Chương 2 : Váy hoa

701 76 0
                                    

 Mina mang tiền ra ngoài gửi, dắt theo Dojung.

Trong đôi song sinh của Yoojung, đáng yêu, dễ thương lại nghe lời, đúng nghĩa một cô bé mới hơn 4 tuổi, khác với Choihan, cũng từng ấy tuổi đã tỏ ra trưởng thành, biết chăm sóc em gái chỉ cách mình vài chục phút chào đời.

Gửi tiền xong, Mina dắt Dojung đi lòng vòng ngắm đồ đạc. Khu mua sắm những ngày gần cuối năm này nhộn nhịp hẳn. Các mẫu quần áo cũng phong phú hơn, tiếc là giá tiền hơn mấy trăm won. Đi dạo một vòng Mina đành tặc lưỡi bỏ qua. Phải đợi đến cuối năm mới tính.

Đi đến một cửa hàng bán quần áo trẻ em, Dojung dừng lại. Đôi mắt trong veo dán vào trong. Theo ánh mắt cô bé, đó là một chiếc váy hoa rất đẹp.

-Dojung thích cái váy này à ?

-Dạ.

Gương mặt thơ ngây bừng sáng. Mina liếc qua giá tiền. Gần năm trăm won. Với giá tiền này chắc chắn Yoojung sẽ không bao giờ mua cho con bé. Giá quá đắt với mẹ con Yoojung.

-Đắt lắm con!

-Dạ...Mình về đi dì...

Dojung rất ngoan. Tuy mới có hơn 4 tuổi nhưng cô bé mơ hồ hiểu được, có những thứ mình không được đòi hỏi. Bất giác Mina nghĩ đến cha con bé. Mang theo số tiền mặt lớn như thế mà lại say mèm, có lẽ món tiền đó với cô ta cũng không quan trọng. Cô ta làm sao biết được con gái nhỏ của mình lại chưa bao giờ được mặc bộ đồ có giá hơn một trăm won.

-Á!

Tiếng khóc bất chợt ré lên của Dojung làm Mina giật nẩy mình. Đường phố đông nghịt, có ai đó đi qua không chú ý lấn mạnh làm cô bé loạng choạng té ngã. Phía dưới đường một chiếc xe vừa trờ tới. May là người trên xe thắng kịp. Dojung nằm dài dưới đường phần lớn vì sự hãi. Đầu gối nhỏ xíu rướm máu, bộ đồ xinh xinh hình chú ếch đã bị rách một mảng phía trên.

Dù lỗi không hoàn toàn thuộc về người đàn ông kia nhưng Mina vẫn mắng anh ta sa sả. Cô thực sự hoảng hốt. May mà xe dừng lại được, nếu không Dojung...

Thật không dám nghĩ đến nữa.

Không nghĩ đến.

Trên xe có hai người : một đàn ông và một người phụ nữ. Một là người tài xế khoảng trên 50 tuổi, còn người kia có lẽ hơn 30 tuổi, dáng người dong dỏng. Cô ta mặc một chiếc áo sơ mi màu xanh nhạt, trên mắt là cặp kính trắng. Sóng mũi cao thẳng, môi mỏng vểnh hơi mím lại. Không hiểu sao, nhìn cô ta Mina lại liên tưởng tới Choihan. Trông cũng giống giống...Nhưng cô chợt phì cười bởi ý nghĩ đó của mình.

-Dì ơi!

Dojung bất chợt mếu máo. Cô bé đã cố không khóc nhưng bây giờ thử đứng dậy mà thấy đau quá. Khuôn mặt bầu bĩnh tràn đầy nước mắt, đôi môi đỏ mếu mếu trông thật đáng yêu.

Khóe môi người kia bất giác cong lên. Cô ta tới gần Dojung, quỳ một chân trước cô bé, dịu dàng:

-Sao cháu khóc ? Còn đau à ?

Dojung nửa khóc nửa mếu nhìn người đó với vẻ sợ sệt. Mina thở dài một tiếng. Đây là hậu quả của chính sách giáo dục không cho con cái ra ngoài nhiều của chị Yoojung. Hai đứa trẻ đáng yêu như thiên thần song lại nhút nhát, thấy người lạ là e dè, có khuynh hướng tránh xa:

[Dodaeng/ Collect] Nắm Lấy Tay EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