Chapter 2

1 0 0
                                    

Lalong naging boring ang mga sunod na araw ko sa school.

Lagi ko naman nakikita si zack.
Pero lagi ko naman siyang nakikita kasama yung  muse nila.





Ang sakit nagagawa niya ng ngumiti kasama yung babaeng yun.
Sabi naman ng ilang classmate ko nililigawan daw ni zack si kyla.  Yung muse nila
Hindi ako naniniwala doon.
Hindi pwede loyal siya sakin.
HAHAHA ang chaka kong feelingera.

Si Neal naman hinatid ako nakaraan sa bahay.
Kasi sa sobrang lakas ng ulan halos basang sisiw na ako noon sa waitin shed.
Mabuti nalang hindi ako nagkasakit.
Kung hindi aabsent talaga ako.
At hindi ko makikita si bebe zack ko.
Nung pumunta si neal sa bahay inakala pa ni mama na boyfriend ko siya.

Kasi ang gwapo daw e alam naman ni mama na si bebe zack lang ang mahal ko.
Si Zack na kahit hindi niya man alam na nageexist ako.
Okay lang basta mahal ko siya.
Yun ang mahalaga para sakin.

Tapos yung black eye mabuti naman at nawala na din. Sa mga nakaraang araw naging close ko narin si neal sobrang maboka niya kasi sobrang daldal. HAHAHA  ag daming daldal sa buhay. Infainess masarap sya kasama.

Hindi ako nahihiya kapag kasama ko siya sadyang kay zack  lang talaga ako nagiging mahiyain ewan ko ba.
Sa tuwing uwian magkasama kami ni neal hinahatid niya ko sa bahay gamit kotse niya. Kahit ayaw ko e sadyang mapilit siya.

Kaya yun no choice nako. Minsan naman kapag nasa hallway ako nakakarinig ako ng mga bulungan na kesyo kami daw ni neal? Bakit daw nagkagusto sakin si neal e hindi naman daw ako kagandahan. Kapag naririnig ko yung mga yun natatawa nalang ako.

Wapakels nalang ako sa kanila basta kami ni neal mag tropa lang tlga kami bestfriends at wala ng hihigit pa dun. At wala ng hihigit pa kay zack sa puso ko.

"Uy angie!

"Neal? Anong ginagawa mo dito.
Nandito kasi ulit ako sa library and sa araw araw kong nandito never ko pa siya nakita. Lagi lang kami magkasabay sa uwian pero dito sa  library hindi.

"Wala bininisita ka. :)
Ay may pakindat kindat pa siyang nalalaman. Infairness ang gwapo niya dun. Pero bebe zack parin ako.

"Hahahaha mapagbiro ka talaga!

"Angie gusto sana kita imbitahan sa game namin sa lunes. Kung pwede?
Hindi pako nakakapunta sa game nila ever kasi wala naman akong kahilig hilig sa basketball ih.
Mas gusto ko pang nandito lang sa library.
Tahimik pa! Nakakarindi kasi yung tilian ng mga babae ih.

"Amm bakit naman

"Diba friends naman  tyo?

"Amm. Yaah! Were friends.
But wala akong hilig sa panonood ng basketball e Sorry.

"Itong lunes lang angie. Gusto ko lang mapanood mo yung laro ko. Mas gaganahan ako kapag nandun ka! Sabay akbay sakin
So please angie? Punta kanaaa.
Biglang dumating si zack kasama si kyla oemg.
Nakakahiya kaya naman tinanggal ko agad yung kamay ni neal na nakaakbay sa balikat ko.

"Ooosge na nga neal basta matahimik kalang.
Ang ingay mo kasi e.
Baka nakakalimutan mong nasa library tayo?

"Yeeeessss!!!!! Thank you thank you angiee ipapanalo ko yung laro para sayo.
"HAHAHA talaga lang ah?

"Oo naman angie!!!
So kitakits nalang mamayang uwian hatid ulit kita byeee!!!!  Ay bastos di man lang ako pinasalita umalis agad kahit kailan tlga ang kulit ni neal. Hahahha sarap ibato. Siguro itetext ko nalang siya na hindi ako makakasabay pupunta pa kasi ako sa park mamaya.




Magpapahangin lang ako dun sa park.
Ang sarap kasi ng simoy ng hangin doon may mga puno may mga bulaklak mas prefer kong pumunta dun magisa kahit noon pa.

