Bạn còn nhớ năm ấy bạn và Jackson dẫn nhau đi đăng ký kết hôn. Không hề có quản lý của anh hay bất cứ ai đi theo, chỉ có hai người thôi.
Hôm ấy, Jackson ăn mặc kín mít, thấp thỏm lo sợ, nhỡ có báo chí phát hiện thì toi.
Bạn ngược lại rất vui rất háo hức, nằm mơ cũng không ngờ có ngày này. Đi bên cạnh là Wang Jackson là người bạn sùng bái năm tôi 17 tuổi (cái tuổi mang chút ít cá nhân của tui haha, tự thay tuổi vô nhen), giờ đây anh ấy sẽ là chồng. Aaa~Bước vào nơi đăng ký kết hôn không có cặp nào cả (vì Jackson đã cố tình nhờ người ta giàn xếp😉)
Cô cán bộ hành chính không mấy thân thiện nói với hai người bằng giọng lạnh tanh: "Hai người đã kết hôn chưa đấy?"Bạn và Jackson khó hiểu nhìn nhau.
Bạn có chút lo lắng 'tại sao lại hỏi vậy?' Vì chưa nhận được câu trả lời cô cán bộ nghiêm túc hỏi lại.
"Chưa kết hôn" -Bạn và Jackson dứt khoác trả lời.
"Được. Thế hai người mau đi photo sổ hộ khẩu và chứng minh"
"Chúng tôi đã làm đầy đủ rồi" -Bạn đẩy bản photo đến trước mặt cô ấy. Vì hôm qua bạn đã gọi điện và được tư vấn rồi, bạn chuẩn bị rất kỹ nha.
"Bản photo không đúng quy cách. Chứng minh của hai người phải cùng nằm trên một mặt giấy"
Jackson đành đi photo lại. Bạn thì ở tại đó điền phiếu "Kế hoạch hoá gia đình" ngẩng đầu lên tường thấy có hai tấm bảng trình tự đăng ký kết hôn và trình tự ly hôn đặt kế bên nhau.
Đăng ký kết hôn thì bản photo trên cùng mặt giấy còn ly hôn thì bản photo rời. Bạn cảm thấy rất tức cười.Lát sau Jackson quay lại bạn chỉ cho anh xem:
"Anh xem thì ra kết hôn và ly hôn đều ở đây, thật tiện! Khi nãy chúng ta đến đây là để ly hôn đó haha"
Anh ấy hậm hực liếc bạn mấy cái.Sau khi đăng ký xong đang trên xe trở về nhà bạn lật giấy tờ ra xem.
"Có phải là em quá xấu xí rồi không? Nhìn xem anh đẹp trai như vậy chẳng xứng đôi gì cả"-bạn chỉ tay vào tấm ảnh thẻ quay sang bên cạnh nhìn anh.
"Em thôi đi sau này ai mà lật ra xem mấy cái đó làm gì!!"
"Đúng rồi ha! Có khi lúc lật ra xem cũng là lúc ly hôn rồi."
"..." -Người nào đó bên cạnh chỉ biết thở dài, day day thái dương.
********
Tui đã đổi toàn bộ ngôi kể của truyện rồi. Tui thấy nếu viết "tôi" luôn thì mình quá ảo tưởng đi haha. Tuy nhiên tui vẫn chưa hài lòng, hay là đặt luôn tên nữ chính cho rồi, đỡ đau đầu 😩😤