04

100 2 3
                                    

Cheska's POV

"Simula ngayon si Ms. Tauzon na ang kasabay mo, hindi sa mabait si Ms. Tauzon pero gustong kongi kaw ang magbantay sakaniya. Lukaret yang babaeng yan."

Aangal pa sana ako pero may ng takip ng bibig ko, Agad ko naman inalis. "Puta ano ba!"

"Tsk, arte arte pasalamat ka nga kasama mo isang sikat na tulad ko." Outrageous nitong sabi.

"Wow! Kamsahamnida~" Sarcastic kong pag thathank you. Mahangin pala tung ice cube nato.

"Huwag kang mag korean para kang itim na pato na naipit,bilisan mo gusto ko ng umuwi." Sabi ni at nauna ng lumabas.

"Ms. Levine may pasok pa!" Sigaw ni Sir pero di ito pinansin ng Ice cube na yun.

"Sir huwag ako please! Ice cube yun! Hot chocolate ako! Magkaiba kami sir!" Pag pupumilit ko kay Sir na huwag ako. Pleas huwag na lang ako.

Di ko matitima ang ugaki ng ice cube na yun! Ang tarantada, gaga, wlaang pake sa paligid niya, walang respeto, bwesit, at yung iyak nkya kanina puno ng pagmamahal.

"Ms. Tauzon Summer magkakasundo kayo ni Ms. Jung Winter or should I say Ms. Levine, ang sabi ng nanay ko sakin kung sino daw ang hindi mo kaparehas ng ugali, sila daw makakasundo mo sa huli kaya Ms. Tauzon umalis ka na at sundan yun baka kung saang lugar na naman pumunta yun!" Sabay tulak ni Sir sakin lalabas.

Wait? Tama ba narinig ko? Winter?

"Sir! Winter? Anong pangalan nun? Winter? Grabe naman! Muahahhaha winter? Hahahahha" Di ko makapaniwalang tawa sa pangala niya.

Winter? Ano yun? Pinangalan sa season? Kakatawa naman! muahhahaha

"Lucy Kha'lyln Winter Turner Jung full name niya." Sabay tulak uli nila sakin.  "Huh? San galing yung Levine Sir?" Tanung ko uli.

"Huwag ng maraming tanung sundan mo na siya!"

~

"Anong gagawin ko dito?" Tanung ko sakaniya habang hawak hawak nag isang helmet, gusto ko kasing makasigurado na pinahawak niya lang sakin to at hindi kami sasakay sa motor niya.

(A/n: Yamaha vmax 2018)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(A/n: Yamaha vmax 2018)

"Huwag mong sabihing hindi mo alam isuot yan?"Tanung niya habang inaayos ang motor niya. "Alam ko! pero para saan to?"

"Isuot mo na lang daming dada!"  Sabay sakay nito sa motor, sinuot ko na lang yung helmet at sumakay na din. Nakita ko ang pagtingin niya sa side mirror sakin at nakakunot nag kilay niya. "Oh bakit?"

Bigla niya kung hinarap at inayos ang helmet ko, "tss, sabi alam pero di naman. " sabay talikod at kalikot nito sa motor.

"Gago ka-ahhhhhhh!" Sigaw ko at napayakap pa ko sakaniya dahil sa agaran nitong pagpapatakbo, ang bastos bwesit! Pati yung helmet bumitaw yung kapit kakawalang hiya! Edi ako na nag mamarunong!

"Tsk"

~

Nakakatakot ang bilis niyang magpatakbo,wala namang humahabol samin. Buo pa ba ako? Di naman nawala isa kong hintuturo diba?

"Usong bumitaw." Parinig nito sakin, agad ko naman minulat ang mata ko at inalis ang yakap sakaniya, puta?!

"Bumaba ka na, Bigat bigat mo!" Ang tulas ng tabas ng dila ng babaeng to,pasalamat ka utos to ni Sir kung hindi naku!

Inilibot ko lang ang mata ko sa lugar kung saan niya ako ibinaba, sa harap ng pintuan ng isang hindi maliiy hindi rin malaking modern type na bahay.

Inilibot ko lang ang mata ko sa lugar kung saan niya ako ibinaba, sa harap ng pintuan ng isang hindi maliiy hindi rin malaking modern type na bahay

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hindi naman ganun kalaki yung babahay, ang odd din nung pagkakagawa para siya, modern type. Pati yung kulay pero maganda siya simple lang at pang isang tao lang?

"Hinihintay mo jan? Lika na!" Sabay guyod niya sakin sa palapit sa pintuan. May kinuha siya saglit sa bulsa niya, yung susi. Ah so bahay niya to..Gaga! May susi ba siya kung hindi?

Binuksan niya ang pinto at bumungad agad sakin ang modernized na sala pero ang cozy.

Malait lang din yung sala at kasunid nun ang malaking kusina na may counter top,  isang dining table na may tatlong upuan at isang bar counter, puro wine at wine glass ang nan dun. Kahit di ganun kalaki yung bahay nila halatang sa loob mamahalin lahat.

"Sunod sa layaw ka nu?" Tanung ko habang manghang mangha sa nakikita ko.

"Hindi, pera ko lahat to." Matipid nitong sagot. Napalingin naman ako sakaniya,"Pera mo lahat?"

Pera niya lahat? Jusko! Baka drug dealer to?! Jusme tulungan niyo ko!

"Oo, pera ko to lahat, galing business ko. Never kong ginamit ang mga napapalanunan ko sa gang war, fight ring at drag racing dito. Lalo na't para to sa mga magulang ko." Napa O shape na lang yung bunganga ko, ano daw? Gang? Racing? Fight? tsaka business? Bata bata niya pa ah para magka business, meghad what am I doing to my life.. what a potato being..

-------------------------------------------------------------


Dating HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon