtransfer dito."sabi ko.

"Ahhh...sorry sa tanong ko ahh..hehe"

"Its okay."

"Anong favorites color mo?"

"Black and Maroon."

"WOW! At bakit naman?"

"Because there full of mistery."

"Ahh..Ganun pala? Hehehe..Favorite Foods and drinks?"

Ano to slumnote?

"Kahit ano at tubig."

"Ahmm.. Hobbies?"

"Volleyball and Softball."

"Really?Oh my Gosh! Ang galing mo!"

"Hindi naman."

"Sus! Humble pa!"

"Ehem! Nandito na tayo sa library"

"Hehe oo nga noh? Di ko namalayan ang ingay ko kasi eh."napakamot pa siya sa ulo niya at pumasok na kami.

Naglakad lakad kami pero ilang minuto na ang nakalipas di pa rin niya mahanap yung kung ano man ang hinahanap niya.

"Ahmm..Sue may problema?"di ko na napigiling itanong..kanina pa kasi kami ikot ng ikot dito eh.

"Actually Oo..huhuhu!"sabi niya at sabay yakap sakin.

"Ssh~ano yun?"

"Yu..yung a-ano y-yung b-bracelet d-di ko mahanap! Whaaaa! Huhuhu!"napatingin na yung iba samin.Nakakahiya! Baka akalain ng mga to may ginawa ako dito sa babaeng ito.Pramis inosente ako!

"Wag ka nang umiyak Sue please?Nakatingin na silang lahat satin oh? Dont worry mahahanap rin natin yun."sabi ko sa kanya na ikinatahimik niya.

"Ano ba yung hinahanap mo?"

"Yung bracelet ko."sabi niya habang humihikbi.

Sinimulan na namin hanapin yung bracelet niya pinaliwanag naman kasi niya yung itsura nun.Basta daw gold na may naka crave na 'SR'.

"Ito na ba yun?"tanong ko habang wina wagayway ito kay Sue.

"Oo iyan na nga iyon! San mo nahanap?"tuwang tuwang sabi niya nakita ko ring nag ningning ang mga mata niya.

The Tough Girl[ON HOLD]Where stories live. Discover now