Sobrang sakit lang ng puso ko ngayon dahil kay zack.
Tungkol sa nababalitaan ko sa kaniya lately ang hirap maging manhid. Yung kunyare okay lang sakin na magkasama sila ni kyla pero hindi durog na durog ako.

Minsan nalang din siya pumunta dito sa library dahil din sguro kay kyla yun nabalitaan ko dun lagi sila sa canteen.
Oeemmgg speaking of zack nandito siya diba kanina?

Paglingon ko bigla sa kaliwa Boooooommmmmm.
Totoo bato nakatingin siya sakin o tulog parin ako hanngang ngayon.

No totoo to. I mean nararamdaman ko parin yung paang kong masakit dahil sa pag jogging ko kaninang umaga.
Bigla niya binalik yung tingin niya sa libro after ng 1.3 seconds.

Hahahaha wow bilang ko tlga.
Pero bakit siya nakatingin sakin?
I think this is the first time.
Dati kahit nga sinusubukan kong makasalubong siya sa hallway ay never niya kong tinignan.

Anong gagawin ko kikiligin na bako?
Pero wait kasama niya si kyla diba kaninang pumasok dito sa library? Nasan nayun.
At magisa bebe zack ko.
Pero mas okay yun solo ko siya ngayon.

Tumayo ako at isasauli tong libro sa lalagyan malapit kasi siya dun.
So makakalpit ako sa kniya.hihihi good idea










Nabalik ko na yung libro but hindi ko naman ngayon maabot yung librong kailangan ko para sa research namin.
Bkit kasi ang taas.
Kahit anong abot ko ayaw padin. Kainis naiistress nako.

Tutulungan kaya ako ni zack?
Kahit alam ko naman na di ko abot talon parin ako ng talon pero nakailang talon na ata ako wala pang tumutulong sakin e.
Samantalang nasa gilid ko lang naman siya.
Why zack?

Dahil sa kakatalon ko to the max para maabot yung libro nung nakuha ko na bigla sumama yung ibang libro kaya ayun.

Sa kinasamaang palad at kamalas malasan nahulog sa mukha ko lahat ng libro at natumba ako sa sahig.

"Ouchhhhhhhh!!!!!!Araaaaaayyyyy parang nabalian ata ako Sobrang sakit ng mukha ko tsaka yung katawan konadin.


"You ok? Si zack yun oemg. Ang pogi ng boses ng bebe ko. Hindi parin ako nakatinggin sa kaniya hinahawakan ko parin kasi yung mukha kong masakit. Sumapol kasi lahat ng libro sa mukha ko e.

Pati libro galit sa kagandahan ko.
Hindi ako sumagot sa tanong niya ay imbes akmang tatayo nako at aalis na.
Kasi sobrang nanginginig bibig ko sa kaba.
Ayoko yung feeling nato sobrang lamig ko na ata.
Hindi ko siya kaya tignan ngayon.

Nagulat nalang ako ng bigla niya ako hilahin at iakbay sa kaniya kinuha niya narin yung bag ko
Shet wait. Ang sakit ng paa ko. Anong gagawin niya?
Gagawin na ba nmin yung panganay namin? Wag na ngayon bebe wala pako sa mood. HAHA ang landi kong chaka.

Okay lng mangyari pa tong bagsakan ako ng libro basta ba ganito ako kalapit kay zack okay lang tlga.
Grabe ang bango niya ang gwapo pa.
Grabe heaven.

Nakakahiya pinagtitinginan kami ng mga tao dito sa hallway.
Mga chismosa.
Pero di ko nalang pinansin yun.









































Nandito na kami sa clinic.

"Miss pakigamot nalang. Tumalikod na siya at akmang aalis na.

"Zack!! Thankyou ako ba talaga to?ambastos naman kasi kung hindi ako magthankyou e. Tinulungan niya ko makapunta dito sa clinic. Pero no to mahiyain na ba ako kay zack? Kung oo thank you Lord natupad narin yung 3 years nawish kong di na mahihiya pag nandyan si zack.

Di ko siya makita nakatalikod lang kasi siya at nagstop.

"Tsk!     
At umalis na siya.
Anong tsk? Kahit kailan talga zack.
HAHAHA pero kahit papano nakakakilig nagkausap narin kami ni zack for the first time.
HAHAHA salamat sa libro.
May akbay na kay zack.
Na amoy ko pa siya.
At lalong lalo na nakausap ko siya.
Kahit di siya matino kausap HAHAHA.




















AN: ewan ko guys kung magustuhan niyo tong chapter nato pero sana.

InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon